กรุงเทพประกันชีวิต ร่วมกับ ธนาคารทิสโก้ จัดงานสัมมนาให้ความรู้ลูกค้า จังหวัดขอนแก่น ในหัวข้อ “เช็กสัญญาณโรคหัวใจ รักษาอย่างไรให้หาย – บรรเทา”

บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) และ ธนาคารทิสโก้ จำกัด (มหาชน) จัดงานสัมมนา “เช็กสัญญาณโรคหัวใจ รักษาอย่างไรให้หาย - บรรเทา” แก่ลูกค้าทิสโก้เวลธ์ ณ โรงแรม เลอ แคสเซีย จังหวัดขอนแก่น โดยได้รับเกียรติจาก นพ.ยุทธพงษ์ เต็มธนะกิจไพศาล แพทย์อายุรศาสตร์โรคหัวใจ โรงพยาบาลกรุงเทพขอนแก่น (กลาง) ให้ข้อมูลเรื่องนวัตกรรมการรักษาโรคหัวใจ พร้อมด้วยนายสรัฐพงศ์ เบญจชินาภรณ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ฝ่ายฝึกอบรมช่องทางการขาย บริษัท...

กรมโรงงานอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม แถลงข่าววัน”โอโซนสากล ประจําปี 2567 “

วันที่ 16 กันยายน 2567 เนื่องในวันโอโซนสากล ประจําปี 2567 กรมโรงงานอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม ได้จัดงานแถลงข่าว วันโอโซนสากล ประจําปี 2567 โดยมีนางอลิสรา รังษีภโนดร ผู้อํานวยการกองบริหารจัดการวัตถุอันตราย กล่าวรายงาน นายจุลพงษ์ ทวีศรี อธิบดี กรมโรงงานอุตสาหกรรม เป็นผู้แถลงข่าว และตอบข้อซักถาม ต่อสื่อมวลชน ณ.โรงแรมอมารี กรุงเทพฯ นายจุลพงษ์ ทวีศรี อธิบดี กรมโรงงานอุตสาหกรรม...

4 วิธีรักษาหยุดน้ำท่วมปอดจากมะเร็ง

รู้หรือไม่ว่า น้ำในเยื่อหุ้มปอด หรือน้ำท่วมปอด (malignant pleural effusion) หรือว่า ภาวะน้ำท่วมปอด (Pulmonary edema) หรือภาวะปอดบวมน้ำ นั้นมักเกิดจากการมีของเหลวในถุงลมปอดมากผิดปกติ ทำให้การแลกเปลี่ยนก็าซลดลง ผู้ป่วยจึงเกิดอาการต่าง ๆ จากการมีระดับออกซิเจนในเลือดลดลง หากไม่รับการรักษาอย่างทันท่วงทีอาจเป็นอันตรายถึงชีวิตได้ จึงมักเจอบ่อยในกลุ่มคนไข้มะเร็ง ซึ่งจะเกิดจากตัวมะเร็งกระจายไปที่เยื่อหุ้มปอด แล้วผลิตน้ำออกมา ส่งผลทำให้มีอาการไอหรือเหนื่อย โดยสามารถเจอมากถึง 40% ในกลุ่มคนไข้มะเร็งในระยะ 4 (มะเร็งที่กระจายสู่อวัยวะอื่นๆ)  ซึ่งได้แก่ มะเร็งปอด มะเร็งเต้านม มะเร็งลำไส้และมะเร็งอื่นๆ ซึ่งหลาย ๆ ครั้งผู้ป่วยมักจะมาเจอด้วยอาการนี้เป็นครั้งแรก (เจอก็ระยะ 4 เลย) เหตุผลว่า ทำไมผู้ป่วยถึงไม่แสดงอาการและมักเจอระยะที่ 4 เพราะว่าภายในปอดทั้ง 2 ข้างมีถุงลมหลายล้านเซลล์ที่คอยทำหน้าที่แลกเปลี่ยนออกซิเจน เมื่อมะเร็งเริ่มก่อตัวเป็นจุดเล็ก ๆ ในปอด จึงยังไม่แสดงอาการ เนื่องจากมีถุงลมจำนวนมากพอที่ทำหน้าที่แลกเปลี่ยนออกซิเจนแทน กว่าจะรู้ตัวว่าเป็นมะเร็งปอดก็เป็นตอนที่น้ำท่วมปอดหรือก้อนกระจายไปแล้ว อยู่ในระยะลุกลามที่เริ่มรุนแรงมากแล้ว ส่งผลให้อัตราการเสียชีวิตสูง 4 วิธีช่วยรักษาอาการน้ำท่วมปอดจากมะเร็งให้ดีขึ้น ได้แก่ 1.การใส่สายระบายเพื่อระบายน้ำในเยื่อหุ้มปอดออกมา...

การเคหะแห่งชาติเร่งให้ความช่วยเหลือชาวชุมชนบ้านเอื้ออาทรเชียงราย (ริมกก) และผู้อยู่อาศัยบริเวณใกล้เคียงที่ประสบภัยน้ำท่วม

นายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ มอบหมาย เรืออากาศโทชัยรัตน์ ทองบริบูรณ์ รองผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ นายธนัญชัย โชติศรีลือชา รองผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ นายเทพฤทธิ์ ฤทธิณรงค์ ผู้ช่วยผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ นางสิริกร พัชรกุลวรรณ ผู้ช่วยผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ พร้อมผู้บริหารและผู้ปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่จังหวัดเชียงราย เป็นการเร่งด่วนอย่างต่อเนื่อง ตามนโยบายของนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ที่มอบหมายให้ทุกหน่วยงานในสังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เร่งให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัยในจังหวัดเชียงรายอย่างดีที่สุด โดยการเคหะแห่งชาติร่วมกับ "พม.หนึ่งเดียว" และสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเชียงราย จัดตั้งโรงครัว เพื่อจัดทำอาหารกล่อง น้ำดื่ม...

การเคหะแห่งชาติ เปิดศูนย์พักพิงช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมจังหวัดเชียงราย

นายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ กล่าวถึงการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในจังหวัดเชียงรายว่า ตนได้มอบหมายให้ นายธนัญชัย โชติศรีลือชา รองผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ และนายเทพฤทธิ์ ฤทธิณรงค์ ผู้ช่วยผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ พร้อมผู้บริหารและผู้ปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ช่วยเหลือและให้กำลังใจผู้อยู่อาศัยในโครงการบ้านเอื้ออาทรเชียงราย (ริมกก) รวมถึงผู้ที่ประสบปัญหาน้ำท่วมในชุมชนใกล้เคียง โดยบูรณาการความร่วมมือกับทีม One Home พม. จังหวัดเชียงราย จัดตั้งโรงครัวเพื่อจัดทำอาหารกล่อง และจัดทำถุงยังชีพเพื่อแจกจ่ายให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วมเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น นอกจากนี้ การเคหะแห่งชาติยังได้เร่งดำเนินการตามที่ นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้มอบหมายให้การเคหะแห่งชาติเปิดศูนย์พักพิงชั่วคราวเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนด้านที่อยู่อาศัย โดยใช้พื้นที่ศูนย์ชุมชนในโครงการบ้านเอื้ออาทร 3...

ปักหมุดจุดรับบริจาค ทิพยประกันภัยร่วมส่งต่อความห่วงใย ช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติในจังหวัดเชียงราย

บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน)   ขอเชิญชวนทุกท่านร่วมแบ่งปันน้ำใจบริจาคเครื่องอุปโภคบริโภคและสิ่งของจำเป็นต่อการดำรงชีวิต เพื่อนำไปช่วยเหลือพี่น้องผู้ประสบภัยจากเหตุการณ์น้ำท่วมครั้งใหญ่ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย ซึ่งสร้างความเสียหายอย่างมาก รวมถึงยังมีประชาชนอีกจำนวนมากที่ยังรอการช่วยเหลือและยังติดอยู่ในพื้นที่  ​ทิพยประกันภัย ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งต่อความห่วงใย เปิดจุดรับบริจาคสิ่งของจำเป็นต่อการดำรงชีวิต เช่น น้ำดื่ม ข้าวสาร อาหารแห้ง ยารักษาโรค เสื้อผ้า และของใช้ประจำวันอื่น ๆ โดยทิพยประกันภัยจะรวบรวมและนำสิ่งของต่างๆ ที่ได้รับบริจาคไปกระจายให้กับพี่น้องที่ได้รับความเดือดร้อนและศูนย์ช่วยเหลือต่างๆต่อไป โดยท่านสามารถนำสิ่งของมาบริจาคที่ ​• ทิพยประกันภัย สำนักงานใหญ่ ถนนพระราม 3 กรุงเทพฯ (จ - อา เวลา 8.30 - 18.00 น.)  ​• ทิพยประกันภัย...

สำนักงาน คปภ. จับมือภาคธุรกิจประกันภัย ร่วมใจกันลงพื้นที่ เร่งกระจายช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในจังหวัดเชียงราย และเชียงใหม่

นางสาววสุมดี วสีนนท์ รองเลขาธิการ ด้านกำกับคนกลางและประกันภัยภูมิภาค สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (สำนักงาน คปภ.) เปิดเผยว่า จากผลกระทบของพายุ "ยางิ" ทำให้ภาคเหนือมีฝนตกหนัก เกิดน้ำท่วมและดินถล่ม โดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดเชียงรายและจังหวัดเชียงใหม่ ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา สำนักงาน คปภ. ร่วมกับภาคอุตสาหกรรมประกันภัย เร่งลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัยเป็นการเร่งด่วน โดยสำนักงาน คปภ. ภาค 1 (เชียงใหม่) และสำนักงาน คปภ. จังหวัดเชียงราย และภาคธุรกิจประกันภัย ได้แก่ สมาคมตัวแทนประกันชีวิตและที่ปรึกษาการเงิน (THAIFA)...

กทพ. ส่งทีมช่วยเหลือ และฟื้นฟูผู้ประสบอุทกภัย จังหวัดเชียงราย

วันนี้ 14 กันยายน 2567 เวลา 16.00 น. นายสุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข ผู้ว่าการ กทพ. กล่าวให้โอวาท ตรวจความพร้อม และปล่อยขบวนทีมกู้ภัย และถุงยังชีพ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย เพื่อช่วยเหลือและฟื้นฟูผู้ประสบอุทกภัย จังหวัดเชียงราย ในการนี้ นางชินนาฏ คุณเจริญ รองผู้ว่าการ (ปฏิบัติการ) , นางกุลกัญญา ทุมเสน ผู้อำนวยการสำนักผู้ว่าการ ผู้บริหาร พนักงานและลูกจ้าง ร่วมนำทีมกู้ภัย...
Social profiles