การเคหะแห่งชาติมอบรางวัล “โครงการชุมชนสดใส จิตใจงดงาม” ประจำปี 2567 ดึงชุมชนที่มีความโดดเด่นครบทุกมิติ ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมเกือบ 400,000 บาท

พลเอก สุพจน์ มาลานิยม ประธานกรรมการการเคหะแห่งชาติ เป็นประธานในพิธีมอบรางวัล “โครงการประกวดชุมชนสดใส จิตใจงดงาม” ประจำปี 2567 โดยมีนายอณุศาสณ์ อรรถวิทยา กรรมการการเคหะแห่งชาติ ในฐานะประธานกรรมการด้านความรับผิดชอบต่อสังคม ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย และลูกค้า ผศ.ดร.นพดล พันธุ์พานิช กรรมการด้านความรับผิดชอบต่อสังคม ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย และลูกค้า (ผู้ทรงคุณวุฒิ) นายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ พร้อมคณะผู้บริหารการเคหะแห่งชาติ และผู้อยู่อาศัยในชุมชนเข้าร่วมงาน เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2567...

​​​โรคเหงื่อออกมือและเท้าภาวะที่เจอได้นับล้านคนในประเทศไทย                      

รู้หรือไม่ว่า โรคภาวะเหงื่อออกที่มือและเท้าเป็นภาวะที่เจอได้บ่อย โดยมักจะเกิดได้ตั้งแต่เด็กหรืออาจส่งต่อทางพันธุกรรมได้  โดยตัวโรคนั้นมักพบอุบัติการณ์ตั้งแต่ 2-9 เปอร์เซ็นต์ของประชากรของโลก สำหรับประเทศไทยแล้วมีประชากร 67 ล้านคน แต่ในปี พ.ศ.2567 กลับพบผู้ป่วยโรคนี้มากกว่า 3 ล้านคนเลยทีเดียว ผศ.นพ.ศิระ เลาหทัย ศัลยแพทย์เฉพาะทางด้านทรวงอก คณะแพทยศาสตร์วชิรพยาบาลกล่าวว่า  อาการของเหงื่อออกมือนั้น เป็นได้ตั้งแต่เหงื่อซึม ไม่สบายตัวจนกระทั่งไปถึงเหงื่อออกมากจนเปียก ซึ่งมีผลต่อการใช้ชีวิตประจำวันและในเรื่องสุขอนามัยจนกระทั่งไปถึงการทำงาน  บางรายอาจมีผิวหนังติดเชื้อร่วมด้วย อาการเหงื่อนั้น มักไม่สัมพันธ์กับอุณหภูมิอากาศ  การออกกำลังกาย มักเป็นทั้ง 2 ข้าง และ มักพบบริเวณมือ เท้า หรือรักแร้ร่วมด้วยในบางรายโดยหลักการวินิจฉัยของโรคนี้ จะใช้วิธีการซักประวัติ และ ตรวจร่างกายเป็นหลัก โดยนับเอาประวัติที่ผู้ป่วยเป็นอย่างน้อย 6 เดือนและเอาตามเกณฑ์อย่างน้อย 2 ข้อ 1) เป็นทั้ง 2 ข้างและพร้อมกัน2) เป็นอย่างน้อย 1 ครั้งต่อสัปดาห์3) ส่งผลต่อกิจวัตรประจำวัน4) อายุที่เริ่มเกิดน้อยกว่า 25 ปี5) มีประวัติครอบครัวเป็นเหมือนกัน6) เวลานอนเหงื่อไม่ออก อย่างไรก็ตามโรคชนิดนี้ เราต้องแยกกับโรคที่มีสาเหตุ (secondary hyperhidrosis) ซึ่งได้แก่ 1) ต่อมไร้ท่อ เช่น ไทรอยด์เป็นพิษ เบาหวาน...

อาดิดาส เปิดตัวแคปซูลคอลเลคชันของทีมชาติจาเมกา

อาดิดาส เปิดตัวแคปซูลคอลเลคชันของสหพันธ์ฟุตบอลจาเมกา (Jamaica Football Federation – JFF)  ซึ่งออกแบบโดยการผสมผสานระหว่างเสื้อผ้าที่ใช้สำหรับแข่งขันและวัฒนธรรมสตรีทแวร์ เพื่อสร้างนิยามใหม่ของการเป็นตัวแทนชาติเมื่ออยู่นอกสนาม และมีความสวยงามที่เหมาะสำหรับแฟนบอลที่คลั่งไคล้ในกีฬาฟุตบอลและหลงใหลในแฟชันเป็นชีวิตจิตใจโดยเฉพาะ สำหรับไอเท็มที่มีความโดดเด่นที่สุดของคอลเลคชันนี้ก็คือ เสื้อเจอร์ซี LFSTLR ที่ยึดหลักการออกแบบของเสื้อฟุตบอลในยุค 90 และเผยกลิ่นอายแห่งเรโทรอย่างครบถ้วน ทั้งเนื้อผ้าที่มีความเงางามเป็นเอกลักษณ์ โลโก้ Trefoil แบบนูน และแขนจั๊ม ตามสไตล์คลาสสิกแบบครบถ้วนทุกประการ และยังมีการเพิ่มปกคอโปโลเพิ่มความทันสมัย ตรงกับชุดแข่งขันที่ทีมชาติจาเมกาเคยสวมใส่ในการแข่งขันฟุตบอลโลก เมื่อปี 1998 อีกด้วย นอกเหนือจากเสื้อเจอร์ซี LFSTLR แล้ว ในแคปซูลคอลเลคชันของทีมชาติจาเมกา ยังประกอบด้วยเสื้อยืดสีดำ ตกแต่งด้วยแถบสีเหลือง-เขียว ของธงชาติจาเมกา และประดับด้วยโลโก้อาดิดาส ออริจินอลส์ อีกด้วย แคปซูลคอลเลคชันของสหพันธ์ฟุตบอลจาเมกา ประกอบด้วย เสื้อเจอร์ซี LFSTLR ราคา 3,800 บาท และเสื้อยืด ราคา 1,800 บาท...

สศท. ส่งเสริมการนำ GI ต่อยอดสร้างมูลค่าเพิ่มงานศิลปหัตถกรรมไทย

สถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย (องค์การมหาชน) หรือ สศท. จัดนิทรรศการผลงานต้นแบบจากโครงการพัฒนารูปแบบผลิตภัณฑ์ เพื่อต่อยอดเชิงพาณิชย์ SACIT Concept : Geographical Indications of Art and Crafts กว่า 60 ผลงาน พร้อมจัดเวที Craft Design Matching ระหว่างผู้ผลิตหรือผู้ประกอบการสินค้าหัตถกรรม GI กับนักออกแบบ ในงาน Crafts Bangkok 2024 ระหว่างวันที่...
Social profiles