เอ็มจี เปิดตัว ALL NEW MG3 HYBRID+ ยกระดับมาตรฐานไฮบริดยุคใหม่ในราคาพิเศษเริ่มต้นที่ 559,900 บาท

บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์ – ซีพี จำกัด และ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและผู้จำหน่ายรถยนต์เอ็มจีในประเทศไทย จุดประกายตลาดรถยนต์ไทยครึ่งปีหลังด้วยการเปิดตัว พร้อมกันทุกภูมิภาคเป็นครั้งแรก กับรถรุ่นล่าสุด ALL NEW MG3 HYBRID+ เพื่อบุกตลาด B-Segment พร้อมสร้างจุดเปลี่ยนให้กับวงการไฮบริด ในฐานะรถยนต์ไฮบริดที่มีสมรรถนะสูงภายใต้คอนเซ็ปต์ “อิสระพลัสเวล” ยนตรกรรมที่พลัสมาให้ครบ แรง ขับสนุก ประหยัดเหนือชั้น ล้ำหน้าด้วยเทคโนโลยีไฮบริดอัจฉริยะ อีกระดับของประสบการณ์การขับขี่ที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ ในราคาครอบครองได้ง่าย พร้อมสัมผัสตัวจริงและทดลองขับได้ที่งาน BIG MOTOR SALE 2024...

ผอ.ออมสิน ปั้น DNA นักพัฒนาสังคมและชุมชน ขับเคลื่อนธนาคารเพื่อสังคมเชิงลึก

นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน ถ่ายทอดนโยบายการขับเคลื่อนการเป็นธนาคารเพื่อสังคมเชิงลึกให้บุคลากรหน่วยงานพัฒนาสังคมและชุมชนทั่วประเทศ เน้นใช้กลไกการสร้างคุณค่าร่วม หรือ CSV : Creating Shared Value โดยทำธุรกิจให้เติบโตไปพร้อมกับการช่วยแก้ปัญหาสังคมไปด้วย และนำกำไรจากธุรกิจมาสนับสนุนภารกิจเชิงสังคม ซึ่งทำให้สังคมและธุรกิจเติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืน พร้อมกันนี้ยังได้เยี่ยมชมผลสัมฤทธิ์จากการอบรมหลักสูตรการพัฒนาศักยภาพการบริหารจัดการวิสาหกิจชุมชนของบุคลากรในสังกัดหน่วยพัฒนาสังคมและชุมชน สายงานกิจการสาขา 1- 6 และหน่วยงานพัฒนาจากส่วนกลาง ซึ่งถือเป็นการสร้างองค์ความรู้และพัฒนาศักยภาพบุคลากรขององค์กรที่ทำหน้าที่วิทยากรกระบวนการในการทำงานเพื่อสังคมและชุมชน เพื่อนำองค์ความรู้ถ่ายทอดต่อวิสาหกิจชุมชนที่รับผิดชอบ อันจะเป็นประโยชน์ต่อการปฏิบัติงานภายใต้แนวทางการพัฒนาชุมชนแบบองค์รวม เพื่อขับเคลื่อนบทบาทธนาคารเพื่อสังคมตามเป้าหมายต่อไป ณ โรงแรมเบสท์เวสเทิร์น จตุจักร กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม...

กทพ. จัดกิจกรรมการสร้างชุมชนเครือข่ายเป็นมิตรกับทางพิเศษ และกิจกรรมการฝึกซ้อมการป้องกัน และระงับอัคคีภัยในเขตทางพิเศษกาญจนาภิเษก (บางพลี-สุขสวัสดิ์) และกิจกรรมรณรงค์ขับขี่ปลอดภัย

ดร.วรปรัชญ์ พ้องพงษ์ศรี รองผู้ว่าการ (กฎหมาย) การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กระทรวงคมนาคม เป็นประธานในกิจกรรมการให้ความรู้และฝึกซ้อมการป้องกันและระงับอัคคีภัย และกิจกรรมการสร้างชุมชนเครือข่ายเป็นมิตรกับทางพิเศษในเขตทางพิเศษกาญจนาภิเษก (บางพลี-สุขสวัสดิ์) ประจำปี ๒๕๖๗ และกิจกรรมรณรงค์ขับขี่ปลอดภัย ณ บริเวณโรงเรียนคลองบางปิ้ง ตำบลบางเมือง อำเภอเมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ ดร.วรปรัชญ์ พ้องพงษ์ศรี รองผู้ว่าการ (กฎหมาย) กทพ. กล่าวว่า นอกจากภารกิจหลักในการให้บริการทางพิเศษ เพื่ออำนวยความสะดวกรวดเร็วในการเดินทางของประชาชนรวมถึงการขนส่ง และเป็นทางเลือกในการเดินทางของพี่น้องประชาชนแล้ว กทพ. ยังได้ตระหนักถึงความสำคัญของคุณภาพชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะชุมชนรอบเขตทางพิเศษ จึงได้มีการจัดกิจกรรมเพื่อสังคมและสาธารณประโยชน์มาโดยตลอด ซึ่งถือเป็นภารกิจสำคัญอีกภารกิจหนึ่ง...

สจล. เปิดศูนย์วิจัยนวัตกรรมด้านเซมิคอนดักเตอร์ “KAISEM”ครบวงจรแห่งแรกในไทย พร้อมขับเคลื่อนอุตสาหกรรมเป้าหมายสู่การพัฒนาประเทศ เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนา ครบรอบ 64 ปี

เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนา ครบรอบ 64 ปี ก้าวเข้าสู่ปีที่ 65 สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) เปิดตัวศูนย์ “KMITL Academy of Innovative Semiconductor” (KAISEM) ซึ่งเป็นศูนย์วิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีเซมิคอนดักเตอร์ที่ครบวงจรแห่งแรกในประเทศ เนื่องในโอกาสครบรอบ 64 ปี ซึ่งศูนย์ KAISEM จะทำหน้าที่เป็นห้องปฏิบัติการกลาง (Central Laboratory) ที่รวบรวมผู้เชี่ยวชาญจากหลายสาขามาร่วมมือกันในการทำวิจัย นวัตกรรมด้านเซมิคอนดักเตอร์ รวมทั้งกระบวนการผลิตอิเล็กทรอนิกส์ และพัฒนานวัตกรรมใหม่ ๆ เพื่อเสริมสร้างศักยภาพให้กับอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์เซมิคอนดักเตอร์ของไทย...

การเคหะแห่งชาติ รับมอบอาคารโรงหมักแก๊สพร้อมเปิดใช้งานเครื่องหมักขยะอาหารแบบไร้ออกซิเจน

เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2567 นายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ รับมอบอาคารโรงหมักแก๊สพร้อมเปิดใช้งานเครื่องหมักขยะอาหารแบบไร้ออกซิเจนตามโครงการวิจัย“แนวทางการจัดการขยะอาหารเพื่อเศรษฐกิจหมุนเวียนที่เชื่อมโยงพื้นที่ชุมชนและศูนย์การค้า” จาก ศาสตราจารย์ ดร.พิสุทธิ์ เพียรมนกุล รองคณบดีด้านความยั่งยืนและการมีส่วนร่วมของสังคมและทีมวิจัยจากคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยการเคหะแห่งชาติเป็นผู้มอบทุนวิจัยร่วมโครงการดังกล่าว เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2565 ณ สำนักงานใหญ่ การเคหะแห่งชาติ แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ ทั้งนี้ผลที่ได้รับจากการวิจัยจะเป็นแนวทางการจัดการขยะอาหารเพื่อเศรษฐกิจหมุนเวียนที่เชื่อมโยงพื้นที่ชุมชนและศูนย์การค้าสามารถลดปริมาณขยะอินทรีย์ซึ่งมีจำนวนมากถึงร้อยละ 64 ของจำนวนขยะทั้งหมด ทั้งยังช่วยลดก๊าซเรือนกระจก รวมถึงเป็นต้นแบบความร่วมมือสำหรับการจัดการขยะอาหารอย่างเป็นรูปธรรม...

สวยหล่อทั้งนั้น เหล่าดาราดังตบเท้าเดินแฟชั่นโชว์ “มหกรรมแสดงผลิตภัณฑ์วิสาหกิจชุมชนและสินค้าราษฎรบนพื้นที่สูง”

ทับทิม อัญรินทร์ ธีราธนันพัฒน์ นำทีมเหล่าดารา นางแบบ อาทิ รัก สุลักษมิ์ ศิริภัทรพงศ์ ตะวัน ณวินวิชญ์ กิตติชนวิทย์  ส้ม ธัญสินี พรมสุทธิ์  ฟิล์ม กรรญกฤต อรรควงษ์ เปียโน ณิชาภัทร มิว ฐปณัฐฑ์ นักแสดงพร้อมด้วยเหล่านางแบบ อินฟลูเอนเซอร์ อีกมากมาย รวมทั้งเจ้าแม่แฟชั่นอย่างคุณธันยลักษณ์ พรหมมณี มาร่วมพิธีเปิดงาน “มหกรรมแสดงผลิตภัณฑ์วิสาหกิจชุมชนและสินค้าราษฎรบนพื้นที่สูง” เทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง “ใต้ร่มพระบารมี พระบรมราชชนนีพันปีหลวง” จัดโดย กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ นำเสนอผลิตภัณฑ์สิ่งทอและหัตถกรรมจากชาติพันธุ์บนพื้นที่สูง ลวดลาย และสีสันในรูปแบบของการปัก การเย็บ และการตกแต่งด้วยวัสดุต่าง ๆ ที่มีเอกลักษณ์ของราษฎรบนพื้นที่สูง จำนวน 10 ชาติพันธุ์...

เอไอเอ ประเทศไทย จัดเวิร์คเอ้าท์ เซสชั่น สุดเอ๊กซ์ตรีม ดึงโค้ชจากสโมสรระดับโลก “ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์” จัดคลาส HIIT ให้กับพนักงาน

เอไอเอ ประเทศไทย ร่วมกับสโมสรฟุตบอลชื่อดังระดับโลก ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ จากประเทศอังกฤษ จัดกิจกรรม “Special Workout Session with Coach Lily” โดยโค้ช “ลิลลี่ เจอร์วิส (Lily Jervis)” Development Coach จากสโมสระดับโลก “ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์” ซึ่งมีผู้บริหารเอไอเอ ประเทศไทย พร้อมด้วยเพื่อนพนักงานกว่า 50 คน ร่วมสนุกกับคลาส HIIT Workout การออกกำลังกายแบบหนักสลับเบา เพิ่มการเผาผลาญไขมัน ให้การออกกำลังกายสนุกและสร้างสรรค์ เผาผลาญได้หลายร้อยแคลอรี่และยังเบิร์นต่อเนื่องหลังออกกำลังกาย โดยกิจกรรมดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญ “Rethink Healthy – ปรับความคิดเพื่อชีวิตที่ดีขึ้น” ที่ได้ชวนทุกคนมาสร้างนิยามใหม่ของคำว่า "สุขภาพดี” สอดคล้องกับพันธกิจ AIA One Billion เพื่อมุ่งสนับสนุนให้คนไทยและผู้คนกว่าหนึ่งพันล้านคนทั่วเอเชียแปซิฟิกมีสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน ตามคำมั่นสัญญา ‘Healthier,...

วีซ่า พัฒนาโซลูชันบัตรสุดล้ำพร้อมเผยโฉมผลิตภัณฑ์ใหม่รับยุคดิจิทัล

วิธีการจ่ายและรับชำระเงินของผู้คนได้เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในห้าปีที่ผ่านมามากกว่าในช่วงห้าทศวรรษก่อน โดยพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปิดรับเทคโนโลยีเพื่อประสบการณ์ชำระเงินใหม่ๆ ตั้งแต่การค้าขายแบบดิจิทัลไปสู่การชำระเงินแบบ “แตะ” เพื่อจ่ายที่ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามจากผู้บริโภคและร้านค้าทั่วโลก ในวันนี้ วีซ่า พร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ที่กำลังจะให้บริการในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งโซลูชันใหม่เหล่านี้ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อปฏิวัติการใช้บัตรในการชำระเงิน และตอบสนองต่อความต้องการในอนาคตของบรรดาธุรกิจ ร้านค้า และผู้บริโภค รวมถึงสถาบันการเงิน “นวัตกรรมถือเป็นเรื่องสำคัญสำหรับอุตสาหกรรมด้านการเงิน เพราะการชำระเงินเป็นกลไกที่ทำให้การค้าขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้เติบโต และในปัจจุบันยังถือว่ามีโอกาสอีกมากที่ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในระบบนิเวศการชำระเงินจะร่วมสร้างประสบการณ์ดิจิทัลใหม่ๆ ร่วมกัน ดังนั้นเราจึงควรร่วมกันผลักดันให้เกิดความร่วมมือกับเหล่าพันธมิตร เพื่อปลดล็อกอุปสรรคต่างๆ และสร้างประโยชน์อย่างยั่งยืนให้กับผู้บริโภค ร้านค้า ตลอดจนชุมชนในท้องถิ่นที่เราอาศัยและทำงานอยู่” สตีเฟน คาร์พิน ประธานบริหาร ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของวีซ่า กล่าว  ขณะที่ ทีอาร์ รามจันดรัน...

สโคป พร้อมศรี ขึ้นแท่นหนึ่งในอสังหาฯ น่าลงทุนแห่งย่านพร้อมพงษ์ – ทองหล่อ เน้นขายลักชัวรี-เซอร์วิส และความเป็นส่วนตัวสูงสุด ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่กลุ่ม Young Wealth

หากถามว่ามีส่วนไหนของกรุงเทพฯ ที่ไม่เคยหลับใหลบ้าง พร้อมพงษ์-ทองหล่อ คือหนึ่งในนั้น พร้อมพงษ์ - ทองหล่อ ย่านใจกลางเมืองที่ทุกคนน่าจะคุ้นเคยกันดี เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่มีความหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น Residential Area, Commercial Area, Entertainment, Food and Dining สามารถเชื่อมต่อไปยังย่าน CBD อื่นๆ ได้ง่ายในเพียงไม่กี่อึดใจ ทำให้ทำเลแถบนี้เป็น Golden Area ไม่ว่าจะยุคสมัยไหน ต้องตาต้องใจทั้งผู้ที่ต้องการซื้อที่อยู่อาศัยเพื่ออยู่เอง นักลงทุนอสังหาริมทรัพย์ และผู้พัฒนาอสังหาฯ จำนวนไม่น้อย ซึ่ง สโคป (SCOPE) ผู้พัฒนาอสังหาฯ ระดับอัลตร้าลักชัวรีในสเกลสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ก็ได้คว้าโอกาสสร้างคอนโดมิเนียมระดับลักชัวรีที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ภายใต้ชื่อ ‘สโคป พร้อมศรี (SCOPE Promsri)’ คอนโดฯ Low-Rise ขนาดห้อง 28...
Social profiles