เปอโยต์-จี๊ป ไลอ้อน ออโตโมบิล จัดทัพยนตรกรรมรุ่นไฮไลท์ ภายใต้แนวคิด ‘Lucky Number 7’ พร้อมข้อเสนอเกินต้าน บุกงาน BIG MOTOR SALE  2024

เปอโยต์ และ จี๊ป ไลอ้อน ออโตโมบิล ผู้จำหน่ายแบรนด์รถยนต์ฝรั่งเศส เปอโยต์ และ จี๊ป ราชาออฟ-โรด สัญชาติอเมริกัน จัดยนตรกรรมรุ่นไฮไลท์ภายใต้แนวคิด ‘Lucky Number 7’ เข้าร่วมงาน BIG MOTOR SALE  2024  มอบข้อเสนอจัดใหญ่ ให้เยอะ พร้อมเชิญชวนมาร่วมค้นหาความโชคดีจากเลข 7 ที่บูธ A20 ระหว่างวันที่ 23 สิงหาคม-1 กันยายน ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา  ภูยส มังกรกาญจน์ ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายขายและการตลาด เปอโยต์ ไลอ้อน ออโตโมบิล กล่าวว่า “BIG MOTOR SALE ครั้งนี้ เราจัดทัพ เปอโยต์...

การเคหะแห่งชาติจับมือ COE:DEET เซ็น MOU เตรียมความพร้อมดูแลผู้สูงอายุ

การเคหะแห่งชาติจัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการบูรณาการในการเตรียมความพร้อมเพื่อการดูแลผู้สูงอายุในโครงการของการเคหะแห่งชาติระหว่างการเคหะแห่งชาติและศูนย์แห่งความเป็นเลิศทางวิชาการด้านดิจิทัลเอิร์ธและเทคโนโลยีเกิดขึ้นใหม่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (COE:DEET) โดยมี นายสัญญา หวะสุวรรณ รองผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ และรองศาสตราจารย์ ดร.ธีรยุทธ โหรานนท์ ผู้อำนวยการศูนย์แห่งความเป็นเลิศทางวิชาการด้านดิจิทัลเอิร์ธและเทคโนโลยีเกิดขึ้นใหม่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงดังกล่าว เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจในการใช้เทคโนโลยีเพื่อการดูแลผู้สูงอายุ ตลอดจน สนับสนุนและแลกเปลี่ยนข้อมูลที่เป็นประโยชน์ในการเตรียมพร้อมเพื่อการดูแลผู้สูงอายุในโครงการของการเคหะแห่งชาติ เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2567 ณ ห้องวทัญญู ณ ถลาง สำนักงานใหญ่ การเคหะแห่งชาติ

กทพ.จับมือกรุงไทยยกระดับบริการเติมเงิน Easy Pass แบบอัตโนมัติ ผ่านบัตรเครดิต-เดบิต ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุคดิจิทัล

เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2567 การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กระทรวงคมนาคม ผนึกความร่วมมือกับธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) เพื่อยกระดับการให้บริการ Easy Pass ไปอีกขั้น ด้วยการเติมเงินอัตโนมัติผ่านบัตรเครดิต-เดบิต เมื่อวงเงินคงเหลือต่ำกว่าที่กำหนด ผ่านแอปพลิเคชัน EXAT Portal เพื่ออำนวยความสะดวกผู้ใช้บริการทางพิเศษลดปัญหารถติดหน้าด่าน ฯ จากกรณีเงินในบัตรไม่พอจ่าย ตอบโจทย์วิถีชีวิตยุคดิจิทัลโดยเริ่มให้บริการดังกล่าว ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา นายสุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข...

สมาคมแพทย์ผิวหนังฯ เชิญรับชมเพจเฟซบุ๊ก “ครบเครื่องเรื่องผิวหนัง” EP.42 ตอน “Exosome ฟื้นฟูผิวได้ จริง? ไม่จริง ?”

สมาคมแพทย์ผิวหนังแห่งประเทศไทย หรือ DST ขอเชิญประชาชนและผู้สนใจทั่วไป เข้ารับชม Facebook Live ผ่านเพจเฟซบุ๊ก “ครบเครื่องเรื่องผิวหนัง” ใน EP.42 ในหัวข้อ “Exosome ฟื้นฟูผิวได้ จริง? ไม่จริง ?”ในวันพุธที่  28 สิงหาคม 2567 เวลา 18.00-19.00 น. Exosome จุดกำเนิดที่ประเทศเกาหลีใต้ ปัจจุบันมีหลายแบรนด์ที่สกัดมาจากสเต็มเซลล์ของดอกกุหลาบ (Rose Stem Cell Exosome) สามารถกระตุ้นคอลลาเจน ลดฝ้ากระ ลดเมลานินเม็ดสี และลดการอักเสบ โดยมีส่วนประกอบหลัก ได้แก่ ไขมัน (Lipids) ไมโครอาร์เอ็นเอ (miRNA) โปรตีน และโกรทแฟคเตอร์ (Growth Factor) ผ่านการควบคุมคุณภาพมาตรฐาน ทั้งขนาดโมเลกุล ส่วนประกอบ ความบริสุทธิ์และการทดสอบกับเซลล์ผิว exosome รีวิว ให้ผลลัพธ์ที่ดี Exosome กำลังได้รับการพูดถึงในวงการความงาม ในด้านการนำมาใช้ฟื้นฟูและซ่อมแซมผิว (Skin Rejuvenation) แก้ไขหลายปัญหาผิว เช่น...

Trip.com Group เปิดตัว Asia Live Streaming Centre ณ กรุงเทพฯ สตูดิโอแห่งแรกในเอเชีย พร้อมเสนอดีลท่องเที่ยวแบบจัดเต็ม!

เพื่อตอบรับกระแสความนิยมการไลฟ์สดในไทย พร้อมจับมือพันธมิตรมาร่วมมอบดีลท่องเที่ยว ยกระดับการเป็นผู้ให้บริการการท่องเที่ยวแบบครบวงจรชั้นนำระดับโลก Trip.com Group ผู้ให้บริการด้านการท่องเที่ยวแบบครบวงจรชั้นนำระดับโลก จัดงานเปิดตัวสตูดิโอซึ่งเป็นศูนย์กลางการไลฟ์สตรีมมิ่งแห่งแรกในเอเชีย Asia Live Streaming Centre ที่สำนักงาน Trip.com กรุงเทพฯ โดยงานเปิดตัวในครั้งนี้มีตัวแทนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยและพันธมิตรทางธุรกิจเข้าร่วมงานด้วย โดยสตูดิโอ Asia Live Streaming Centre แห่งใหม่นี้จะใช้ในการไลฟ์สดในทุก ๆ วัน เพื่อนำเสนอดีลการท่องเที่ยวที่คุ้มค่าที่สุดแก่นักเดินทางชาวไทยและต่างชาติ และยังมีวัตถุประสงค์เพื่อโปรโมทการท่องเที่ยวของประเทศไทยอีกด้วย การเปิดตัว Asia Live Streaming Centre ในครั้งนี้นับว่าเป็นการเพิ่มอีกหนึ่งกลยุทธ์การตลาดของTrip.com Group อย่างมีนัยสำคัญ โดยมีเป้าหมายเพื่อมอบข้อเสนอบริการและผลิตภัณฑ์การท่องเที่ยวสุดพิเศษให้กับนักเดินทางผ่านการไลฟ์สตรีมมิ่ง ซึ่งถือเป็นการเชื่อมโยงความต้องการของนักเดินทางเข้ากับความร่วมมือของพันธมิตรในการมอบดีลท่องเที่ยวเพื่อเป็นการส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดีอีกช่องทางหนึ่ง “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และพันธมิตรทางธุรกิจจากหลากหลายประเทศได้มาร่วมเป็นสักขีพยานในวันสำคัญในการเปิดตัวสตูดิโอไลฟ์สดแห่งแรกของเราในเอเชียร่วมกับเราในวันนี้ความความสำเร็จในครั้งนี้เกิดจากความร่วมมือกันอย่างใกล้ชิดของทุกฝ่ายเพื่อที่จะมอบประสบการณ์การเดินทางที่ดีที่สุดให้แก่ผู้ใช้บริการของเรา” นายโบ ซุน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดของ Trip.com Group กล่าว “ศูนย์ไลฟ์สตรีมมิ่งแห่งใหม่นี้มีเป้าหมายเพื่อตอบรับความต้องการของผู้ใช้บริการสืบเนื่องจากฐานข้อมูลเกี่ยวกับผู้ใช้โซเชียลมีเดียในประเทศไทยที่มีจำนวนมากและเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง...

เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล กรุ๊ป ฉลองครบรอบ 28 ปี “ท็อปส์” ประกาศวิสัยทัศน์ใหม่ “Truly World-Class Omni-Channel Lifestyle Food Retail”

ตั้งเป้าครองตำแหน่งซูเปอร์มาร์เก็ตเชนรายใหญ่ที่สุดในประเทศ ด้วยสาขากว่า 1,000 แห่งภายในปี พ.ศ. 2570 ย้ำภาพผู้นำเบอร์ 1 ธุรกิจฟู้ดรีเทลเมืองไทย บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ผู้ดำเนินธุรกิจร้านค้าปลีกภายใต้แบรนด์ท็อปส์ ท็อปส์ ฟู้ด ฮอลล์ ท็อปส์ เดลี่ ท็อปส์ ออนไลน์ และมัทสึคิโยะ โชว์ความสำเร็จตลอด 28 ปี ตอกย้ำภาพผู้นำธุรกิจค้าปลีกกลุ่มฟู้ดในประเทศไทยผ่านผลประกอบการครึ่งปี 2567 มีปริมาณการใช้บริการที่ร้าน (Ticket Counts) เพิ่มขึ้น 11% และมีจำนวนลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้น 10% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา พร้อมเดินหน้าขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตอย่างมั่นคง ด้วยงบลงทุนปี 2567 จำนวน 1.6 พันล้านบาท ชูกลยุทธ์ T-O-P-S ภายใต้วิสัยทัศน์ใหม่ “Truly World-Class Omni-Channel Lifestyle...

กู้วิกฤต 500 โรงงาน กลุ่มสมุนไพร! ส.อ.ท. ผนึก อย. เร่งพัฒนาสู่มาตรฐานโลก เพิ่มขีดสามารถการแข่งขันในฐานะซอฟ์เพาเวอร์ไทยสู่ตลาดส่งออกที่ยังเติบโตต่ำ

ดร.สิทธิชัย แดงประเสริฐ ประธานกลุ่มอุตสาหกรรมสมุนไพรในสภาอุตสาหกรรม (ส.อ.ท.) เปิดเผยว่ากลุ่มอุตสาหกรรมสมุนไพร มีความพยายามที่จะแก้ปัญหาและยกระดับอุตสาหกรรมสมุนไพรไทยให้ก้าวสู่สากล กลุ่มสมุนไพร ส.อ.ท. และสมาคมผู้ผลิตยาสมุนไพรได้ร่วมมือกับสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เพื่อพัฒนาโรงงานผลิตยาสมุนไพรไทยให้ได้มาตรการส่งออก หลังพบว่ามีโรงงานที่ไม่ได้มาตรฐานกว่า 500 แห่ง ซึ่งเสี่ยงต่อการถูกปิดตัว ถือเป็นอุปสรรคสำคัญในการสร้างมูลค่าตลาดสมุนไพรทั้งในและต่างประเทศ  และอุตสาหกรรมสมุนไพรเป็นหนึ่งอุตสาหกรรมมูลค่าสูงที่สำคัญที่จะช่วยเปลี่ยนแปลงโครงสร้างอุตสาหกรรมของประเทศให้มีความเข้มแข็งขึ้น โดยภายใต้ความร่วมมือครั้งนี้ มุ่งเน้นการพัฒนาโรงงานผลิตยาสมุนไพรให้ได้มาตรฐานสากล สามารถส่งออกสู่ตลาดต่างประเทศเพื่อช่วยเพิ่มยอดขายให้เติบโตและยกระดับความเป็นอยู่ของเกษตรกรผู้ปลูกสมุนไพร โดยแบ่งออกเป็นระดับต่าง ๆ ตามศักยภาพของโรงงาน เพื่อให้สามารถรองรับการผลิตทั้งในประเทศและการส่งออก 3 ด้าน ได้แก่ การพัฒนาโรงงานให้ได้มาตรฐาน  PIC/S  GMP: สำหรับโรงงานที่มีศักยภาพสูง จะได้รับการสนับสนุนให้ยกระดับมาตรฐานการผลิตสู่ GMP/ PIC/S ซึ่งเป็นมาตรฐานที่ยอมรับในระดับสากล เพื่อเปิดโอกาสในการส่งออกผลิตภัณฑ์ไปยังตลาดโลก  การพัฒนาโรงงานให้ได้มาตรฐาน ASEAN GMP: โรงงานส่วนใหญ่จะได้รับการส่งเสริมให้ได้มาตรฐาน GMP ASEAN เพื่อเสริมขีดความสามารถในการแข่งขันในภูมิภาคอาเซียน การสนับสนุนโรงงานขนาดเล็ก: โรงงานขนาดเล็กจะได้รับการพัฒนาให้ได้มาตรฐานพื้นฐานระดับเหรียญทอง เหรียญเงิน...

แคมเปญ Traveloka EPIC Sale ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม ดันยอดเดินทางพุ่งแรง นักท่องเที่ยวไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้แห่จองทริปปี 2567

แคมเปญ EPIC Sale ทำลายสถิติลดราคาช่วงโลว์ซีซั่น ดึงดูดผู้ใช้งานกว่า 35 ล้านรายภายในระยะเวลา 13 วัน เติมเต็มทริปวันหยุดในฝันด้วยส่วนลดมูลค่าหลายล้านเหรียญสหรัฐ Traveloka แพลตฟอร์มการท่องเที่ยวชั้นนำของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภาคภูมิใจที่จะประกาศความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ของแคมเปญ EPIC Sale 2024 โดยดึงดูดลูกค้ากว่า 35 ล้านราย พร้อมมอบส่วนลดที่ไม่เคยมีมาก่อนกว่า 80% นับเป็นแคมเปญลดราคาที่ประสบความสำเร็จสูงสุดในประวัติศาสตร์ของTraveloka แคมเปญ EPIC Sale ทำลายสถิติยอดการเข้าชมแพลตฟอร์มในตลาดหลัก รวมถึงประเทศไทย ซึ่งเพิ่มขึ้นเกือบสองเท่าทำให้ Traveloka เป็นศูนย์กลางบริการครบวงจรสำหรับนักท่องเที่ยวหลายล้านรายทั่วประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ความสำเร็จครั้งนี้เกิดขึ้นจากการร่วมมือกับพาร์ทเนอร์มากกว่า 10,000 ราย ซึ่งประกอบด้วยแบรนด์ชั้นนำ เช่น Malaysia Airlines, Accor, Archipelago International, Hong Kong Disneyland และคณะกรรมการท่องเที่ยวฮ่องกง (Hong Kong Tourism Board: HKTB) ที่ช่วยนำเสนอตัวเลือกการเดินทางที่หลากหลายเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของนักท่องเที่ยวทุกประเภท ซู-แอน ลี (Su-Ann Lee) ผู้จัดการทั่วไปประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของสายการบิน Etihad...

มาเซราติ จีที2 สตราดาเล่ ซูเปอร์คาร์ทรงพลังเปิดตัวครั้งแรกในโลกที่มอนเทอเรย์ คาร์ วีค 2024

ร่วมเติมสีสันที่ The Quail ด้วยการเผยโฉมครั้งแรกของ เอ็มซี20 ไอคอนา ในทวีปอเมริกาเหนือ และโชว์โฉม เอ็มซี เอ็กซ์ตรีมา คันแรกที่พร้อมส่งมอบให้ลูกค้า ณ ลากูนา เซกา มาเซราติ จีที2 สตราดาเล่ (GT2 Stradale) ซูเปอร์คาร์รุ่นใหม่จากมาเซราติ ได้รับเกียรติเปิดตัวเป็นครั้งแรกในโลก ภายในงาน มอนเทอเรย์ คาร์ วีค (Monterey Car Week) รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2567 มาเซราติ เปิดตัวรถซูเปอร์คาร์รุ่นนี้ภายในงานประจำปีที่คนในวงการมอเตอร์สปอร์ตมารวมตัวกันที่รีสอร์ตชื่อดังของสหรัฐอเมริกา ใน The Quail ซึ่งเป็นไฮไลต์ของงานมหกรรมมอนเทอเรย์คาร์ วีค ที่จัดขึ้นเพื่อแฟนพันธุ์แท้  ซูเปอร์คาร์และผู้ที่สนใจ มาเซราติ จีที 2 สตราดาเล่ ถือได้ว่าเป็นสุดยอดแห่งความเหนือระดับและความสปอร์ตแบบเอ็กซ์คลูซีฟ...

ม.รังสิต พร้อมผลักดันนักศึกษาฝึกงานสหกิจศึกษา ประเทศญี่ปุ่น

ฝ่ายญี่ปุ่นสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยรังสิต มุ่งผลักดันโครงการฝึกงานสหกิจศึกษา ประเทศญี่ปุ่น เปิดโอกาสให้นักศึกษามหาวิทยาลัยรังสิตที่สนใจฝึกงานสหกิจศึกษา ได้ไปฝึกงานกับบริษัท BETSUKAWA CORPORATION บริษัทชั้นนำด้านการออกแบบระบบไฟฟ้า ประเทศญี่ปุ่น ดร.เชาว์ เต็มรักษ์ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายญี่ปุ่นสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวว่า มหาวิทยาลัยรังสิต มีนักศึกษาที่มาเรียนที่มหาวิทยาลัยของเราจากทั่วโลกมากกว่า 2,400 คน และสาขาที่นักศึกษานานาชาติส่วนใหญ่เลือกเรียน เรียกได้ว่าเป็นสาขาวิชาที่ประสบความสำเร็จเลยนั้น คือสาขาวิชา Information and Communication Technology (ICT)  “สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (Information and Communication Technology - ICT) เป็นสาขาวิชาที่น่าสนใจ...
Social profiles