หัวเว่ยก้าวสู่ยุค 5.5G ในงาน Asia Pacific ICT Summit 2024 ปูทางสู่การเปลี่ยนผ่านทางดิจิทัลของประเทศไทย

ในงาน Asia-Pacific ICT Summit 2024 ซึ่งร่วมจัดโดยกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หัวเว่ย และพันธมิตรอุตสาหกรรม GSMA หัวเว่ย ประกาศความพร้อมที่จะนำพาประเทศไทยเข้าสู่ยุค 5.5G โดยอาศัยความสำเร็จของ 5G เพื่อเร่งการเปลี่ยนผ่านทางดิจิทัลของประเทศไทยด้วยเครือข่ายอัจฉริยะรุ่นถัดไปที่มีความเร็วสูงสุด ประเทศไทย ซึ่งเป็นผู้นำการเปลี่ยนผ่านทางดิจิทัลในภูมิภาคนี้ ได้เห็นการเติบโตอย่างรวดเร็วในการนำ เทคโนโลยี 5G มาใช้ เพื่อผลักดันพัฒนาการทางดิจิทัลในอุตสาหกรรมอย่างมีนัยสำคัญและเสริมสร้างเศรษฐกิจดิจิทัล ด้วยวิวัฒนาการและการมาถึงของ 5.5G ประเทศไทยกำลังเข้าสู่ช่วงการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญอย่างยิ่ง มาตรฐานการใช้งานในระดับสากลของ 5.5G ซึ่งจัดทำแล้วเสร็จตั้งแต่ต้นปี 2567 ที่ผ่านมา...

OPPO โชว์ศักยภาพ AI สุดล้ำ ณ งาน Google I/O Connect China 2024

OPPO แบรนด์เทคโนโลยีชั้นนำระดับโลกได้เข้าร่วมงาน Google I/O Connect China Kai Tang, President of OPPO’s Software Engineering ได้ร่วมแบ่งปันข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการขับเคลื่อนนวัตกรรมในวงการสมาร์ตโฟนด้วยเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์แบบสร้างสรรค์ และได้นำเสนอกลยุทธ์โทรศัพท์ AI ของ OPPO พร้อมทั้งโชว์ฟีเจอร์ AI ต่าง ๆ ที่เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานสูงผสานกับโมเดล Google Gemini ขยายขอบเขตการใช้งาน AI สู่โลกใหม่ ผ่านความร่วมมืออย่างลึกซึ้งกับ Google "ปัญญาประดิษฐ์แบบสร้างสรรค์คือเทคโนโลยีเปลี่ยนโลกแห่งยุคที่กำลังปฏิวัติวงการมือถือ” Kai Tang กล่าว"OPPO มุ่งมั่นที่จะทำให้โทรศัพท์ AI เข้าถึงได้ทุกคน เราจะเปิดรับแนวคิดใหม่ ๆ และร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับบริษัทยักษ์ใหญ่ในอุตสาหกรรมอย่าง Google เพื่อมอบประสบการณ์โทรศัพท์ AI ที่ดีที่สุดให้กับผู้ใช้" ในฐานะผู้นําระดับโลกด้านปัญญาประดิษฐ์ Google อยู่ในระดับแนวหน้าของการพัฒนาและการประยุกต์ใช้เทคโนโลยี AI ในสาขาต่าง ๆ การใช้ประโยชน์จากความสามารถด้าน AI ของตัวเองควบคู่ไปกับโมเดล Google Gemini OPPO ได้เปิดตัวฟีเจอร์ AI อัจฉริยะมากมายสู่ตลาดโลก เปลี่ยนสมาร์ตโฟนให้กลายเป็นเครื่องมือทำงานสุดล้ำ โดยมีฟีเจอร์หลัก ดังนี้: • AI...

คปภ. ลงพื้นที่นำระบบประกันภัยส่งถึงมือ “ชาวสวนกล้วยหอมทอง” จังหวัดนครราชสีมา

​นางสาววสุมดี วสีนนท์ รองเลขาธิการ ด้านกำกับคนกลางและประกันภัยภูมิภาค สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (สำนักงาน คปภ.) เป็นประธานเปิดโครงการส่งเสริมผลิตภัณฑ์ประกันภัยเชิงรุกสู่ระดับภูมิภาคอย่างยั่งยืน ประจำปี 2567 “การประกันภัยกล้วยหอมทอง” โดยมี นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ให้เกียรติกล่าวต้อนรับ ณ หอประชุมอำเภอเสิงสาง จังหวัดนครราชสีมา   ​สำนักงาน คปภ. ให้ความสำคัญในการส่งเสริมและพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันภัย โดยได้มีการลงนามบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือทางวิชาการและแลกเปลี่ยนข้อมูลด้านการประกันภัยการเกษตรกับสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร เพื่อพัฒนาระบบประกันภัยให้เป็นกลไกในการบริหารจัดการความเสี่ยงจากภัยธรรมชาติ ซึ่งเป็นนโยบายสำคัญของรัฐบาล นอกจากนี้ ยังได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันภัยรูปแบบใหม่ ๆ หรือการนำผลิตภัณฑ์ประกันภัยที่มีอยู่แล้วมาต่อยอดหรือขยายผลอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบโจทย์ความต้องการประกันภัยพืชเศรษฐกิจที่สำคัญ ได้แก่ กล้วยหอมทอง ​ดังนั้น ในปี 2567 จึงได้ลงพื้นที่อำเภอเสิงสาง จังหวัดนครราชสีมา เพื่อสำรวจแหล่งเพาะปลูกกล้วยหอมทองรายใหญ่ ซึ่งจากข้อมูลในพื้นที่สำนักงาน คปภ. ภาค 4 (นครราชสีมา) พบว่าอาชีพปลูกกล้วยหอมทองเริ่มจากการรวมตัวกันก่อตั้งเป็นกลุ่มวิสาหกิจชุมชน ในปี 2559 เกษตรกรได้ปรับเปลี่ยนพื้นที่จากการปลูกมันสำปะหลัง...

สถาบันวิจัยเศรษฐกิจแห่งอาเซียนและเอเชียตะวันออก ร่วมกับสจล. จัดงาน “ERIA-King Mongkut’s Institute of Technologies Ladkrabang

เสริมสร้างทักษะดิจิทัลแรงงานในภูมิภาคอาเซียน พร้อมก้าวไปสู่เป้าหมาย Global Citizen สถาบันวิจัยเศรษฐกิจอาเซียนและเอเชียตะวันออก (ERIA) และสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (KMITL) จัดงาน “ERIA-King Mongkut’s Institute of Technologies Ladkrabang (KMITL) ร่วมกิจกรรมเวิร์คช็อป Digital Talent Development ” (เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2567) โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.คมสัน มาลีสี อธิการบดี...
Social profiles