ETDA เตรียมจัดแข่งขันรอบไฟนอล! EDC Pitching ปีที่ 2 แคมเปญประจำปี Digital Wellness Lifestyle รู้ผลพร้อมกัน 7 ส.ค. นี้ !

สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (ETDA) กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม จับมือพาร์ทเนอร์ ได้แก่ มูลนิธิอินเทอร์เน็ตร่วมพัฒนาไทย, เทใจดอทคอม และมูลนิธิคีนันแห่งเอเซีย จัดการแข่งขัน EDC Pitching Season 2 รอบชิงชนะเลิศ ในหัวข้อ “Digital Wellness Lifestyle” เฟ้นหาสุดยอดแคมเปญที่รณรงค์การใช้งานออนไลน์อย่างพอดีและมีสติ ร่วมสร้างสุขภาพสังคมที่ดี ชิงเงินรางวัลรวม 150,000 บาท ถ่ายทอดสดเพื่อร่วมลุ้นพร้อมกัน 7 สิงหาคมนี้ ที่เพจเฟซบุ๊ก ETDA Thailand ดร.ชัยชนะ...

เช็คดวงตามราศีเกิดประจำเดือนสิงหาคม 2567 กับอาจารย์ธรรม พรหมญาณ

มาเช็คดวงตามราศีเกิดประจำเดือนสิงหาคม 2567 กับอาจารย์ธรรม พรหมญาณ เช็คทั้งดวงการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ ดวงใครดี ดวงใครปัง หรือต้องระวังอะไรบ้างไปเช็คกันเลย ดวงเกิดของชาวราศีธนู (วันที่ 1-31 ธันวาคม) การเงิน​ เป็นช่วงที่การหาเงินง่ายใช้เงินคล่อง หามาได้เหมือนไม่ได้ใช้เอง ให้ระวังเรื่องของการเข้าหุ้น หรือลงทุนอะไรก็ตามกับผู้อื่นไม่ว่าจะเป็นใครไม่ค่อยสำเร็จและมักจะโดนหักหลัง คดโกง ให้ระวังเรื่องของเอกสารต่างๆ อาจจะมีเรื่องของคดีความเข้ามาที่จะต้องไปรับภาระแทนคนอื่น การงาน​​ให้เพิ่มความละเอียดรอบคอบด้านเอกสารให้มากขึ้น แต่จะได้รับการยอมรับ ได้ชื่อ ได้กล่อง ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่ดีของคุณแต่อย่างที่บอกไปคือ ให้ระวัง รอบคอบด้านเอกสารให้มากขึ้น การลงนามในเอกสารต่างๆ ต้องดูดีๆ เพราะอาจจะพลาดพลั้งต้องไปรับผิดแทนคนอื่นได้  ความรัก​ คนโสด เป็นช่วงที่ไม่เหมาะจะมีคู่เลยค่ะ...

Clean World Clean Girl Beauty Workshop by ARTY PROFESSIONALพร้อมเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ใหม่ Friend Of ARTY PROFESSIONAL 4 นักแสดงจาก ซีรีย์ B : FRIEND

เครื่องสำอาง ARTY PROFESSIONAL โดย ดร.จันจิรา จันทร์โฉม ผู้บริหารส่วนงานบริหารแบรนด์ Cosmetic ,  คุณอนุรักษ์  โกศลโชติชโลธร ผู้จัดการผลิตภัณฑ์  ARTY PROFESSIONAL บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) จัดงาน Clean World Clean Girl Beauty Workshop อบรมแต่งหน้าให้กับน้องๆผู้เข้าแข่งขัน รายการ “เด็กฝึก” รายการ ดราม่า เรียลลิตี้ รูปแบบใหม่ ที่ไม่ใช่การประกวดร้องเพลง หรือ การเต้น แต่จะเป็นรายการที่ค้นหาสุดยอดเด็กฝึก สู่เส้นทางของ 'ตัวจริง' ที่ออกอากาศทาง แอปพลิเคชัน ONE D ซึ่ง เครื่องสำอาง ARTY PROFESSIONAL เป็นผู้สนับสนุนแต่งหน้าอย่างเป็นทางการ ในการอบรมแต่งหน้าครั้งนี้สอนแต่งหน้าโดย คุณตรีมินทร์  ธีรธนาอุดมวัชร์ CREATIVE MAKE UP เครื่องสำอาง ARTY...

ออมสิน ได้รับ ISO 45001:2018 มาตรฐานอาชีวอนามัยและความปลอดภัย

นายโชคชัย คุณาวัฒน์ รองผู้อำนวยการธนาคารออมสินอาวุโส รับมอบประกาศนียบัตรรับรองระบบมาตรฐานการจัดการอาชีวอนามัยและความปลอดภัย หรือ ISO 45001:2018 จากนางสาวรุจิรา สีสุกใส Key Account Director บริษัท บีเอสไอ กรุ๊ป ประเทศไทย จำกัด หน่วยงานที่ให้บริการด้านการรับรองระบบมาตรฐาน ซึ่งเป็นมาตรฐานด้านสุขภาพและความปลอดภัยที่ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยและสุขภาพ (ทั้งทางกายภาพและจิตใจ) ของบุคลากร รวมถึงผู้ใช้บริการและบุคคลที่เข้ามาปฏิบัติงานภายในองค์กร เพื่อลดอุบัติเหตุและการเจ็บป่วยจากการปฏิบัติงาน ตอกย้ำถึงความเป็นผู้นำและความตั้งใจในการพัฒนาคุณภาพและยกระดับการจัดการด้านอาชีวอนามัยและความปลอดภัยขององค์กรอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะนำไปสู่การพัฒนาประสิทธิภาพการทำงานที่ดี รวมถึงสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับองค์กร ณ ธนาคารออมสิน สำนักงานใหญ่ เมื่อวันที่...

สำนักงาน คปภ. ยกระดับนักคณิตศาสตร์ประกันภัย ตั้งคณะกรรมการกลั่นกรอง “พักใช้-เพิกถอน” ใบอนุญาต

นางสาวอายุศรี คำบรรลือ ผู้ช่วยเลขาธิการ สายพัฒนามาตรฐานการกำกับ สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (สำนักงาน คปภ.) เปิดเผยว่า สำนักงาน คปภ. มีนโยบายในการคุ้มครองประชาชนผู้เอาประกันภัย ในกรณีที่มีเหตุการณ์ที่ผู้เอาประกันภัยต้องได้รับค่าสินไหมทดแทน บริษัทประกันภัยจะต้องมีเงินเพียงพอที่จะจ่ายให้กับผู้เอาประกันภัย โดยบริษัทประกันภัยต้องทำการคำนวณเงินสำรองประกันภัย เพื่อคาดการณ์ค่าสินไหมทดแทนประกันภัยที่จะต้องจ่ายผู้เอาประกันภัยในอนาคต การคำนวณเงินสำรองประกันภัยนั้นต้องใช้หลักการของคณิตศาสตร์ประกันภัย ซึ่งต้องอาศัยนักคณิตศาสตร์ประกันภัยที่มีความรู้ ความเข้าใจ และมีประสบการณ์ ยิ่งไปกว่านั้นเงินสำรองประกันภัยยังเป็นส่วนหนึ่งในกรอบการดำรงเงินกองทุนตามระดับความเสี่ยง (Risk Based Capital : RBC) ซึ่งจะส่งผลต่อความเข้มแข็งของฐานะทางการเงินของบริษัทประกันภัย ดังนั้น นักคณิตศาสตร์ประกันภัยที่ได้รับใบอนุญาตจากสำนักงาน คปภ. จะต้องปฏิบัติหน้าที่ให้เป็นไปตามมาตรฐานและดำรงไว้ซึ่งจรรยาบรรณแห่งวิชาชีพนักคณิตศาสตร์ประกันภัยตามที่สำนักงาน คปภ. กำหนด และเพื่อให้นักคณิตศาสตร์ประกันภัยในประเทศไทยปฏิบัติงาน โดยรักษาไว้ซึ่งมาตรฐานและจรรยาบรรณในระดับสูง จึงจำเป็นต้องมีกลไกในการตรวจสอบการปฏิบัติงานของนักคณิตศาสตร์ประกันภัย สำนักงาน คปภ. จึงได้ออกคำสั่งสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัยที่ 220/2567 ลงวันที่...

“ปัญญาประดิษฐ์ พลิกโฉมเศรษฐกิจของชาติ”

ชัยวัฒน์  ทองคำคูณ นายกสมาคมนิสิตเก่าวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จัดงาน Dongtan Forum 2024 ในหัวข้อ “ปัญญาประดิษฐ์ พลิกโฉมเศรษฐกิจของชาติ”  โดยมี ดร.เผ่าภูมิ โรจนสกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง,ดร.รสยา เธียรวรรณ, ศักดิ์ชัย พีชะพัฒน์, ว่าที่ รต.ประยุทธ เสตถาภิรมย์, นุชนาถ เลาหไทยมงคล, ณัฐวุฒิ พึงเจริญพงศ์, สุภาพ จรัลพัฒน์ และ ตระกูล ติลกานนท์  ร่วมงานที่ห้องเวิลด์บอลรูม โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลเวิลด์

สจล.จัดงาน “K-Engineering World Tour and Workshop 2024”เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ ฝึกทักษะวิศวกรรม ให้กับนักเรียน-บุคคลทั่วไป

เมื่อเร็ว ๆ นี้ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) โดย คณะวิศวกรรมศาสตร์ จัดงาน “K-Engineering World Tour and Workshop 2024” เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ให้กับนักเรียน - บุคคลทั่วไป ที่สนใจ ได้เข้ามาเวิร์คช็อป ซึ่งการจัดงานที่ผ่านมา (เมื่อวันที่ 2-4 สิงหาคม 2567) ภายในงานมีมากกว่า 50 เวิร์คช็อป ผู้เข้าร่วมงานได้เรียนรู้ทักษะทางด้านวิศวกรรมด้านต่างๆ ก่อนที่จะตัดสินใจเลือกเข้าเรียนมหาวิทยาลัย โดยการจัดงานมี...
Social profiles