AFTERKLASS จัดแข่งขันบอร์ดเกมการเงิน CASHFLOW ระดับประเทศ ให้เยาวชนได้รับความรู้และสนุกกับการบริหารจัดการเงินผ่านเกม  

AFTERKLASS สเปซของเด็กชอบเรียนรู้ จัดกิจกรรมAFTERKLASS Money Board Game Youth Tournament 2024 การแข่งขันบอร์ดเกมการเงิน CASHFLOW ระดับประเทศครั้งแรกเปิดสนามประลองเกมความรู้ทางการเงินให้เยาวชนระดับมัธยมศึกษาจากจังหวัดต่าง ๆ ครอบคลุม 4 ภาค ได้แก่ เชียงใหม่ ขอนแก่น หาดใหญ่ และกรุงเทพมหานคร ดำเนินโครงการตั้งแต่เดือนเมษายน - กรกฎาคม 2567 มีเยาวชนสมัครเข้าร่วมการแข่งขันทั่วประเทศ 333 คน ได้มีความรู้ความเข้าใจเรื่องการบริหารจัดการเงิน และสร้างรายได้จากสินทรัพย์ต่าง ๆ ผ่านเกม ได้รับทั้งความรู้และความสนุกสนานไปพร้อมกัน และยังได้รับเงินรางวัลทุนการศึกษารวมมูลค่ากว่า 100,000 บาท พร้อมใบประกาศนียบัตรจากโครงการฯ  นายรวี อ่างทอง ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส ฝ่ายบูรณาการความยั่งยืนองค์การ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า กิจกรรม AFTERKLASS Money Board Game Youth Tournament 2024จัดขึ้นเป็นครั้งแรก...

สมาคมแพทย์ผิวหนังฯ เชิญรับชมเพจเฟซบุ๊ก “ครบเครื่องเรื่องผิวหนัง” EP.41 ตอน “ไม่เลี้ยงแมว…ติดเชื้อราแมวได้หรือไม่”

สมาคมแพทย์ผิวหนังแห่งประเทศไทย หรือ DST ขอเชิญประชาชนและผู้สนใจทั่วไป เข้ารับชม Facebook Live ผ่านเพจ  เฟซบุ๊ก “ครบเครื่องเรื่องผิวหนัง” ใน EP.41 ในหัวข้อ “ไม่เลี้ยงแมว...ติดเชื้อราแมวได้หรือไม่”ในวันพุธที่  17 กรกฎาคม 2567 เวลา 20.00-21.00 น. สำหรับเรื่องราวหลักของเชื้อราในแมวหรือในสัตว์เลี้ยง จะเกิดจากความชื้นสะสมตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกายสัตว์ ไม่ว่าจะเป็นการอาบน้ำแล้วไม่เป่าขนให้แห้งสนิท หรือการที่เจ้าของปล่อยสัตว์เลี้ยงออกไปเดินหรือเล่น บนพื้นที่มีความชื้น อย่างพื้นดิน หรือ พื้นหญ้าชื้น โดยไม่ทำความสะอาดสัตว์เลี้ยงสม่ำเสมอ ก็ยิ่งมีโอกาสติดเชื้อราได้ง่ายขึ้น แน่นอนว่าแมวขนยาวจะมีความเสี่ยงในการเป็นโรคนี้มากกว่าแมวขนสั้น เพราะสามารถเกิดการสะสมความชื้นได้มากกว่า ทั้งนี้การติดเชื้อราในสัตว์เลี้ยง อาจมีองค์ประกอบอื่นร่วมด้วย เช่น สุขภาพของแมวหรือสัตว์เลี้ยง หากเป็นแมวเด็ก หรือ แก่มาก ๆ ภาวะภูมิคุ้มกันต่ำ ก็จะมีความเสี่ยงติดได้ง่ายขึ้นเช่นกัน เชื้อราแมวสามารถติดต่อได้โดยการสัมผัสกับผิวหรือขนของแมวที่ติดเชื้อรา โดยสปอร์ของเชื้อราจะหลุดร่วงมาจากผิวหรือขนของแมว...

เริ่มแล้ว! “COMMART MEGATECH” สัมผัส AI PC ของจริง พร้อมอัดฉีดแจก คอมมาร์ต Digital Wallet 10,000 บาท! มั่นใจกระตุ้นยอดขายกลางปีปังๆ

เริ่มแล้ว! มหกรรมสินค้าไอทีคอมมาร์ต รอบกลางปี 2567 ในคอนเซ็ปต์ “COMMART MEGATECH” ยกขบวนสินค้าไอที โปรแรง ช้อปคุ้ม พร้อมสัมผัสเทคโนโลยี AI PC ของจริงในงาน จัดเต็มสินค้าและโปรโมชั่นจากแบรนด์และร้านค้าชั้นนำ อาทิ ACE, AMD, Banana, E-Quip, EPSON, iStudio by SPVI, IT CITY, J.I.B, MSI, SPEED Computer,...

หมอหนุ่ม – อาจารย์นายแพทย์ รัสมิ์ภูมิ สุเมธีวิทย์ กับเส้นทาง “ปรมาจารย์..สอนหมอทั่วโลก”และการขยายอาณาจักร Rassapoom Clinic พระราม 2

จากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังและการปรับรูปหน้าชื่อดังและการเป็น "หมอนักบรรยายมือทอง" มากประสบการณ์กว่า 20 ปี ที่ถ่ายทอดความรู้สู่หมอทั่วโลก "อาจารย์นายแพทย์ รัสมิ์ภูมิ สุเมธีวิทย์" หรือที่รู้จักกันในนาม "หมอหนุ่ม" เจ้าของอาณาจักร Rassapoom Clinic วันนี้จะพาไปล้วงลึกถึงบทบาท "หมอนักบรรยาย" ของคุณหมอหนุ่ม พร้อมเบื้องหลังความสำเร็จในการขยายสาขาพระราม 2 ของ Rassapoom Clinic สู่ศูนย์ความงามระดับต้นของไทย คุณหมอนักบรรยายมือทอง “นอกจากเป็นหมอแล้วยังเน้นงานบรรยายให้ความรู้ เพราะงานบรรยายถือเป็นความสุขของเราส่วนหนึ่ง คือบนเวที เราต้องดึงดูดความสนใจคนฟัง ใช่ไหมครับ แล้วต้องพูดเป็นภาษาอังกฤษด้วย...

แฟนๆ OPPO คอเกมส์ห้ามพลาด ท้าให้ลอง AI Phone ในงาน “Reno12 F 5G OPPO AI Game Battle”

เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับช่วงเวลาสุดมันส์ OPPO ชวนแฟนๆ ร่วมงาน"Reno12 F 5G OPPO AI Game Battle" ลุ้นเป็นผู้โชคดีเข้าแข่งขัน RoV ประชันฝีมือกับเหล่าเกมเมอร์ชื่อดังอย่าง PB Gaming - พ่อบ้านเกมมิ่ง และ PJY GAMER อีกทั้งพร้อมจอยไปกับกิจกรรมจาก “เจฟ ซาเตอร์” และเหล่าศิลปินวง "BUS because of you i shine" ทั้งร่วมเล่นเกม RoV ลุ้นรับของรางวัล สิทธิ์ถ่ายภาพกับหนุ่มเจฟ ซาเตอร์ และของรางวัลจากหนุ่มๆ วง BUS พร้อมฟินไปกับมินิคอนเสิร์ตติดขอบเวที   ในครั้งนี้ OPPO จัดหนักจัดเต็ม เอาใจแฟนๆ ออปโป้ ชวนเหล่าเกมเมอร์มาร่วมทดสอบประสิทธิภาพของ OPPO Reno12 F 5G OPPO AI Phone สุดล้ำที่เชื่อมต่อกับสัญญาณได้อย่างเสถียรและรวดเร็วด้วย AI LinkBoost มาพร้อมจอแสดงผลปรับอัจฉริยะ 120Hz มอบประสบการณ์การเล่มเกมแบบจัดเต็ม หน่วยความจำจุใจด้วย RAM 12GB...

บีซีพีจีจับมือกสิกรไทย ออกหุ้นกู้ “บอนด์พลัสคาร์บอนเครดิต” ตัวแรกของไทยเพื่อการพัฒนาตลาดคาร์บอนเครดิตผ่านนวัตกรรมการระดมทุนโดยจัดจำหน่ายให้ผู้ลงทุนสถาบัน

บีซีพีจีจับมือกสิกรไทย ออกหุ้นกู้ “บอนด์พลัสคาร์บอนเครดิต” เป็นครั้งแรกในประเทศไทย เพื่อการพัฒนาตลาดคาร์บอนเครดิตผ่านนวัตกรรมการระดมทุน โดยจัดจำหน่ายให้ผู้ลงทุนสถาบัน ด้วยมูลค่าบอนด์รวม 2,000 ล้านบาท ซึ่งหุ้นกู้ที่จ่ายดอกเบี้ยคงที่และมีส่วนส่งเสริมการขายของหุ้นกู้ ที่ผู้ลงทุนสามารถเลือกรับคาร์บอนเครดิต (Carbon Credit) ที่ผ่านการรับรองจาก อบก. หรือเลือกรับใบรับรองเครดิตการผลิตพลังงานหมุนเวียน (REC) ซึ่งผ่านการรับรองตามมาตรฐาน I-REC  บริษัท บีซีพีจี จำกัด (มหาชน) ผู้ประกอบธุรกิจผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนระดับแนวหน้าในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ได้ออกและเสนอขายหุ้นกู้รุ่นอายุ 3 ปี และ 5 ปี แก่ผู้ลงทุนสถาบันชั้นนำในประเทศ มูลค่ารวม 2,000 ล้านบาท เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2567 มีธนาคารกสิกรไทย เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ในครั้งนี้ โดยหุ้นกู้ดังกล่าวมีความพิเศษ ที่นอกจากผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนเป็นอัตราดอกเบี้ยคงที่เหมือนหุ้นกู้โดยทั่วไปแล้ว ยังมีส่วนส่งเสริมการขายของหุ้นกู้ โดยสามารถเลือกรับเป็นคาร์บอนเครดิต (Carbon Credit) ที่ได้ผ่านการรับรองมาตรฐานตามโครงการลดก๊าซเรือนกระจกภาคสมัครใจตามมาตรฐานของประเทศไทย (Thailand Voluntary Emission Reduction Program: T-VER) ที่องค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน)(อบก.) พัฒนาขึ้น หรือเลือกรับเป็นใบรับรองเครดิตการผลิตพลังงานหมุนเวียน (I-REC) ซึ่งผ่านการรับรองตามมาตรฐานของ The International REC Standard Foundation (I-REC) หรือ International...

แม่จุ๋ยคอนเฟิร์ม! ผลิตภัณฑ์ของวิฟสกิน ดีต่อทุกคน รวมถึงคุณแม่ตั้งครรภ์

เซอร์ไพรส์วงการกันไปแล้วเมื่อวันก่อน สำหรับ จุ๋ย-วรัทยา นิลคูหา ที่ควงคู่มากับสามี พุฒ-พุฒิชัย เกษตรสิน คู่รักสองนักแสดงที่ยังสวมบทบาทผู้บริหารแบรนด์เครื่องสำอางสมุนไพรไทย ‘วิฟสกิน’ ประกาศลงไอจีว่าน้องพีร์เจ ลูกชายคนแรกของพวกเขา กำลังจะมีน้องเพิ่มอีกคน ซึ่งวันนี้เราก็ได้มีโอกาสพูดคุยกับทั้งจุ๋ยและพุฒถึงลูกคนที่สอง และแบรนด์วิฟสกินที่กำลังไปได้สวยแบบสุดปัง “มีลูกคนที่สองก็ยังตื่นเต้นนะ (หัวเราะ) เพราะโอกาสที่เราจะมีลูกคนที่สองก็เริ่มน้อยแล้ว พอรู้ตัวว่ากำลังจะมีน้องเพิ่มก็ดีใจกันทั้งบ้านเลย ซึ่งเป็นช่วงใกล้เคียงกับที่เราเพิ่งเปิดตัวแชมพูของวิฟสกินไปด้วย ซึ่งแน่นอนว่าเป็นแชมพูสมุนไพร สมกับแบรนด์เครื่องสำอางสมุนไพรวิฟสกิน” จุ๋ยกล่าวกับผู้สื่อข่าว สำหรับผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมที่ทางวิฟสกินเพิ่งเปิดตัวไป นั่นคือ วิฟสกิน เฮอร์เบิลคอนดิชันนิ่งแชมพู เป็นสูตรสมุนไพรที่คัดสรรคุณภาพและเพิ่มประสิทธิภาพของการดูแลเส้นผมและหนังศีรษะ ตอกย้ำความเป็นตัวจริงด้านสมุนไพรไทย จึงได้พัฒนาแชมพูผสมครีมนวดผม ผสานสารสกัดบำรุง จบปัญหาผมเชิงลึกด้วยสมุนไพรจากธรรมชาติและสารสกัด 16 ชนิด ช่วยลดการหลุดร่วงของเส้นผม กระตุ้นผมงอกใหม่ ให้ผมดูหนา ดกดำขึ้น ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ต้านการอักเสบ ชะลอการเสื่อมของเซลล์...

ลาซาด้า จัดงานสัมมนา Flight to Success with CEO เผยเคล็ดลับติดอาวุธผู้ขายไทย ก้าวทันเทรนด์อีคอมเมิร์ซ

ลาซาด้า ผู้นำด้านแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จัดงานสัมมนา “Flight to Success with CEO” เดินหน้าสนับสนุนผู้ประกอบการไทยให้ดำเนินธุรกิจสู่ความสำเร็จ พร้อมเผยเคล็ดลับการสร้างโอกาสการขายแก่ผู้ประกอบการให้ก้าวตามทันเทรนด์อีคอมเมิร์ซและเติบโตอย่างยั่งยืน วาริสฐา เกียรติภิญโญชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลาซาด้า ประเทศไทย ร่วมเผยเทรนด์อีคอมเมิร์ซที่น่าสนใจ เกี่ยวกับภาพรวมการเติบโตของอุตสาหกรรมของอีคอมเมิร์ซ พร้อมกล่าวว่า “แนวโน้มตลาดอีคอมเมิร์ซไทยเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากการที่อีคอมเมิร์ซได้เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของผู้คนไปแล้ว สำหรับลาซาด้า เรามุ่งมั่นที่จะส่งมอบประสบการณ์ช้อปที่ดีที่สุดให้แก่ผู้บริโภคหลายล้านรายบนแพลตฟอร์ม ในขณะเดียวกันเรายังมีเป้าหมายที่จะร่วมผลักดันและสนับสนุนผู้ประกอบการไทยในทุกภาคส่วนให้มีศักยภาพความรู้ความสามารถเท่าทันเทรนด์อีคอมเมิร์ซ สามารถประยุกต์ใช้เครื่องมือมากมายบนแพลตฟอร์มอย่างเหมาะสม เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วในปัจจุบัน พร้อมเพิ่มโอกาสทางธุรกิจไปสู่ความสำเร็จผ่านช่องทางอีคอมเมิร์ซได้อย่างมั่นคง” (วาริสฐา เกียรติภิญโญชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลาซาด้า ประเทศไทย) ปัจจุบัน แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซยังคงครองใจผู้บริโภคทั่วทั้งภูมิภาค ครอบครองส่วนแบ่งการใช้จ่ายของผู้บริโภคกว่า 55%[1] และคาดว่าตลาดอีคอมเมิร์ซไทยจะเติบโตแตะมูลค่า 9 แสนล้านบาทภายในปี 2025[2] โดยมีข้อมูลที่น่าสนใจจากแพลตฟอร์มลาซาด้าพบว่า...

เป็นเจ้าของ EQS 500 รถอีวีที่วิ่งไกลที่สุดในกลุ่มลักชัวรี่ในไทย ด้วยข้อเสนอแบบ Worry-Free ทางเลือกใหม่ไร้ข้อกังวลสำหรับลูกค้าเมอร์เซเดส-เบนซ์ 

เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย ส่งแคมเปญเขย่าวงการยานยนต์ไฟฟ้าช่วงกลางปี มอบประสบการณ์อีกขั้นของการขับขี่ หมดกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายแอบแฝงด้วย “Worry-Free Package” ​แพ็กเกจสุดเอ็กซ์คลูซีฟสำหรับรถยนต์รุ่น EQS 500 4MATIC AMG Premium โมเดลระดับ Top-End Luxury ของแบรนด์ ที่มาพร้อมข้อเสนอพิเศษต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น การทดลองขับฟรี นโยบายการเงิน นโยบายการคืนรถ และประกันภัยชั้นหนึ่งจากเมอร์เซเดส-เบนซ์ นานถึง 2 ปี ตอบโจทย​์ทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตและการขับขี่ของคนยุคใหม่ พร้อมเปิดทางเลือกให้อย่างเต็มที่ตามที่ลูกค้าต้องการ เป็นเจ้าของ EQS 500 4MATIC AMG Premium แบบไร้กังวล จากอินไซด์ของผู้บริโภคและเทรนด์การเติบโตของรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% ในประเทศไทย สู่แคมเปญที่เข้ามาตอบโจทย์ทุกข้อกังวลของลูกค้าที่มองหารถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% เมอร์เซเดส-เบนซ์ ได้นำเสนอทางเลือกที่ทำให้ลูกค้าสามารถกำหนดรูปแบบการใช้งานรถยนต์พลังงานไฟฟ้าได้ตามต้องการ พร้อมเปิดประสบการณ์การครอบครอง EQS 500 4MATIC AMG Premium แบบใหม่ ด้วยโปรแกรมทางการเงินและการบำรุงรักษารถ ทำให้การขับขี่ไร้ความยุ่งยาก เนรมิตทุกการเดินทางให้เป็นไปตามแบบฉบับ “Worry-Free Package” รับข้อเสนอพิเศษ “Worry-Free Package” จากเมอร์เซเดส-เบนซ์ ดังนี้ • ทดลองขับฟรี เป็นระยะเวลา 7 วัน • ฟรี! ประกันภัยชั้นหนึ่ง Mercedes-Benz Protection นาน 2 ปี • ค่างวดเริ่มต้นเพียงเดือนละ 77,000 บาท • เมื่อใช้รถครบ 3 ปี สามารถคืนรถได้ฟรีโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม • ฟรี! ค่าบำรุงรักษาตามระยะทาง และระยะเวลารับประกันคุณภาพรถยนต์ (MBSP Easy Care...

ปลดล็อกทางเลือกลงทุน ด้วย “กองทุนสินทรัพย์นอกตลาดกึ่งสภาพคล่อง” กับโอกาสสร้างผลตอบแทนระยะยาว

จากสถิติผลตอบแทนย้อนหลังในช่วง 3-10 ปี พบว่าหุ้นนอกตลาด (Private Equity) ให้ผลตอบแทนเหนือกว่าหุ้นในตลาด (Public Market) ที่ 5-9% อีกทั้งท่ามกลางสภาพตลาดทุนที่ยังผันผวน การลงทุนในสินทรัพย์นอกตลาด (Private Asset) กำลังเป็นที่พูดถึงว่าจะสามารถสร้างผลตอบแทนที่น่าสนใจให้พอร์ตการลงทุนได้ ซึ่งการลงทุนในสินทรัพย์นอกตลาดอาจมีข้อจำกัดอยู่บ้าง เช่น เรื่องระยะเวลาที่นักลงทุนจะถูกล็อคเงินลงทุน (Lock-up Period) ทำให้ต้องถือครองสินทรัพย์ที่ลงทุนเป็นเวลาหลายปี ไม่สามารถซื้อขายได้ตามต้องการ แต่ในปัจจุบัน มีกองทุนสินทรัพย์นอกตลาดกึ่งสภาพคล่อง หรือ Semi Liquid Private Asset Funds ที่มาช่วยลดข้อจำกัดเรื่องสภาพคล่อง ซึ่งนักลงทุนสามารถถอนเงินลงทุนบางส่วนได้ในช่วงเวลาที่กำหนด ทำให้นักลงทุนสามารถเข้าถึงผลตอบแทนสูงจากสินทรัพย์นอกตลาดได้โดยไม่ติดปัญหาเรื่องสภาพคล่อง กลยุทธ์จัดพอร์ตลงทุนสินทรัพย์นอกตลาดแบบ Core & Satellite KBank...
Social profiles