ททท. โชว์ศักยภาพประเทศไทยผู้นำการท่องเที่ยวระดับภูมิภาค จัดงาน Thailand Travel Mart Plus (TTM+)

ลดผนึก 15 หน่วยงาน กลุ่มประเทศ  GMS ส่งเสริมการท่องเที่ยวร่วมกัน ตั้งเป้าดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติกว่า 95 ล้านคน ท่องเที่ยวสู่อนุภูมิภาค ภายในปี 2568 นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า รัฐบาล ผ่านการดำเนินงานของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ขับเคลื่อนนโยบายการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ โดยการพัฒนา ส่งเสริม และผลักดันให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวระดับโลก รวมถึงการให้ความช่วยเหลือ และความร่วมมือแก่ประเทศเพื่อนบ้าน โดยเฉพาะประเทศในกลุ่มสมาชิก Greater Mekong Sub-region (GMS) ซึ่งประกอบด้วยประเทศสมาชิก 6 ประเทศ ได้แก่ สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา ราชอาณาจักรกัมพูชา สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว สาธารณรัฐประชาชนจีน (เฉพาะ 2 มณฑล ได้แก่ ยูนนาน และกว่างสี) ราชอาณาจักรไทย และสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ให้สามารถพัฒนา และส่งเสริมการท่องเที่ยวร่วมกัน เพื่อบรรลุเป้าหมายด้านจำนวนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางท่องเที่ยวสู่อนุภูมิภาคจำนวนไม่น้อยกว่า 95 ล้านคน...

KFC จับมือกสศ นำร่องสร้างหลักสูตรการเรียนที่ยืดหยุ่น เพื่อแก้ปัญหาเด็กหลุดออกจากระบบการศึกษา

การเรียนไม่ได้จำกัดอยู่แค่ในห้องเรียน เคเอฟซีจึงร่วมสร้างหลักสูตรการเรียนเพื่อสร้างความยืดหยุ่นและตอบโจทย์ชีวิตเด็ก เพราะเชื่อมั่นว่าเด็กไทยทุกคนมีศักยภาพที่หลากหลายและควรได้รับการสนับสนุนให้ค้นหาศักยภาพและพัฒนาต่อยอดจนกลายเป็นอาชีพได้  เปิดเทอมใหม่ปีนี้ มีเด็กและเยาวชนไทยจำนวนไม่น้อยหมดโอกาสกลับเข้าห้องเรียนเหมือนคนอื่นๆ และต้องหลุดออกจากระบบการศึกษาขั้นพื้นฐาน ซึ่งถือเป็นหนึ่งในปัญหาของระบบการศึกษาไทยที่จำเป็นต้องแก้ไขอย่างเร่งด่วน กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) ให้ข้อมูลว่า ปัจจุบันประเทศไทยมีเด็กและเยาวชนที่ไม่พบข้อมูลในระบบการศึกษา ตั้งแต่ชั้นอนุบาล – มัธยมศึกษาปีที่ 6 สูงสุดถึง 1.02 ล้านคน จึงได้มีการดำเนินมาตรการขับเคลื่อนประเทศไทยเพื่อแก้ปัญหาเด็กและเยาวชนนอกระบบการศึกษาให้กลายเป็นศูนย์ (Thailand Zero Dropout) ติดตามนำเด็กที่ต้องเลิกเรียนกลางคันกลับเข้าสู่การศึกษายืดหยุ่น ตอบโจทย์ชีวิตยุคปัจจุบันอย่างต่อเนื่องพร้อมตั้งเป้าหมายว่า ประเทศไทยจะต้องบรรลุเป้าหมาย Zero Dropout ภายในปี 2570 เคเอฟซี ประเทศไทย ตระหนักถึงความสำคัญของเป้าหมาย "Zero Dropout" จึงร่วมกับ กสศ. และศูนย์การเรียนปัญญากัลป์ เดินหน้าสานต่อโครงการ KFC Bucket Search เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของเด็กที่หลุดจากระบบการศึกษา โดยมอบโอกาสให้เด็กได้เลือกการเรียนที่เหมาะสมกับตนเองแบบยืดหยุ่น ทั้งด้านเวลาและวิชาเรียน ผ่านทางเลือก Work & Study หรือหลักสูตรวิชาชีพที่ตอบสนองความต้องการของแต่ละคน ช่วยให้พวกเขาสำเร็จการศึกษาและพึ่งพาตนเองได้ พร้อมเปิดตัวห้องเรียนเคเอฟซี...

“HOP – Hub Of Photography” ชวนคนรุ่นใหม่ลั่นชัตเตอร์ เตรียมปล่อยของ! ในนิทรรศการ “EMERGE: Photography Exhibition” ปีที่ 3

​ถึงเวลาของศิลปินคลื่นลูกใหม่ไฟแรง ผู้หลงใหลในการถ่ายภาพได้ปล่อยของ! กับการกลับมาของนิทรรศการภาพถ่ายสุดเจ๋ง “EMERGE: Photography Exhibition” ปีที่3 โปรเจกต์ดีๆ ของ HOP - Hub Of Photography ที่ตั้งใจขับเคลื่อนวงการภาพถ่ายในเมืองไทย เปิดพื้นที่ให้นักเรียน-นักศึกษา สัญชาติไทย อายุระหว่าง 18-25 ปี ได้สร้างสรรค์ผลงานศิลปะผ่านการลั่นชัตเตอร์ ถ่ายทอดมุมมองผ่านเลนส์และเรื่องราวในสไตล์ของตัวเองกันอย่างเต็มที่ ไม่จำกัดประเภทและแนวทาง พร้อมจัดแสดงผลงานที่HOP - Hub Of Photography ชั้น 3 แมด, มันมัน ศรีนครินทร์ ระหว่างวันที่ 3 สิงหาคม - 13 ตุลาคม 2567แถมร่วมลุ้นเป็นตัวแทนคนไทยรับทุนการศึกษาเรียนซัมเมอร์ฟรี และทุนสนับสนุนการเรียนปริญญาโท ที่เมืองหลวงแห่งวัฒนธรรมและศิลปะ อย่าง มิลาน โรม ประเทศอิตาลี ที่ NABA (Nuova Accademia di Belle Arti) สถาบันสอนศิลปะและดีไซน์ของอิตาลี ที่ได้รับจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในสถาบันที่สอนด้านการออกแบบที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของโลก  โดยนิทรรศการ “EMERGE: Photography Exhibition” จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 เปิดพื้นที่ให้นักเรียน-นักศึกษาได้จัดแสดงผลงานของตนเอง ในแกลเลอรีที่มีมาตรฐานสากล โดยจะมีการคัดเลือกผลงานผ่านกรรมการผู้คร่ำหวอดในอุตสาหกรรมภาพถ่าย อาทิ ชล เจนประภาพันธ์, อาจารย์อำพรรณี สะเตาะ และ อาจารย์วิรุนันท์ ชิดเดชะ โดยแต่ละปีมีผู้ที่ส่งผลงานเข้าร่วมจากกว่า 20 มหาวิทยาลัยทั่วประเทศ และในปี 2566 ที่ผ่านมา มีนิสิตนักศึกษา 5 คน ที่ผลงานได้รับการคัดเลือกให้ไปแสดงผลงานที่ Shenyang International Local Image Festival 2023 ประเทศจีนอีกด้วย  สำหรับ HOP - Hub Of...

OPPO ร่วมสร้างประสบการณ์อันน่าจดจำร่วมกับ Kaká แบรนด์แอมบาสเดอร์ระดับโลก ในการแข่งขัน UEFA Champions League Final 2024

การแข่งขัน UEFA Champions League Final 2024 เริ่มต้นขึ้นในวันนี้ที่สนามกีฬาเวมบลีย์ในตำนานของลอนดอน ในฐานะพันธมิตรระดับโลกอย่างเป็นทางการของการแข่งขันฟุตบอลชั้นนำ OPPO ได้นำสมาร์ตโฟนเรือธง OPPO Find X7 Ultra เพื่อบันทึกช่วงเวลาที่น่าจดจำจากการแข่งขันและเฉลิมฉลองการครองตำแหน่งผู้ชนะ UEFA Champions League Final 2024 OPPO Find X7 Ultra เป็นโทรศัพท์เรือธงรุ่นล่าสุดที่มีความสามารถในการถ่ายภาพอันทรงพลังที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถจับภาพและสัมผัสประสบการณ์เนื้อหาที่สมจริงจากเกมฟุตบอลที่พวกเขาชื่นชอบ เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองและหวนรำลึกถึงช่วงเวลาในชีวิตเหล่านี้กับแฟน ๆ ทั่วโลก OPPO ได้นำหน้าจอขนาดใหญ่ภายในสนามกีฬาเวมบลีย์ในช่วงรอบชิงชนะเลิศเพื่อแสดงภาพถ่ายของผู้ใช้ที่ถ่ายด้วยสมาร์ตโฟน OPPO และได้รับเลือกจาก OPPO imagine IF Photography Awards ประเภท What A Shot Shot on OPPO Find...

เมเจอร์ กางแผน 5 ปี ก้าวเต็มขั้น “โรงหนังรักษ์โลก GREEN CINEMA” เปลี่ยนเครื่องฉายหนังเป็น “Laser Projector” ครบ 300 โรง ในวันสิ่งแวดล้อมโลก 5 มิถุนายนนี้

เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ก้าวเต็มขั้น “โรงหนังรักษ์โลก Green Cinema” ตั้งเป้าเปลี่ยนเครื่องฉายเป็นระบบ Laser Projector ครบทุกโรง ทุกสาขา ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ภายใน 5 ปี ตั้งแต่ปี 2568-2572 ด้วยงบลงทุนกว่า 1,000 ล้านบาท ปักธง Green เปลี่ยนเครื่องฉายระบบ Laser Projector ได้ครบ 300 โรง ในวันสิ่งแวดล้อมโลก 5 มิถุนายน 2567 ช่วยลดขยะจากการใช้หลอดไฟ Xenon ได้ถึง1,200 หลอดต่อปี ลดการใช้ไฟฟ้าลง 3.71 ล้าน Kwh/ปี และที่สำคัญช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ถึง 1.80 ล้าน Kg Carbonรวมทั้งทำให้ลูกค้าที่ได้สัมผัสการดูหนังในโรง Laser Projector ได้รับอรรถรสจากการดูหนังที่สมจริงด้วยภาพที่คมชัดและสว่างมากกว่าเครื่องฉายระบบอื่น นรุตม์ เจียรสนอง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ตั้งเป้าหมายที่จะเป็น “โรงหนังรักษ์โลก หรือ Green Cinema” อย่างเต็มรูปแบบ โดยปัจจุบันได้เปลี่ยนขั้นตอนการส่งสื่อภาพยนตร์จากระบบขนส่งโดยยานพาหนะ เป็นการส่งผ่านระบบอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง 5G ของเอไอเอส ส่งตรงไปยังโรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ทุกสาขา เพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ และเป้าหมายภายใน 5 ปี นับตั้งแต่ปี 2568-2572 จะเปลี่ยนระบบเครื่องฉายหนังทุกโรง ทุกสาขา ทั้งในประเทศและต่างประเทศ เป็นระบบ Laser Projector ครบ 100% ด้วยงบลงทุนกว่า1,000 ล้านบาท เครื่องฉายระบบ Laser Projector เป็นระบบเครื่องฉายหนังที่มีเทคโนโลยีที่ดีที่สุดและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพราะช่วยลดขยะจากระบบการฉายแบบเดิมที่ต้องใช้หลอดไฟซีนอน อีกทั้ง ยังช่วยลดการใช้พลังงานจากไฟฟ้า และช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ลงได้อย่างชัดเจน นอกจากนี้ ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการจะสัมผัสความพิเศษของเครื่องฉายระบบ Laser...

OIC Gateway เชื่อมโยงข้อมูลประกันภัย เพิ่มบริการ 3 ฟีเจอร์ใหม่ ประชาชน สะดวก รวดเร็ว รู้ครบทุกกรมธรรม์ เพื่อชีวิตที่ง่ายขึ้นกว่าเดิม

สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (สำนักงาน คปภ.) โดยศูนย์ส่งเสริมเทคโนโลยีด้านการประกันภัย Center of InsurTech, Thailand (CIT) หรือศูนย์ CIT เดินหน้าพัฒนาโครงการ OIC GATEWAY เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการข้อมูลประกันภัยครบวงจรบนสมาร์ตโฟนที่ครอบคลุมการทำงานแบบมัลติฟังก์ชันด้านประกันภัยที่เข้าถึงง่ายผ่านทางแพลตฟอร์ม LINE Official Account ชื่อ คปภ. รอบรู้ หรือ @OICConnect โดยในระยะแรกได้เปิดให้บริการ กรมธรรม์ของฉัน หรือ MyPolicy ที่ช่วยให้ผู้เอาประกันภัยสามารถตรวจสอบข้อมูลกรมธรรม์ประกันภัยทั้งหมดของตนเองผ่านช่องทางนี้ได้ รวมถึงสามารถตรวจสอบข้อมูลที่ตั้งของสำนักงาน คปภ....

พรูเด็นเชียล ประเทศไทย หนุนกระแสท่องเที่ยวแบบเฮลธ์ตี้ต่อเนื่องทั้งปี ในงาน “ซีนิคมาราธอนซีรีย์” ส่งเสริมคนไทยมีสุขภาพดี พร้อมกระจายรายได้สู่ชุมชน

นายบัณฑิต เจียมอนุกูลกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พรูเด็นเชียล ประเทศไทย นำทีมพนักงาน ร่วมสนับสนุนงานวิ่ง “SCENIC HALF MARATHON CHANTHABURI 2024 : วิ่ง กิน เที่ยวที่จันท์ 1,000 กว่ารูป” บนเส้นทางวิ่งเลียบหาดคุ้งวิมาน จ.จันทบุรี ถนนเลียบชายหาดที่สวยที่สุดในภาคตะวันออกของไทย ปลุกกระแส Eco-sport Tourism ที่ส่งเสริมการวิ่งออกกำลังกายไปพร้อมการสอดแทรกแนวคิดเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติ และส่งเสริมการกระจายรายได้สู่ชุมชน โดยในปีนี้ พรูเด็นเชียล ประเทศไทย ได้ร่วมเป็นผู้สนับสนุนงาน...

ติดปีกทะยานสู่อาชีพในฝันกับเวียตเจ็ทไทยแลนด์ ที่งาน Sky Career Festival 2024 

เวียตเจ็ทไทยแลนด์ประกาศเตรียมจัดมหกรรมจัดหางานครั้งใหญ่แห่งปี ‘Sky Career Festival 2024’ ในวันที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2567 เวลา 10.00 – 18.00 น. ณ พารากอนซีนีเพล็กซ์ ชั้น 5 สยามพารากอน เพื่อเฟ้นหาบุคลากรคุณภาพเข้าร่วมงานกับสายการบินชั้นนำ เตรียมรองรับแผนขยายเที่ยวบินและเครือข่ายเส้นทางบิน สายการบินไทยเวียตเจ็ทเปิดรับสมัครงานหลายตำแหน่ง อาทิ ลูกเรือ นักเรียนการบิน ช่างซ่อมบำรุงอากาศยาน และอื่น ๆ พร้อมด้วยความรู้เกี่ยวกับอุตสาหกรรมการบินจากผู้เชี่ยวชาญ และกิจกรรมมากมายให้ร่วมสนุกเพื่อรับของรางวัล รวมถึงเพลิดเพลินกับการแสดงตลอดงาน นายวรเนติ หล้าพระบาง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เวียตเจ็ทไทยแลนด์ กล่าวว่า “Sky Career Festival คือความมุ่งมั่นของเราในการเฟ้นหาบุคลากรคุณภาพและพัฒนาทรัพยากรมนุษย์เพื่อรองรับแผนขยายเที่ยวบิน งานนี้มีส่วนสำคัญในการเติมเต็มความฝันและส่งเสริมความมุ่งมั่นในการทำงานร่วมกับสายการบินชั้นนำ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง...
Social profiles