EVT เดินหน้ากลยุทธขยายเครือข่ายการตลาดและบริการทั่วประเทศ

บริษัท รถไฟฟ้า (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ EVT ซึ่งเป็นผู้ผลิต ผู้จัดจำหน่ายรถโดยสารขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าและผู้ให้บริการเดินรถไฟฟ้ารายแรกในประเทศไทยมาเป็นเวลากว่า 30 ปี เดินหน้าเจรจาพันธมิตรคู่ค้าที่มีความสนใจร่วมพัฒนาการบริการและการตลาดรถโดยสารไฟฟ้าและรถไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์ โดยตั้งเป้าหมายในการขยายเครือข่ายครอบคลุมทั่วประเทศเพื่อรองรับการเจริญเติบโตของตลาดที่มีแนวโน้มการเติบโตตามแรงกระตุ้นของรัฐบาลและกระแสเรียกร้องให้ภาคธุรกิจเข้ามามีส่วนร่วมต่อการรักษาสิ่งแวดล้อม นายกฤศ โกษานันตชัย กรรมการผู้จัดการ EVT เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้เริ่มเจรจากับพันธมิตรธุรกิจที่สนใจจะร่วมพัฒนาการตลาดและบริการรถโดยสารไฟฟ้าและรถไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์ โดยตั้งเป้าหมายในการแต่งตั้งพันธมิตรให้เป็นตัวแทนด้านการขายและบริการของ EVT ภูมิภาคละ 1 รายเพื่อดำเนินการและรับผิดชอบด้านการขายและการบริการหลังการขาย โดยพันธมิตรที่ได้รับการแต่งตั้งจะต้องมีความรู้ความชำนาญด้านการขายและบริการรถโดยสารไฟฟ้าและรถไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์ อีกทั้งจะต้องมีสถานที่สำหรับการติดตั้งอุปกรณ์และเครื่องมือสำหรับให้บริการ โดย EVT จะถ่ายทอดเทคโนโลยีในตัวรถ EVT...

รังสีเทคนิค ม.รังสิต เยี่ยมชมภาควิชารังสีเทคนิค มหาวิทยาลัย Komazawa โตเกียว

อาจารย์ เจ้าหน้าที่ และนักศึกษาชั้นปีที่ 3 และ 4 คณะรังสีเทคนิค เยี่ยมชมภาควิชารังสีเทคนิค มหาวิทยาลัย Komazawa โตเกียว ภายใต้ MOU และทำกิจกรรมเรียนรู้ร่วมกัน ระหว่างนักศึกษารังสีเทคนิคของสองมหาวิทยาลัย ชมห้องเรียนและห้องปฏิบัติการรังสีเทคนิค ที่มีครบจากพื้นฐานจนถึงซับซ้อน X-Ray darkroom, X-RAY,  CT, MRI, LINAC ฯลฯ โดยได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น

ธ.ก.ส. ร่วมมือ ARDB กัมพูชา ยกระดับการให้บริการทางการเงินภาคชนบท

นายเชษฐา แหล่ป้อง รองผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจกับธนาคารเพื่อพัฒนาการเกษตรและชนบท (Agricultural and Rural Development Bank : ARDB) ราชอาณาจักรกัมพูชา เพื่อสร้างความร่วมมือในการเสริมสร้างกลไกทางการเงินและเพิ่มประสิทธิภาพองค์กรและทรัพยากรมนุษย์ ยกระดับการให้บริการลูกค้าในภาคชนบทและสร้างความยั่งยืนให้กับองค์กร การแลกเปลี่ยนประสบการณ์และแนวทางในการดำเนินธุรกิจด้านต่าง ๆ อาทิ ด้านเครื่องมือทางการเงินสีเขียว (Smart/Green Finance Instruments) ด้านกรอบการประเมินความเสี่ยงด้านสินเชื่อและคะแนนเครดิต (Credit risk and scoring framework) ด้านการพัฒนาการค้าระหว่างประเทศ และการสร้างโอกาสทางธุรกิจระหว่างกัน เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันในระดับสากล ณ อาคารทาวเวอร์ ธ.ก.ส....

เซ็นทรัลพัฒนา มอบรางวัลแบรนด์พันธมิตรร่วมลดการใช้ไฟฟ้าในโครงการ ‘Green Partnership รวมพลังพันธมิตรลดโลกร้อน’ ตอกย้ำองค์กรแห่งความยั่งยืน

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้นำเบอร์หนึ่งอสังหาริมทรัพย์ไทยเพื่อความยั่งยืน ระดับโลก ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัล ที่อยู่อาศัย อาคารสำนักงาน และโรงแรมทั่วประเทศ มุ่งมั่นสร้างโลกที่ดีขึ้น ภายใต้วิสัยทัศน์ Imagining better futures for all เดินหน้าแคมเปญ “Journey to NET Zero 2050” มอบรางวัลแก่แบรนด์พันธมิตรชั้นนำ ที่สามารถดำเนินการตามมาตรการลดการใช้ไฟฟ้า รวมถึงการจัดการขยะอย่างมีความรับผิดชอบ ในโครงการ ‘Green Partnership รวมพลังพันธมิตรลดโลกร้อน ปี 2023’ ช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกออกสู่ชั้นบรรยากาศของโลก มุ่งสู่เป้าหมายสังคมคาร์บอนต่ำและขับเคลื่อนด้านความยั่งยืน นายอิศเรศ จิราธิวัฒน์ Head of...

ปอร์เช่ (Porsche) ให้ความสำคัญต่อระบบขับเคลื่อนที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ในการขนส่งสินค้า

สตุ๊ตการ์ท. ปอร์เช่ (Porsche) เดินหน้าอย่างเต็มที่ในการใช้ระบบขับเคลื่อนที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมาใช้ในการขนส่งสินค้าร่วมกับพันธมิตรด้านโลจิสติกส์ โดยการนำรถบรรทุกไฟฟ้าขนาดใหญ่ (HGV) จำนวน 6 คัน มาใช้ในโรงงานซุฟเฟนเฮาเซ่น (Zuffenhausen), ไวส์ซาค (Weissach) และไลพ์ซิก (Leipzig) ซึ่งรถยนต์เหล่านี้ทำหน้าที่ขนส่งวัสดุการผลิตไปทั่วโรงงาน โดยทำงานร่วมกับกองทัพรถบรรทุก HGV ที่ใช้ก๊าซชีวภาพจำนวน 22 คันที่มีอยู่เดิม นอกจากนี้ยังมีรถบรรทุกไฟฟ้าขนาดใหญ่ (HGV) รุ่นใหม่ ทำหน้าที่ส่งมอบรถยนต์รุ่นใหม่ไปยังประเทศสวิตเซอร์แลนด์จากโรงงานซุฟเฟนเฮาเซ่น (Zuffenhausen)นอกจากนี้บริษัทยังอยู่ในระหว่างการทดสอบการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงสังเคราะห์ (HVO100)จากการทดลองในระยะเวลาหลายปี ภายใต้การกำกับดูแลทางวิทยาศาสตร์ของสถาบันเทคโนโลยีคาร์ลสรูเฮอ (KIT) โดยจะนำรถบรรทุกขนาดใหญ่จำนวน 12 คันจากจำนวนที่มีอยู่ มาเปลี่ยนใช้เป็นเชื้อเพลิงทดแทน อัลเบรชท์ ไรโมลด์ (Albrecht Reimold) สมาชิกคณะกรรมการบริหารฝ่ายการผลิตและโลจิสติกส์ของปอร์เช่ เอจี (Porsche AG) กล่าว “การลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนเป็นส่วนสำคัญของกลยุทธ์ความยั่งยืนของเรา การใช้รถบรรทุกที่มีระบบขับเคลื่อนและน้ำมันเชื้อเพลิงทางเลือกถือเป็นก้าวสำคัญในการบรรลุเป้าหมายของเรา เราตั้งใจที่จะเลือกใช้ระบบขับเคลื่อนที่ผสมผสานกันอย่างเหมาะสมตามกับวิธีการใช้งานของแต่ละยานพาหนะ” ในกระบวนการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนของการขนส่งสินค้าด้วยรถบรรทุก HGV และ รถบรรทุกที่ใช้ก๊าซชีวภาพ...

ปอร์เช่สานต่อโครงการ “Racing for Charity” ที่สนามเลอมังส์ (Le Mans)  และร่วมสนับสนุนองค์กรการกุศลอีก 3 แห่ง ในปี 2567

ในปี 2567 นี้ ทีมงานจาก Porsche Penske Motorsport จะร่วมลงแข่งขันในรายเลอมังส์ 24 ชั่วโมง เหมือนเช่นเคย ด้วยรถแข่งจากปอร์เช่รุ่น 963 ทั้งหมดจำนวณ 3 คัน โดยจะแข่งขันในวันที่ 15-16 มิถุนายนนี้ ซึ่งในการแข่งขัน Endurance classic ครั้งที่ 92 ที่ประเทศฝรั่งเศส ปอร์เช่จะบริจาคเงิน 750 ยูโรต่อรอบการแข่งขัน เงินที่ได้จาก 'Racing for Charity' นี้จะถูกบริจาคให้กับโครงการเพื่อการกุศล 3 โครงการเพื่อช่วยเหลือเด็กที่ป่วยหนักและครอบครัวของพวกเขา สตุ๊ทการ์ท. ปอร์เช่ ตระหนักถึงความสำคัญของการตอบแทนสังคมมาโดยตลอด จึงได้ริเริ่มโครงการเพื่อสังคมมากมาย ไม่ว่าจะเป็นด้านกีฬา วัฒนธรรม สิ่งแวดล้อม หรือการศึกษา ในปีที่ผ่านมาปอร์เช่ได้สนับสนุนโครงการต่างๆ กว่า 150 โครงการทั่วโลก และเพื่อสานต่อความมุ่งมั่นนี้ ปอร์เช่ จึงได้จัดทำโครงการ "Racing for Charity" ขึ้น...

TIPH ร่วมงาน “Opp Day” โชว์อัตรากำไรสุทธิไตรมาส 1/2567 สูงกว่าค่าเฉลี่ยอุตสาหกรรม มั่นใจโตตามแผนทุกกลุ่มธุรกิจ

บริษัท ทิพย กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TIPH โดย ดร. สมพร สืบถวิลกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พร้อมด้วย นายถิรเจตน์ ศุภวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานกลยุทธ์และการลงทุน ร่วมนำเสนอข้อมูลผลการดำเนินงานในกิจกรรมบริษัทจดทะเบียนพบผู้ลงทุน (Opportunity Day) กับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยผ่านทางช่องทางออนไลน์เมื่อวันที่30 พฤษภาคม 2567 โดยในไตรมาส 1/2567 TIPH มีรายได้รวมที่ 3,991 ล้านบาท และกำไรสุทธิที่ 574 ล้านบาท คิดเป็นอัตรากำไรสุทธิที่ 14.5% และอัตราส่วนผลตอบแทนต่อส่วนของผู้ถือหุ้น (ROE) ที่ 17.9% สูงกว่าค่าเฉลี่ยของบริษัทประกันวินาศภัยที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เป็นผลมาจากความสามารถในการครองอันดับ1 อย่างต่อเนื่องในธุรกิจประกันวินาศภัยประเภท Non-motor ของบริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทหลักในกลุ่ม TIPH และการเติบโตขึ้นของบริษัทอื่นๆ ที่ TIPH เข้าลงทุน สะท้อนถึงแนวโน้มการเติบโตอย่างยั่งยืนของ TIPH ทั้งนี้...

มิลเลนเนียม ออโต้ กรุ๊ป พาลูกค้าออกทริป ‘PATH OF THE KING’S ADVENTURE’ รวบรวม BMW MOTORRAD รุ่น R 1300 GS มากที่สุด ครั้งแรกในประเทศไทย

บริษัท มิลเลนเนียม ออโต้ กรุ๊ป จำกัด ผู้จำหน่ายมอเตอร์ไซค์ บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด อย่างเป็นทางการ ภายใต้บริษัท มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด (มหาชน) จัดทริปพิเศษ ‘PATH OF THE KING’S ADVENTURE’ ซึ่งเป็นครั้งแรกของประเทศไทย ที่มีการรวบรวมมอเตอร์ไซค์ บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด รุ่น R 1300 GS ไว้มากที่สุดถึง 20 คัน โดยมีคุณอายุธ ยันต์โกเศศ ผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการอาวุโส บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด บริษัท มิลเลนเนียม ออโต้ กรุ๊ป จำกัด นำลูกค้าสัมผัสสมรรถนะของมอเตอร์ไซค์รุ่นล่าสุด...

เหยียบให้มิด เร่งให้สุด กับการแข่งขันชิงถ้วย ‘MINI GYMKHANA By Millennium Auto‘ ในงาน MINI Big Love At 1st Drive ที่ Crystal Design Center (CDC)

มินิ มิลเลนเนียม ออโต้ ผู้จำหน่ายรถยนต์ มินิ อย่างเป็นทางการ จัดกิจกรรมสุดมันส์ ‘MINI Big Love At 1st Drive By Millennium Auto’ เนรมิตพื้นที่ใน คริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ ให้กลายเป็นสนามแข่ง MINI GYMKHANA ชิงถ้วยรางวัลสุดเก๋ไก๋ สมปราชญ์ โบสุวรรณ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท มิลเลนเนียม ออโต้ จำกัด กล่าวว่า “ในปีนี้ มินิ...
Social profiles