มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ส่งมอบ “ห้องหนังเพื่อการเรียนรู้ ห้องที่ 66” เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ ผ่านการชมภาพยนตร์ให้กับ โรงเรียนวัดตาลกง (ธรรมศรียาทร)จ.เพชรบุรี 

มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ เดินหน้าสร้างสรรค์ “โลกกว้างแห่งโอกาส” ขับเคลื่อนกิจกรรมการจัดทำและส่งมอบ “ห้องหนังเพื่อการเรียนรู้” กิจกรรมดีๆ เพื่อสังคมภายใต้เป้าหมายลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา   อย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งมอบโอกาสในการเรียนรู้ให้กับโรงเรียนที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกลและเป็นศูนย์การเรียนรู้ของชุมชน ด้วยการสร้างแรงบันดาลใจผ่านการชมภาพยนตร์ การ์ตูน และสารคดีสร้างสรรค์ ซึ่งได้จัดทำและส่งมอบห้องหนังเพื่อการเรียนรู้ในโรงเรียนไปแล้ว 65 โรงเรียน 63 จังหวัด และในปีนี้ยังเดินหน้ามอบโอกาสทางการศึกษาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 8 อีก 10 โรงเรียน 10จังหวัด คือ เพชรบุรี, นครพนม, สกลนคร, สตูล, สงขลา, ระยอง, พิษณุโลก, ราชบุรี, พะเยา และเชียงราย โดยมีเป้าหมายจะส่งมอบให้ครบ 77 จังหวัดทั่วประเทศ ล่าสุด มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ได้ “ส่งมอบห้องหนังเพื่อการเรียนรู้ ห้องที่66” พร้อมชุดอุปกรณ์กีฬา ให้กับน้อง ๆ โรงเรียนวัดตาลกง (ธรรมศรียาทร) อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี โดยได้รับเกียรติจาก เลิศชัย สกลเสาวภาคย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี เป็นประธานรับมอบจาก วิชา พูลวรลักษณ์ประธานกรรมการ มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ และ วิศรุต พูลวรลักษณ์ เพื่อเพิ่มพื้นที่การเรียนรู้นอกห้องเรียน ผ่านภาพยนตร์ การ์ตูน และสารคดีสร้างสรรค์ ที่เป็นสื่อกลางสอดแทรกความรู้ เพื่อเปิดโลกทัศน์ด้านความคิดก่อให้เกิดจินตนาการ และสร้างแรงบันดาลใจดี ๆ...

ปิดสวิตซ์บุหรี่เถื่อน! อุตสาหกรรมยาสูบผนึกกำลังร้องนายกเศรษฐาเร่งปราบปราม เผยบุหรี่เถื่อนสูงถึง 25% ทำรัฐเสียหายกว่า 3 หมื่นล้านบาท

อุตสาหกรรมยาสูบผนึกกำลังร้องนายกรัฐมนตรีแก้ปัญหาบุหรี่เถื่อนโดยด่วน ชี้ตลาดตอนนี้เป็นบุหรี่เถื่อนไปแล้วกว่า 1 ใน 4 เดือดร้อนกันถ้วนหน้า ร้านค้า แรงงาน เกษตรกรทุกข์หนัก โอดต้องให้อดตายไร้หนทางทำกินก่อนหรือไม่รัฐบาลถึงจะรับรู้ปัญหา ขอใช้ 31 พฤษภาคมเป็นวันงดสูบบุหรี่เถื่อน เพื่อให้สังคมน่าอยู่และปลอดภัย สมาคมการค้ายาสูบไทย ร่วมกับภาคีเครือข่ายชาวไร่ยาสูบแห่งประเทศไทย และสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจยาสูบ การยาสูบแห่งประเทศไทย จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการ “รวมพลังปราบปรามบุหรี่ผิดกฎหมาย: เศรษฐกิจมั่นคง สังคมปลอดภัย” ขึ้นในวันที่ 29 พฤษภาคม 2567 ยื่นข้อเรียกร้องให้รัฐบาลยกปัญหาบุหรี่เถื่อนเป็นวาระแห่งชาติ ประกาศแนวทางการปราบปรามและเพิ่มโทษให้รุนแรง เพราะกระทบความเป็นอยู่ชาวไร่ยาสูบมานานหลายปี ภายในงาน นายสุเทพ ทิมศิลป์ รักษาการประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจยาสูบได้เปิดเผยสถิติที่น่าตกใจจากการสำรวจการบริโภคบุหรี่ผิดกฎหมายล่าสุด ไตรมาสที่ 1 พ.ศ. 2567 ที่แสดงว่าประเทศไทยมีสัดส่วนการบริโภคบุหรี่ผิดกฎหมายถึง 25.5% หรือ 1 ใน 4 ของตลาด สูงที่สุดเท่าที่เคยมีการสำรวจมา คิดเป็นมูลค่าความเสียหายทางเศรษฐกิจกว่า 30,000 ล้านบาทต่อปี สมาคมการค้ายาสูบไทย โดย นางสาวธัญญศรัณ แสงทอง ผู้อำนวยการบริหาร ชี้บุหรี่เถื่อนจะลดได้หากปิดช่องโหว่ของกฎหมาย เรียกร้องให้รัฐกวดขันกับ 3 ช่องทางลักลอบนำเข้าหลัก ได้แก่ 1) ช่องทางธรรมชาติตามแนวชายแดนที่ติดกับประเทศเพื่อนบ้าน และส่งต่อไปยังโกดังรวมของจุดใหญ่ ๆ ตามภูมิภาคผ่านรถและพัสดุไปรษณีย์ 2) ทางทะเลทั้งฝั่งอ่าวไทยและทะเลอันดามัน ขนถ่ายจากเรือใหญ่สู่เรือประมงขนาดเล็ก มีต้นทางหลักคือเวียดนาม กัมพูชา และอินโดนีเซีย...

Fortune Town เติมสีสันย่านรัชดา-พระราม 9 ร่วมเฉลิมฉลองเดือนแห่งความหลากหลาย Amazing Fortune Pride Month 2024

30 พฤษภาคม 2567, กรุงเทพฯ – ฟอร์จูนทาวน์ (Fortune Town) ศูนย์รวมไอทีและไลฟ์สไตล์ชั้นนำย่าน รัชดา-พระราม 9 จัดงานเฉลิมฉลองดือนแห่งความเท่าเทียม ความหลากหลาย และความภาคภูมิใจ จัดเต็ม จัดหนัก กับกิจกรรมมากมายในงาน Amazing Fortune Pride Month ระหว่างวันที่ 1-30 มิถุนายน 2567 ณ ศูนย์การค้า ฟอร์จูนทาวน์ รัชดา-พระราม 9...

ฮอนด้า คว้า 4 รางวัลมาตรฐานความปลอดภัยจาก ASEAN NCAP Grand Prix Awards 2024นำโดย ฮอนด้า ซีอาร์-วี และฮอนด้า ซีวิค ตอกย้ำแบรนด์ที่ส่งมอบยนตรกรรมคุณภาพ ด้วยมาตรฐานความปลอดภัยอันล้ำสมัย

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยบนท้องถนนและการส่งมอบยนตรกรรมคุณภาพที่มาพร้อมความปลอดภัยสูงสุดแก่ลูกค้า ตอกย้ำความมั่นใจในมาตรฐานความปลอดภัยของรถยนต์ฮอนด้า ด้วยการคว้า 4 รางวัลด้านความปลอดภัย จาก ASEAN NCAP Grand Prix Awards 2024 นำโดย 2 รางวัล Excellence Award ในฐานะแบรนด์ที่สามารถรักษามาตรฐานความปลอดภัยยอดเยี่ยมระดับ 5 ดาวต่อเนื่องครอบคลุมในทุกรุ่น ระหว่างปี พ.ศ. 2564-2566 (Consistent 5-Star Ratings Across All Models 2021-2023) และเป็นแบรนด์ที่มีรถยนต์ผ่านการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุดระดับ 5 ดาวจำนวนมากที่สุด ระหว่างปี พ.ศ. 2564-2566 (Most 5-Star Ratings 2021-2023) พร้อมกันนี้ฮอนด้า ซีอาร์-วี ยังได้รับรางวัลการปกป้องผู้โดยสารที่เป็นผู้ใหญ่ที่ดีที่สุด (Best Safety Performance in Adult Occupant Protection:...

อาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์ ประกาศความพร้อมงาน “แมนูแฟกเจอริ่ง เอ็กซ์โป 2024” เปิดประตูรับนักอุตสาหกรรมทั่วโลกเข้าชม 7 งานแสดงเครื่องจักรสุดล้ำกว่า 2,000 แบรนด์

อาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์ ปิดศูนย์ไบเทคเตรียมจัดงานใหญ่ “แมนูแฟกเจอริ่ง เอ็กซ์โป (Manufacturing Expo) 2024” พบกับงานแสดงสินค้าเฉพาะทาง 7 งาน และพื้นที่จัดแสดงนวัตกรรมและเทคโนโลยีสมัยใหม่ของเครื่องจักรอุตสาหกรรมรวมกว่า 2,000 แบรนด์จาก 30 ประเทศ พร้อมจับมือหน่วยงานภาครัฐ เติมอาหารสมองให้ผู้ใฝ่รู้จากทุกภาคอุตสาหกรรมการผลิตด้วยสุดยอดสัมมนาทางวิชาการ ตั้งเป้าคนชมงานปีนี้ไม่ต่ำกว่า 95,000 คน นางวราภรณ์ ธรรมจรีย์ กรรมการผู้จัดการ อาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์ (RX Tradex เดิมชื่อ รี้ด...

หอการค้าไทย-จีน และกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ต้อนรับคณะรองผู้ว่ามณฑลฝูเจี้ยน กว่า 50 คน เข้าร่วมงานสัมมนาความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการค้าระหว่าง ไทยและจีน (มณฑลฝูเจี้ยน)

​เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2567 นาย Lin Wenbin รองผู้ว่ามณฑลฝูเจี้ยน นำคณะนักธุรกิจจีน ซึ่งเป็นผู้ประกอบการกลุ่มอุตสาหกรรมอาหาร กว่า 50 คน  เข้าร่วมสัมมนา “ ความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการค้า ระหว่างไทย-จีน (ฝูเจี้ยน)” ร่วมจัดโดย สภาส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำมณฑลฝูเจี้ยน (CCPIT-Fujian)  และ หอการค้าไทย-จีน ภายใต้การสนับสนุนของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์แห่งประเทศไทย ซึ่งมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 120 คน ณ  หอประชุมใหญ่ หอการค้าไทย-จีน ​นาย Lin Wenbin รองผู้ว่ามณฑลฝูเจี้ยน  กล่าวเปิดสัมมนา ว่าเป้าหมายการนำคณะผู้ประกอบการของมณฑล    ฝูเจี้ยนเข้าร่วมสัมมนาในครั้งนี้ เพื่อแสวงหาลู่ทางทางธุรกิจ  กระชับมิตรภาพระหว่างไทย-จีน  และขยายโอกาสความร่วมมือแบบ win-win มณฑลฝูเจี้ยน เป็นจุดเริ่มต้นของเส้นทางสายไหมทางทะเล และเป็นแหล่งบ่มเพาะบุคคลากรสำคัญๆของจีน มีความได้เปรียบทำเลที่ตั้ง มีการคมนาคมสะดวก จึงเป็นพื้นที่ที่มีศักยภาพที่จะเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจตามเส้นทาง BRI ​นายยรรยง  พวงราช ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่าการบูรณาการความร่วมมือในการจัดงานสัมมนา ครั้งนี้ มีเป้าหมายสำคัญเพื่อส่งเสริมการขยายความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจระหว่างมณฑลฝูเจี้ยนและประเทศไทย...
Social profiles