SUPALAI X DOS มุ่งผลิตนวัตกรรมถังเก็บน้ำ ALL IN ONE ประเดิมบริษัทอสังหาฯ รายแรก นำร่อง 17 โครงการใหม่

บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) หนึ่งในบริษัทอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของไทย ร่วมกับ บริษัท ธรรมสรณ์ จำกัด ผู้นำธุรกิจถังเก็บน้ำและถังบำบัดน้ำเสียคุณภาพของอาเซียน ระดมสมองคิดค้น ออกแบบ ต่อยอด สร้างนวัตกรรมใหม่สำหรับลูกค้า “ถังเก็บน้ำคู่ปั๊มน้ำอัตโนมัติ พร้อมเครื่องกรองน้ำใช้ ALL IN ONE” เพื่อรองรับการใช้งานครบวงจร เพิ่มคุณภาพน้ำ ลดตะกอน สิ่งสกปรกในถังเก็บน้ำ ลดพื้นที่ติดตั้งเพิ่มพื้นที่ใช้สอย ลดคาร์บอนฯ นำร่อง 17 โครงการใหม่ 3,647 ยูนิต...

วู่หลิง บิงโก อีวี (Wuling Binguo EV) ล็อตแรก มาถึงประเทศไทย

บริษัท อีวี ไพรมัส จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าแบบมัลติแบรนด์ (Multi-Brand EV Distributor) แห่งแรกของไทย และเป็นผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์โวลท์ (VOLT) และ วู่หลิง (WULING) แต่ผู้เดียวในประเทศไทย (Sole Distributor) กระจายรถวู่หลิง บิงโก อีวี ล็อตแรกไปยัง 41 ดีลเลอร์ ทั่วประเทศ เพื่อให้ทุกดีลเลอร์ร่วมเปิดตัววู่หลิง บิงโก อีวี พร้อมกันทั่วประเทศในวันที่ 8 กรกฎาคมนี้...

รฟฟท. จัดโครงการ CSR มอบห้องนันทนาการอเนกประสงค์ให้แก่โรงเรียนวัดสนามนอก

บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง จัดโครงการ CSR ภายใต้โครงการ "พี่หนูแดงมอบความสุขให้น้อง ผ่านห้องแห่งการเรียนรู้ ปี 2" ส่งมอบห้องนันทนาการอเนกประสงค์ให้แก่โรงเรียนวัดสนามนอก จังหวัดนนทบุรี นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง เปิดเผยว่า ด้วยความตระหนักถึงความสำคัญของเด็กและเยาวชนที่มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการพัฒนาประเทศชาติในหลายด้าน เนื่องจากเยาวชนถือได้ว่า เป็นทรัพยากรมนุษย์ที่มีศักยภาพสูงและจะก้าวเป็นผู้นำประเทศชาติต่อไปในอนาคตได้อย่างมีประสิทธิภาพ การสร้างเสริมกิจกรรมให้น้องๆเยาวชนได้รับการศึกษาและการเล่นอย่างเหมาะสม ตลอดจนการสร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการพัฒนาและการเรียนรู้ของเยาวชน จะนำมาซึ่งความเจริญก้าวหน้าและความยั่งยืนของประเทศในระยะยาว เป็นการสร้างสังคมที่มั่นคงและยั่งยืน...

ธ.ก.ส. จัดงานประชุมใหญ่สามัญผู้ถือหุ้น ประจำปีบัญชี 2566

นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังและประธานกรรมการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เป็นประธานการประชุมใหญ่สามัญของผู้ถือหุ้น ธ.ก.ส. ประจำปีบัญชี 2566 โดยมีคณะกรรมการ ธ.ก.ส. นายฉัตรชัย ศิริไล ผู้จัดการ ธ.ก.ส. และคณะผู้บริหาร ธ.ก.ส. เข้าร่วม เพื่อรายงานสถานการณ์และผลการดำเนินงานในปีบัญชี 2566 (1 เมษายน 2566 – 31 มีนาคม 2567) แก่ผู้ถือหุ้น ธ.ก.ส. อันประกอบไปด้วย ผู้ถือหุ้นที่เป็นผู้แทนจากกระทรวงการคลัง ผู้แทนจากธนาคารแห่งประเทศไทย สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน กรมส่งเสริมสหกรณ์ สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) สหกรณ์การเกษตรผู้ถือหุ้น...

“เครือสหพัฒน์” ผนึก “สกายไดร์ฟ” ยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่น เปิดมิติใหม่การจราจรทางอากาศ ตั้งเป้าขยายฐานการผลิตมาไทย

“เครือสหพัฒน์” มุ่งสร้างความยั่งยืนให้สิ่งแวดล้อม เดินหน้าผนึกความร่วมมือกับ “สกายไดร์ฟ” ผู้นำนวัตกรรมอากาศยานไฟฟ้าขึ้นลงในแนวดิ่งจากญี่ปุ่น ร่วมศึกษาและพัฒนาอากาศยานไฟฟ้าขึ้นลงในแนวดิ่งในประเทศไทย หวังเปิดมิติใหม่ของการจราจรทางอากาศ ตั้งเป้าขยายฐานการผลิตมาไทย นายวิชัย กุลสมภพ ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SPI กล่าวว่า SPI ในฐานะผู้พัฒนาสวนอุตสาหกรรมทั้ง 4แห่งของเครือสหพัฒน์ ได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาเทคโนโลยีที่จะช่วยลดการสร้างมลภาวะเพื่อมุ่งสู่ความยั่งยืน   ที่ผ่านมา SPI ได้รับการส่งเสริมจากบริษัทญี่ปุ่นให้มีการขยายฐานการผลิตมายังนิคมอุตสาหกรรม ซึ่งทำให้ภาคการขนส่งเติบโตขึ้น มีการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงจำนวนมาก ขณะเดียวกันก็ได้ก่อให้เกิดปัญหามลภาวะจากการเดินทางและการขนส่งด้วย SPI จึงมีแนวคิดที่จะปรับรูปแบบการเดินทางให้มีความสะดวกสบาย รวดเร็ว ที่สำคัญต้องลดการสร้างมลภาวะให้กับสิ่งแวดล้อม โดยเล็งเห็นว่าการเดินทางทางอากาศด้วยอากาศยานไฟฟ้าจะตอบโจทย์ในเรื่องนี้ได้ และสามารถต่อยอดไปยังธุรกิจอื่นๆในเครือฯได้ จึงเกิดความร่วมมือระหว่าง บริษัท สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) (SPI) บริษัท สหโตคิว คอร์ปอเรชั่น จำกัด (STK) และ SkyDrive Inc.  โดยทั้ง 3 บริษัท ได้มีการลงนามข้อตกลงความร่วมมือ...

เอไอเอ เปิดตัวแคมเปญ “Rethink Healthy” มุ่งสร้างแรงบันดาลใจให้คนเอเชียมีสุขภาพที่ดีขึ้น 

กลุ่มบริษัทเอไอเอ (“เอไอเอ” หรือ “กรุ๊ป”) ประกาศเปิดตัวแคมเปญใหม่ล่าสุด “Rethink Healthy” ที่มีเป้าหมายเพื่อปรับทัศนคติแบบเหมารวมของคนส่วนใหญ่ที่มีต่อด้านสุขภาพ รวมไปถึงการเปลี่ยนนิยามของคำว่า “สุขภาพดี” สำหรับผู้คนในเอเชีย โดยเอไอเอต้องการสร้างนิยามใหม่ของคำว่า “สุขภาพดี” พร้อมชวนให้ทุกคนมาลอง “ปรับความคิด เพื่อชีวิตที่ดีขึ้น” เพื่อกระตุ้นและสนับสนุนผู้คนจำนวนมากให้มีสุขภาพที่ดีขึ้นได้อย่างยั่งยืน “Rethink Healthy” เป็นแคมเปญที่ส่งเสริมแนวทางความเป็นอยู่ที่ดีแบบองค์รวมและยั่งยืนยิ่งขึ้น ซึ่งครอบคลุม เกี่ยวข้อง และบรรลุผลได้สำหรับคนเอเชีย อีกทั้งยังนับเป็นส่วนหนึ่งของพันธกิจ AIA One Billion ที่เอไอเอมีความมุ่งมั่นในการสนับสนุนผู้คนกว่าหนึ่งพันล้านคนให้มีสุขภาพและชีวิตที่ขึ้น ภายในปี 2573 แคมเปญ “Rethink Healthy” ริเริ่มขึ้นจากรายงานผลสำรวจด้านสุขภาพที่ได้รับในระดับภูมิภาคซึ่งจัดทำโดย เอไอเอ[1] พบว่าผู้บริโภคจำนวนมากในเอเชียเชื่อว่าการมีสุขภาพที่ดีนั้นเป็นสิ่งที่ยากเกินไปและไม่สามารถทำได้ โดยผลสำรวจจากรายงานวิจัยครั้งนี้พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ต้องการมีสุขภาพที่ดีขึ้น แต่ร้อยละ 80 ของผู้ตอบแบบสอบถามไม่เชื่อว่าตนเองมีสุขภาพดีในปัจจุบัน ร้อยละ 57 ของผู้ตอบแบบสอบถาม ยังไม่ได้สร้างการเปลี่ยนแปลงเพื่อปรับเปลี่ยนสุขภาพของตนเอง ผู้คนในเอเชียยังถูกครอบงำด้วยการมีสุขภาพและตารางการออกกำลังกายที่สมบูรณ์แบบ ร้อยละ 63 ของผู้ตอบแบบสอบถาม เชื่อว่าการออกกำลังกายจะต้องทำอย่างเคร่งครัดและติดต่อกันเป็นระยะยาวนานเพื่อสุขภาพที่ดี...

ม.รังสิต ร่วมลงนามความร่วมมือกับบริษัท วัชรพล จำกัด

คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยรังสิต จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ (MOU) โดยมี ผศ.ดร.ปถมาพร สุกปลั่ง รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ มหาวิทยาลัยรังสิต และ ผศ.ดร.รุจาภา แพ่งเกสร คณบดีคณะบริหารธุรกิจ  ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงกับบริษัท วัชรพล จำกัด โดยมี นางธัญปัฐณ์ เรืองจรัส ผู้อำนวยการ ฝ่ายทรัพยากรบุคคล ร่วมลงนามดังกล่าว ณ ห้องประชุม 1-801 อาคารอาทิตย์อุไรรัตน์(ตึก 1) มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความร่วมมือทางวิชาการจัดการศึกษาเชิงบูรณาการความรู้กับองค์กรสื่อ ให้นักศึกษาได้ฝึกคิด วางแผน การปฏิบัติต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

ฉลองการกลับมาของ Flagship Killer! “realme GT 6” เปิดขายวันแรกด้วยยอดขายอันดับ 1 บน Shopee

กำหนดวางจำหน่ายหน้าร้านที่ realme Brand Shop และศูนย์จำหน่ายชั้นนำทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 28 มิถุนายน 2567 เป็นต้นไป ทวงบัลลังก์นักฆ่าเรือธง! realme แบรนด์สมาร์ตโฟนเพื่อคนรุ่นใหม่ที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก ประกาศความสำเร็จอย่างถล่มทลายหลังเปิดจำหน่าย “realme GT 6 series” ผ่านทางออนไลน์ โดย realme GT 6 สามารถทำยอดขายสูงสุดเป็นอันดับ 1 ในวันแรกบนแพลตฟอร์ม Shopee ในหมวดสินค้าสมาร์ตโฟน ตอกย้ำการกลับมาอย่างสมศักดิ์ศรีของ Premium Flagship Killer ซึ่งโดดเด่นด้วยดีไซน์สุดหรู พร้อมประสิทธิภาพรอบด้านด้วยขุมพลังซีพียูตัวท๊อป Qualcomm Snapdragon และจอที่สว่างที่สุดในโลกสมาร์ตโฟนด้วยพาแนลแบบ Ultra-Bright 6000nit เสริมขุมพลังการประมวลผลด้วย AI ที่จะยกระดับประสบการณ์ผู้ใช้ให้สมบูรณ์แบบอย่างแท้จริง โดย “realme GT 6 series” มีกำหนดวางจำหน่ายหน้าร้านที่ realme Brand Shop และศูนย์จำหน่ายสมาร์ตโฟนชั้นนำทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 28 มิถุนายน 2567 เป็นต้นไป “realme GT 6 Series” สั่นสะเทือนโลกไอทีอีกครั้งสมฉายา Premium Flagship Killer มาพร้อมซีพียู Snapdragon รุ่นท็อปอัดประสิทธิภาพจัดเต็ม...

ธ.ก.ส. ร่วมงาน “Thailand Smart Money ระยอง ครั้งที่ 7” ยกทัพโปรโมชันสุดพิเศษ ที่ครบครันบริการทางการเงิน 

นายสมศักดิ์ ทะรารัมย์ รองผู้อำนวยการฝ่ายกิจการสาขาภาคตะวันออก ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) พร้อมด้วยนายเรืองฤทธิ์ ประกอบธรรม ปลัดจังหวัดระยอง นายปิยะ ปิตุเตชะ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง และประธานเครือหนังสือพิมพ์ดอกเบี้ย ร่วมเปิดบูธ ธ.ก.ส. ในงาน“Thailand Smart Money ระยอง ครั้งที่ 7” โดยปีนี้ ธ.ก.ส. จัดแคมเปญเงินฝากสุด Exclusive มาให้บริการลูกค้าถึงที่ อาทิ สลากออมทรัพย์ ธ.ก.ส. ชุดถุงเงิน ที่เพิ่มโอกาสในการออมและการลุ้นโชค แบบรวยถ้วนหน้า จำหน่ายในราคาหน่วยละ 100 บาท ลุ้นโชครางวัลมูลค่า 100,000 บาท จำนวน 900 รางวัลทุกเดือน และรางวัลพิเศษ มูลค่า 1,000,000 บาท ปีละ 1 ครั้ง...

ธ.ก.ส. สนับสนุนโครงการปุ๋ยและชีวภัณฑ์คนละครึ่งของรัฐบาล ช่วยเกษตรกรผู้ปลูกข้าวกว่า 4 ล้านครัวเรือน ลดต้นทุนและเพิ่มประสิทธิภาพข้าวไทยสู่ตลาดโลก

ธ.ก.ส. พร้อมขับเคลื่อนโครงการสนับสนุนปุ๋ยลดต้นทุนการผลิตเกษตรกรผู้ปลูกข้าว เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการซื้อปุ๋ยเคมี ปุ๋ยอินทรีย์ และสารชีวภัณฑ์ ให้กับเกษตรกรผู้ปลูกข้าวทั่วประเทศกว่า 4.68 ล้านครัวเรือน โดยรัฐจ่ายเงินช่วยเหลือค่าปุ๋ยครึ่งหนึ่ง หรือไม่เกินไร่ละ 500 บาท ครัวเรือนละไม่เกิน 20 ไร่ และเกษตรกรจ่ายอีกครึ่งหนึ่งหนุนลดต้นทุนและเพิ่มมูลค่าผลผลิต อันนำไปสู่การยกระดับรายได้เกษตรกรขึ้นอีก 3 เท่า ภายในระยะเวลา 4 ปี ตามนโยบายรัฐบาล เปิดแจ้งความประสงค์เข้าร่วมโครงการผ่านแอปพลิเคชัน BAAC Mobile ได้ตั้งแต่ 15 ก.ค. นี้     เป็นต้นไป นายฉัตรชัย ศิริไล ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร...
Social profiles