TOA ย้ำแชมป์เบอร์หนึ่งเจ้าตลาด โชว์ผลงานปี 66 กำไรโตทะยาน 81%รายได้รวมทะลุ 22,479 ลบ.

บอร์ดไฟเขียวจ่ายปันผล 0.35 บ./หุ้น พร้อมก้าวสู่ปีที่ 60 เดินหน้าองค์กรยั่งยืนตามแนวทาง ESG บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)“TOA” ประกาศความสำเร็จ ตอกย้ำแชมป์เจ้าตลาดสีเบอร์หนึ่งในไทย ด้วยส่วนแบ่งการตลาดสูงที่สุดทิ้งห่างคู่แข่งขัน โดยปี 2566 กวาดรายได้รวมกว่า 22,479 ล้านบาท เติบโตจากปีก่อน 8% และกำไรสุทธิกว่า 2,569 ล้านบาท เติบโต 81% ตั้งเป้าปี 2567 ยอดขายเติบโต 8% ทั้งนี้บอร์ดมีมติไฟเขียวจ่ายปันผลในอัตรา 0.35 บาท/หุ้นเผยแนวโน้มกำไรยังสดใส พร้อมเดินหน้าสู่ปีที่ 60 ด้วยกลยุทธ์การเติบโตอย่างยั่งยืนตามแนวทาง ESG นายจตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท  ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปี 2566 บริษัทฯ มีรายได้รวม 22,479 ล้านบาท เติบโต 8% จากปีก่อน ในขณะที่ไตรมาส 4/2566 รายได้รวม 5,813ล้านบาท เติบโตขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน6% ซึ่งเป็นผลมาจากการเติบโตอย่างต่อเนื่องจากทุกช่องทางการขายภายในประเทศ เพราะด้วยความแข็งแกร่งของแบรนด์ TOA การมีช่องทางการจัดจำหน่ายที่ครอบคลุมมากที่สุด การมีสินค้าครบทุกกลุ่มและบริการครบวงจร รวมถึงการปรับตัวการดำเนินธุรกิจในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ตั้งแต่ปี 2563  เป็นต้นมา TOA สามารถสร้างการเติบโตเหนือคู่แข่งในอุตสาหกรรมเดียวกันอย่างต่อเนื่อง โดยปี 2566 บริษัทฯ มีกำไรสุทธิ 2,569 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 81% ในขณะที่กำไรสุทธิ รายไตรมาส 4/2566 เป็นเงิน 545 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 87% จากงวดเดียวกันปีก่อน เป็นผลจากกำไรขั้นต้นที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นด้วยการปรับแผนกลยุทธ์ด้านวัตถุดิบร่วมกับการจัดการภายในองค์กรตามหลักความยั่งยืน การนำระบบ Digital Transformation และ Automation เข้ามาช่วยเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจยิ่งขึ้น นอกจากนี้ แนวโน้มผู้บริโภคยังให้การตอบรับที่เพิ่มมากขึ้นกับผลิตภัณฑ์กลุ่มนวัตกรรม ที่มีมาตรฐานการรับรอง ทั้งด้านคุณสมบัติและความปลอดภัยขั้นสูงซึ่งถูกจัดอยู่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์พรีเมียม ที่บริษัทฯ เป็นผู้นำตลาด จึงเป็นแรงส่งช่วยผลักดันยอดขายรวม และสร้างกำไรให้กับบริษัทฯ ได้อย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 28กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ได้มีมติเห็นชอบเสนอที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 29 เมษายน 2567 พิจารณาอนุมัติการจ่ายเงินปันผลสำหรับผลประกอบการครึ่งปีหลังของปี 2566 ในอัตราหุ้นละ 0.35 บาท และเมื่อรวมกับเงินปันผลระหว่างกาลสำหรับผลประกอบการครึ่งปีแรกที่ได้จ่ายไปแล้วในอัตราหุ้นละ 0.33 บาท จะรวมเป็นเงินปันผลในอัตราหุ้นละ 0.68 บาท คิดเป็นอัตราการจ่ายเงินปันผล 61% จากกำไรสุทธิตามงบการเงินเฉพาะกิจการของปี 2566 นายจตุภัทร์ เผยพร้อมนำทัพ TOA ให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง ตั้งเป้าปี 2567 ยอดขายโต 8%  ไม่หวั่นความท้าทายจากสภาวะเศรษฐกิจและภาคอสังหาริมทรัพย์ในประเทศที่ยังไม่ฟื้นตัว และเชื่อมั่นว่าด้วยสถานะการเป็นผู้นำอุตสาหกรรมที่เป็นผู้นำตลาดสีในประเทศไทย มีที่สินค้าหลายหลากทุกความต้องการ โดยมีสินค้าเรือธงที่ผู้บริโภคให้ความไว้วางใจเลือกใช้...

Group-IB เปิดตัวรายงาน Hi-Tech Crime Trends 23/24: ประเทศไทยตกเป็นเหยื่อของการโจมตีด้วย Ransomware มากที่สุดเป็นอันดับสามในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก 

Group-IB ผู้นำในการสร้างสรรค์เทคโนโลยีด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์เพื่อการสืบสวน, ป้องกัน และต่อสู้กับอาชญากรรมไซเบอร์ ได้เปิดเผยข้อมูลภาพรวมภูมิทัศน์ภัยคุกคามไซเบอร์ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (APAC) สำหรับปี 2023/2024 ผ่านการเผยแพร่รายงาน Hi-Tech Crime Trends ประจำปี โดยภายในรายงานดังกล่าวจะนำเสนอถึงผลการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกว่าความท้าทายด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกมีวิวัฒนาการที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างไร ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อปี 2023 นักวิจัยจาก Group-IB ได้ค้นพบการเพิ่มขึ้นของจำนวนกรณีการโจมตีขโมยข้อมูลบัตรเครดิตที่ออกโดยธนาคารในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกถึง 64% ซึ่งเป็นที่น่าสนใจว่าออสเตรเลียนั้นเป็นอันดับหนึ่งในรายการดังกล่าวที่มีบัตรเครดิตถูกขโมยข้อมูลบัตรเครดิตมากถึง 255,910 ใบ ในขณะที่เหตุการณ์การโจมตีด้วย Ransomware ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกนั้นก็มากขึ้นถึง 39% ในปี 2023 โดยมีธุรกิจในอุตสาหกรรมการผลิตและอสังหาริมทรัพย์ที่ตกเป็นเหยื่อสูงที่สุด นอกจากนี้ ออสเตรเลียและอินเดียก็ยังคงรักษาตำแหน่งของการเป็นประเทศที่ตกเป็นเหยื่อของการโจมตีจาก Ransomware-as-a-Service (RaaS) สูงที่สุดอยู่เช่นเคย ส่วนผู้ขโมยข้อมูลนั้นก็ได้สร้างความน่ากังวลเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีอุปกรณ์ภายในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกมากถึง 399,682 ชุดที่ตกเป็นเหยื่อ และถูกนำข้อมูล Log ภายในอุปกรณ์ออกไปเผยแพร่บน Underground Clouds of Logs (UCL) รวมถึงยังมีอุปกรณ์อีก 1,530,978 ชุดที่ถูกนำข้อมูล Log ไปเผยแพร่ในตลาดใต้ดิน   ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกตกเป็นเป้าการโจมตี นักวิจัยจาก Group-IB พบว่าภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกเคยเป็นสนามรบใหญ่ระดับโลกสำหรับ Advanced Persistent Threat (APT) ในปีที่แล้ว ในภาพรวมนั้น สำหรับปี 2023 ที่ผ่านมา Group-IB สามารถจำแนกการโจมตีทั่วโลกได้ถึง 523 ครั้งที่มีความเกี่ยวข้องกับภาครัฐ ซึ่งการโจมตีที่มุ่งเป้าต่อองค์กรในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกนั้นมีสัดส่วนมากถึง 34% เทียบกับทั่วโลก โดยผู้เชี่ยวชาญจาก Group-IB ได้เสริมว่าเหตุนี้อาจเกิดขึ้นเพราะมีการพัฒนาเทคโนโลยีทางการเงินเป็นปริมาณมากในภูมิภาคนี้ที่เป็นศูนย์กลางทางการเงินระดับโลก รวมถึงยังมีปัจจัยจากความตึงเครียดทางภูมิศาสตร์การเมืองมาเกี่ยวข้องอีกด้วย ปี 2023 เป็นปีขาขึ้นของเหล่าภัยคุกคามที่ต่อเนื่องและซับซ้อนเป็นอย่างมาก...

OPPO เปิดตัว OPPO Air Glass 3 ใหม่ ที่งาน MWC 2024 พร้อมเป็นผู้ริเริ่มนวัตกรรมในยุค AI

OPPO บริษัทเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลก เปิดตัวโปรโตไทป์แว่นตาเสมือนจริงรุ่นใหม่อย่าง OPPO Air Glass 3 ที่งาน MWC 2024 OPPO Air Glass 3 สามารถเข้าถึง AndesGPT ของ OPPO ผ่านสมาร์ตโฟน ซึ่งถือเป็นนวัตกรรมประสบการณ์ AI ใหม่ ก่อนเริ่มงาน OPPO ยังประกาศจัดตั้ง OPPO AI Center และOPPO AI Smartphone White Paper ซึ่งถือเป็นยุคใหม่ของสมาร์ตโฟน AI ในงาน MWC ปีนี้ OPPO ได้ร่วมมือกับ Qualcomm Technologies, Inc. และสตาร์ทอัพ AlpsenTek เพื่อแนะนำอัลกอริธึม AI Motion ใหม่ซึ่งใช้เทคโนโลยี Hybrid Vision Sensing (HVS) เพิ่มความชัดเจนให้กับการถ่ายภาพและวิดีโอของวัตถุที่เคลื่อนที่ด้วยความเร็วสูง นอกจากนี้ OPPO ยังจัดแสดงผลิตภัณฑ์ต่างๆ ร่วมกับพันธมิตรอย่าง Google, Qualcomm Technologies และ MediaTek และได้ประกาศว่าผู้ใช้สมาร์ตโฟน OPPO จะสามารถเชื่อมต่อโทรศัพท์ของตนกับ Microsoft Copilot ได้เร็วๆ...

“บราเดอร์” เปิดตัว Laser Printer & Multifunction ใหม่ ชูไฮไลต์ใช้งานง่าย ตอบสนองความต้องการหลากหลาย

ตลาดปริ้นเตอร์เลเซอร์ คาดว่าจะกลับมาคึกคักในปี 2024 นี้ หลายแบรนด์เจ้าหลักได้ทยอยเปิดตัวสินค้ารุ่นใหม่ๆ มาพร้อมกับฟังก์ชั่นการใช้งานที่เน้นตามการใช้งานที่เหมาะสมกับลูกค้าแต่ละกลุ่ม ซึ่งแนวโน้มตลาด ปริ้นเตอร์เลเซอร์ของโลก* คาดว่ามีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น4,016.55 ล้านเหรียญดอลล่าร์สหรัฐ โดยมีอัตราการเติบโต CAGR ที่ 5.67% ระหว่างปี 2022 – 2027 จากความนิยมที่เพิ่มขึ้นของเครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชั่น  ของผู้ประกอบการเอสเอ็มอี การเติบโตเขตเศรษฐกิจพิเศษต่างๆ (SEZs) รวมถึงรูปแบบของธุรกิจที่เน้นความคล่องตัวแบบ Anywhere, Anytime ใช้พื้นที่น้อย เป็นปัจจัยสำคัญ เนื่องจากเทคโนโลยีการพิมพ์ของเลเซอร์ปริ้นเตอร์ ตอบโจทย์ทั้งด้านคุณภาพ ความคมชัด รวดเร็ว ลดเวลาและภาระค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษา ผ่านการเชื่อมต่อได้หลายอุปกรณ์ในต้นทุนที่ต่ำ  ล่าสุด บราเดอร์” เปิดตัว เครื่องพิมพ์เลเซอร์ขาวดำ รวม 5 โมเดล รุ่นล่าสุด ซึ่งเป็นเครื่องพิมพ์ที่ครองตลาดเป็นอันดับ 1 ในกลุ่ม Mono Laser ต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2018 – 2022** ตอบโจทย์การใช้งานทุกรูปแบบ พร้อมชูไฮไลต์ด้านประสิทธิภาพ คุณภาพงานพิมพ์สะดวกในการใช้งานง่าย ฟังก์ชั่นครบครันภายในเครื่องเดียว เอาใจผู้ประกอบการ SME โฮมออฟฟิศ เวิร์คกรุ๊ป หรือลูกค้าที่กำลังมองหาเครื่องพิมพ์ขนาดกะทัดรัด ประสิทธิภาพสูง ลดการใช้พื้นที่จัดเก็บ  นางสาวทิพยา ไตรเสถียรกุล ผู้จัดการอาวุโสแผนกธุรกิจเครื่องพิมพ์ และอีคอมเมิร์ซ บริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “บราเดอร์มั่นใจว่า เครื่องพิมพ์เลเซอร์ขาวดำ ทั้ง 5 โมเดลล่าสุด จะเป็นผู้ช่วยด้านงานพิมพ์ ในทุกรูปแบบไม่ว่าจะเป็นการใช้งานส่วนตัว...

“พชรกฤษฎิ์ พร็อพเพอร์ตี้” เผยกลยุทธ์ ปี 67 เตรียมเปิด “แอพลิเคลิชั่น”สร้างโอกาสเข้าถึงแหล่งเงินทุนถูกต้องทางกฎหมาย สู่การขับเคลื่อนธุรกิจเติบโต

ในยุคที่การแข่งขันทางธุรกิจมีเพิ่มสูงขึ้นอย่างทุกวันนี้ หนึ่งในปัจจัยสำคัญ ที่จะช่วยต่อยอดและสร้างการเติบโตของธุรกิจ ให้ขับเคลื่อนไปข้างหน้าได้นั้น ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า “แหล่งเงินทุน” ถือเป็นปัจจัยสำคัญ ที่จะมาช่วยผู้ประกอบการ และธุรกิจให้ก้าวเดินไปถึงเป้าหมายได้ ทว่า การเข้าถึงแหล่งเงินทุน โดยเฉพาะสถาบันทางการเงิน อย่าง ธนาคาร อาจจะค่อนข้างยาก สำหรับผู้ประกอบการบางราย ด้วยเหตุนี้ บริษัท พชรกฤษฏิ์ พร็อพเพอร์ตี้ จึงได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือผู้ประกอบการด้านธุรกิจ ที่ต้องการเข้าถึงแหล่งเงินทุน พร้อมกันนี้ บริษัทฯ ยังเผยกลยุทธ์ทางการตลาด ปี 2567 ด้วยว่า กำลังเตรียมเปิดตัว “แอพลิเคชั่น” เพื่อเข้าถึงแหล่งเงินทุน และดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม ไปพร้อมกัน พชรกฤษฏิ์ ชื่นชม ประธานกรรมการบริหาร (ซีอีโอ) บริษัท พชรกฤษฏิ์ พร็อพเพอร์ตี้ กล่าวว่า...

OPPO จัดตั้ง AI Center เปิดตัวฟีเจอร์ AI รุ่นใหม่ใน Reno Series

OPPO บริษัทเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลกได้ประกาศจัดตั้ง OPPO AI Center ด้วยการวิจัยและพัฒนาโดยเฉพาะในด้าน AI และแอปพลิเคชัน ศูนย์แห่งใหม่นี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อเสริมสร้างขีดความสามารถ AI ของ OPPO และสำรวจผลิตภัณฑ์และฟีเจอร์ AI ที่เน้นผู้ใช้เป็นศูนย์กลางในวงกว้างมากขึ้น ซึ่งจะช่วยให้ OPPO สามารถนำเสนอประสบการณ์ล่าสุดแก่ผู้ใช้ในระดับแนวหน้าของ AI ได้  OPPO เผยว่าในไตรมาสที่ 2 ของปี 2024 OPPO Reno11 Series จะมาพร้อมกับสุดยอดฟีเจอร์ AI อย่างนวัตกรรม OPPO AI Eraser และอีกมากมาย ความก้าวหน้าเหล่านี้ตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของ OPPO ในการเป็นผู้บุกเบิกความล้ำสมัยของ AI และเพื่อเพิ่มการเข้าถึงเทคโนโลยี AI สำหรับผู้ใช้ทั่วโลก “หลังจากฟีเจอร์โฟน และสมาร์ตโฟนแล้ว สมาร์ตโฟน AI ที่ก้าวไปอีกขั้นจะเป็นตัวแทนของการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ครั้งที่สามในอุตสาหกรรมโทรศัพท์มือถือ ในยุคของสมาร์ตโฟน AI ทั้งอุตสาหกรรมโทรศัพท์มือถือและประสบการณ์ผู้ใช้จะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงที่ปฏิวัติวงการ” Pete Lau, Chief Product Officer of OPPO  “OPPO มุ่งมั่นที่จะเป็นผู้มีส่วนร่วมและส่งเสริมสมาร์ตโฟน AI เราหวังว่าจะได้ทำงานร่วมกับพันธมิตรในอุตสาหกรรมของเราเพื่อร่วมกันขับเคลื่อนนวัตกรรมของอุตสาหกรรมโทรศัพท์มือถือและพลิกโฉมประสบการณ์อัจฉริยะของโทรศัพท์มือถือ” OPPO กล่าวถึง 4 คุณลักษณะเด่นของสมาร์ตโฟน AI จากการวิจัยเชิงคาดการณ์และการรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับโมเดลขนาดใหญ่รวมถึงเทคโนโลยี AI ในการที่ตอบสนองต่อยุคสมาร์ตโฟน AI OPPO ได้นิยามลักษณะสำคัญ 4 ประการของสมาร์ตโฟน AI ไว้ดังนี้: • สมาร์ตโฟน AI ต้องใช้ทรัพยากรการประมวลผลอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อตอบสนองความต้องการด้านการคำนวณของ Generative AI • สมาร์ตโฟน AI ควรตระหนักถึงโลกแห่งความเป็นจริงทันเวลาผ่านเซ็นเซอร์ เพื่อทำความเข้าใจข้อมูลที่ซับซ้อนของผู้ใช้ และสภาพแวดล้อม...

TQM จับมือ BKI เปิดตัวประกันภัยคุ้มครองโรคจากมลพิษทางอากาศ PM 2.5 

​บมจ.ทีคิวเอ็ม อัลฟา โดย บจก.ทีคิวเอ็ม อินชัวรันส์ โบรคเกอร์ (TQM) ร่วมกับบมจ.กรุงเทพประกันภัย (BKI) เปิดตัวประกันภัยคุ้มครองโรคจากมลพิษทางอากาศ PM 2.5 เพื่อเพิ่มความคุ้มครองแก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากค่าฝุ่นที่สูงเกินมาตรฐาน ด้วยกรมธรรม์คุ้มครองโรคร้ายที่มีสาเหตุมาจากการได้รับผลจากฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ด้วยเงินก้อนปลอบขวัญ เพื่อเป็นค่าชดเชยค่ารักษาพยาบาล กรณีที่นอนพักรักษาตัวในโรงพยาบาล และเงินชดเชย เงินรายวัน รวมถึงค่ารักษาพยาบาลกรณีผู้ป่วยนอก (OPD) เบี้ยเริ่มต้นเพียงหลักพันต่อปี คุ้มครองสูงสุดถึงหลักแสน     ดร.อัญชลิน พรรณนิภา ประธาน บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด (TQM) กล่าวว่า ภัยของฝุ่น PM 2.5 รุนแรงขึ้นทุกปีและส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนแบบไม่รู้ตัว จากข้อมูลของสำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (องค์การมหาชน) หรือ GISTDA รายงานว่า พบค่าฝุ่น PM 2.5 ในภาพรวมของประเทศที่สูงเกินมาตรฐาน โดยมีระดับสีแดงที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพประชาชนในพื้นที่หลายจังหวัด ประกอบกับข้อมูลด้านการแพทย์ของกระทรวงสาธารณสุขพบว่า ในปี 2566 คนไทยป่วยด้วยโรคจากมลพิษทางอากาศรวมกว่า 9ล้าน 2 แสนคน (ข้อมูลจากสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ) ยิ่งสะท้อนให้เห็นความรุนแรงของฝุ่น PM 2.5 ซึ่งกำลังเป็นปัญหา    ที่ทั่วโลกต่างเผชิญร่วมกันอยู่ ด้วยค่าฝุ่น PM 2.5 ที่ประเทศไทยต้องประสบปัญหานี้ ล้วนส่งผลกระทบต่อร่างกาย  และอาจทำให้เกิดโรคระบบทางเดินหายใจ รวมถึงโรคร้ายแรงต่างๆ ทำให้หลายคนเกิดความกังวลใจว่าจะป้องกันและดูแลสุขภาพช่วงนี้อย่างไรให้ห่างไกลอันตรายจากการสูดดมฝุ่นละอองนี้เข้าไป รวมถึงความกังวลในเรื่องการแบกรับค่ารักษาพยาบาลที่อาจจะเกิดขึ้นได้ จึงได้นำมาเป็นแนวคิดในการร่วมมือออกกรมธรรม์ประกันภัยคุ้มครองโรคจากมลพิษทางอากาศ PM 2.5...

มทร.ธัญบุรี จัดกิจกรรมในโอกาสครบรอบ 49 ปี สร้างขวัญกำลังใจ น.ศ.-บุคลากร ในทุกช่วงวัย

รศ.ดร.สมหมาย ผิวสอาด อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี (มทร.ธัญบุรี) เปิดเผยว่า เนื่องในโอกาสครบรอบ 49 ปี มทร.ธัญบุรี จึงได้จัดกิจกรรมสำคัญขึ้นในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2567 โดยได้นำคณะผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากร นักศึกษา และประชาชนโดยรอบในพื้นที่ใกล้เคียง ร่วมตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่พระสงฆ์จำนวน 50 รูป ณ ห้องประชุมสงค์ธนาพิทักษ์ อาคารสำนักงานอธิการบดี มทร.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี กิจกรรมที่จัดขึ้นในโอกาสครบรอบ 49 ปีนี้ ได้รับความร่วมมือร่วมใจ...

ธ.ก.ส. เปิดโครงการสนับสนุนการพัฒนาขีดความสามารถการให้บริการการเงินชนบท สำหรับ 5 ประเทศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ครั้งที่ 2

นายเชษฐา แหล่ป้อง รองผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เป็นประธานในการเปิดโครงการสนับสนุนการพัฒนาขีดความสามารถในการให้บริการการเงินชนบทสำหรับ 5 ประเทศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ครั้งที่ 2 (The 2nd Training on Rural and Agricultural Finance) เพื่อถ่ายทอดประสบการณ์ ความรู้ทางวิชาการ กระบวนการให้บริการสินเชื่อของธนาคารให้แก่สถาบันการเงินในภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก ได้แก่ ผู้แทนของสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ราชอาณาจักรภูฏาน สหพันธ์สาธารณรัฐประชาธิปไตยเนปาล สาธารณรัฐประชาชนบังกลาเทศและประเทศในหมู่เกาะโซโลมอน ซึ่งโครงการดังกล่าวเป็นความร่วมมือระหว่าง ธ.ก.ส. องค์การอาหารและการเกษตรแห่งสหประชาชาติ (Food and Agriculture Organization of...
Social profiles