รมว.คลังแต่งตั้ง นายชูฉัตร  ประมูลผล เป็นเลขาธิการ คปภ.โดยความเห็นชอบของคณะรัฐมนตรี นับตั้งแต่วันที่ 31 ตุลาคม 2566 เป็นต้นไป

สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (สำนักงาน คปภ.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2566 คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเสนอแต่งตั้ง นายชูฉัตร  ประมูลผล เป็นเลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย(เลขาธิการ คปภ.) คนใหม่ นับตั้งแต่วันที่ 31 ตุลาคม 2566 เป็นต้นไป และเมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2566 รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้ลงนามคำสั่งกระทรวงการคลัง แต่งตั้งเลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว นับเป็นเลขาธิการ คปภ. คนที่ 4 ถัดจาก ดร.สุทธิพล ทวีชัยการ ซึ่งดำรงตำแหน่งมาตั้งแต่วันที่ 31 ตุลาคม 2558 และครบวาระการดำรงตำแหน่งสมัยที่สองเมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา นายชูฉัตร  ประมูลผล เป็นผู้มีประสบการณ์การทำงานในตำแหน่งที่สำคัญในทุกมิติของการกำกับดูแลธุรกิจประกันภัย มากกว่า 30 ปี ตั้งแต่กรมการประกันภัยจนมาเป็นสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (สำนักงาน คปภ.) ก่อนก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งเลขาธิการ คปภ. นายชูฉัตรฯ ดำรงตำแหน่งรองเลขาธิการ ด้านกำกับ ของสำนักงาน คปภ. ที่กำกับดูแลครอบคลุมทั้งการกำหนดมาตรฐานการกำกับดูแลธุรกิจประกันภัย การกำกับผลิตภัณฑ์ประกันภัย และการกำกับการลงทุน เคยเป็นรองเลขาธิการ...

“ ฮีโน่ ร่วมบริจาคและติดตั้งอุปกรณ์แผงโซลาเซลล์ ตามแนวคิด Hino Solar Powering a Sustainable Tomorrow ให้กับโรงเรียนบ้านลานเอื้อง จ.สุโขทัย ”

บริษัท ฮีโน่มอเตอร์สเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด โดยมิสเตอร์ เคน อิวาโมโต้ กรรมการผู้จัดการใหญ่ พร้อมคณะผู้บริหาร และตัวแทนจำหน่ายในจังหวัดสุโขทัย บริษัท นิวแมน จำกัด ร่วมบริจาคระบบโซลาเซลล์ ให้กับโรงเรียนบ้านลานเอื้อง ตำบลบ้านน้ำพุ อำเภอบ้านด่านลานหอย จังหวัดสุโขทัย ภายใต้โครงการ Hino We Care ภายใต้แนวคิด “Hino Solar Powering a Sustainable Tomorrow” สอดรับกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน...

เครือสหพัฒน์ ผนึกพาร์ทเนอร์ระดับโลก เปิดตัว ’KingsQuareResidence’ คอนโดมิเนียมลักซ์ชัวรี่ มุ่งสร้าง ‘Community of Kindness’ ชีวิตและสังคมที่ดี ย่านพระราม 3

บริษัท คิง สแควร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (King Square Development Co., Ltd.) ในเครือสหพัฒน์ เปิดตัว ‘KingsQuare Residence’ คอนโดมิเนียมระดับลักซ์ชัวรี่ บนถนนพระราม 3 -รัชดาภิเษก ติดกับโรงเรียนนานาชาติคิงส์คอลเลจกรุงเทพฯ ภายใต้แนวคิด “Live Where Your Heart Belongs” คิดมาครบทุกมิติของการอยู่อาศัย ดึงพาร์ทเนอร์ระดับโลกและระดับประเทศร่วมกันสร้างสรรค์ Community of Kindness อาทิ Tokyu Corporation, A49, PIA, Thai Obayashi, Stonehenge, Samsung, Secom, SCG Building & Living...

เอไอเอ ประเทศไทย ผนึกกำลังร่วมทำความดี ในกิจกรรม “เอไอเอ แชร์ริ่ง อะไลฟ์” ครั้งที่ 10

ภายใต้ธีม “Better Environment, Better Health – เพื่อสิ่งแวดล้อมและสุขภาพที่ดีขึ้น” เอไอเอ ประเทศไทย ตอกย้ำการเป็นผู้นำด้าน ESG (Environmental, Social, Governance) จัดกิจกรรม “เอไอเอ แชร์ริ่ง อะไลฟ์” (AIA Sharing A Life) ครั้งที่ 10 หรือ “วันทำความดีร่วมกัน ประจำปี 2566”กิจกรรมเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อมครั้งยิ่งใหญ่ประจำปีของชาวเอไอเอ โดยในปีที่ 10 นี้จึงได้จัดกิจกรรมทำความดีขึ้นพร้อมกัน 10 แห่งทั่วประเทศ ภายใต้ธีม “Better Environment, Better Health – เพื่อสิ่งแวดล้อมและสุขภาพที่ดีขึ้น” เพื่อต้องการมีส่วนช่วยส่งเสริมให้ผู้คนมีสุขภาพกายและสุขภาพใจที่แข็งแรงยิ่งขึ้น ควบคู่ไปกับการดูแลและปรับปรุงสิ่งแวดล้อมรอบ ๆ ตัวเราทุกคน ให้เกิดการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น ซึ่งจะนำไปสู่สุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้นของคนไทยและความยั่งยืนของสังคมไทยต่อไป ตามคำมั่นสัญญาของเอไอเอ ‘Healthier, Longer, Better Lives’โดยกิจกรรมในปีนี้มีเพื่อนพนักงาน พลังตัวแทน หน่วยงานภาครัฐและเอกชน รวมถึงพันธมิตรธุรกิจ รวมกว่า 50,000 คน ได้ออกมาร่วมทำความดีพร้อมกันในวันอาทิตย์ที่ 29 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งกิจกรรมได้จัดขึ้นพร้อมกัน 10 แห่ง ใน 7 จังหวัดประกอบด้วย...

เอไอเอ ร่วมงานประชุมสัมมนาวิชาการด้านการประกันภัย ประจำปี 2566

นายโยฮัน ดีทอย ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการลงทุน เอไอเอ ประเทศไทย และนายดันคัน ลี ผู้อำนวยการฝ่าย Investment Environmental, Social & Governance กลุ่มบริษัทเอไอเอ ร่วมบรรยายในงานประชุมสัมมนาวิชาการด้านการประกันภัย ประจำปี 2566 ซึ่งจัดโดยคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ในหัวข้อ “เส้นทางการดำเนินงานตามหลัก ESG อย่างยั่งยืน” เพื่อแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และการผนวกแนวความคิดด้านความยั่งยืนตามหลัก ESG (Environmental, Social and Governance) เข้ากับกระบวนการทางธุรกิจขององค์กรประกันภัย ภายในงานมีผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ของคปภ. ผู้บริหารจากบริษัทประกัน อาจารย์มหาวิทยาลัย ตลอดจนสื่อมวลชน ร่วมงานในรูปแบบ Hybrid กว่า 350 คน ทั้งนี้...
Social profiles