“ปรับเปลี่ยน เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลง”

ชุมชนบนพื้นที่สูงอยู่ดีมีสุข ด้วยงานวิจัยและพัฒนา สืบสาน รักษา ต่อยอดงานโครงการหลวง ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เกษตรกรบนพื้นที่สูงมักจะประสบปัญหากับการทำเกษตรแบบดั้งเดิมที่ไม่สามารถควบคุมการเพาะปลูกได้ ต้องอาศัยเพียงฝนฟ้าตามฤดูกาล เกษตรกรบางรายมีโรงเรือนสำหรับเพาะปลูก แต่ก็ไม่สามารถจัดการระบบภายในโรงเรือนได้อย่างที่ต้องการเนื่องจากขาดการส่งเสริมความรู้ความเข้าใจในหลาย ๆ ด้าน สถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง (องค์การมหาชน) โดย โครงการพัฒนาระบบการเรียนรู้พื้นที่สูงผ่านระบบเครือข่ายและเทคโนโลยีดิจิทัล ด้วยข้อจำกัดในเรื่องการเข้าถึงและทักษะการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลบนพื้นที่สูง สวพส. จึงมุ่งเน้นการดำเนินงานเพื่อพัฒนาแหล่งเรียนรู้ด้านการพัฒนาพื้นที่สูง สร้างต้นแบบโรงเรือนแม่นยำบนพื้นที่สูง เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลง มีระบบการบริหารจัดการข้อมูล ระบบเทคโนโลยีดิจิทัลที่ทันสมัย ติดตามได้ที่ Link นี้ https://www.youtube.com/watch?v=_cy9J3uDoY8

“ชิเซโด้ กินซ่า โตเกียว แต่งตั้งให้ Anne Hathaway เป็น Vital Perfection Global Ambassador คนล่าสุดอย่างเป็นทางการ”

แบรนด์ชิเซโด้ ประกาศการร่วมงานในระดับโลก กับ นักแสดงเจ้าของรางวัลออสการ์ และแฟชั่นไอคอนแห่งยุค “แอนน์ แฮททาเวย์” (Anne Hathaway) ในฐานะ Global Ambassador สำหรับ “Vital Perfection” ถ่ายทอดและส่งต่อความคิดอันทรงพลังผ่านแคมเปญ “Potential Has No Age” เพื่อชื่นชมทุกรูปแบบความงามของทุกคนในทุกช่วงอายุ

บริษัทอาหารทั่วโลกเผชิญความท้าทายด้านสิทธิมนุษยชน ทางออกที่ดีอยู่ตรงไหน

ออนไลน์, 17 สิงหาคม 2566 บริษัท ป่าสาละ จำกัด พร้อมด้วยพันธมิตร ทั้งภาคประชาสังคม ภาคธุรกิจ ผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมอาหารจากบริษัทชั้นนำมาแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์เกี่ยวกับแนวโน้มและความท้าทายด้านสิทธิมนุษยชนในห่วงโซ่อุปทานอาหาร  ในหัวข้อ “Human Rights Trends and Challenges in Food Supply Chain in Asia”   โดยวัตถุประสงค์ของเสวนาในครั้งนี้เพื่อสร้างบทสนทนาระหว่างบริษัทอาหารและผู้ทำวิจัยด้านสิทธิมนุษยชนในห่วงโซ่อุปทานอาหาร หรือ Food Supply Chain โดยมี Shift ผู้เชี่ยวชาญด้านสิทธิมนุษยชนมาร่วมแบ่งปันมุมมองด้านกฎหมายในการตรวจสอบธุรกิจด้านสิทธิมนุษยชนและสิ่งแวดล้อม(Corporate Sustainability Due Diligence หรือ CS3D) Tammy Vallejo, Advisor และ Federico...
Social profiles