ประชุมคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค แนะเพิ่ม 3 มาตรการ เพื่อคุ้มครองสิทธิประโยชน์ของผู้บริโภคด้านประกันภัย

ที่ประชุมคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคและการมีส่วนร่วมด้านการประกันภัยเห็นด้วยกับการดำเนินการคุ้มครองผู้บริโภคของสำนักงาน คปภ. พร้อมแนะนำเพิ่มเติม 3 มาตรการ เสริมเขี้ยวเล็บเพื่อคุ้มครองสิทธิประโยชน์ของผู้บริโภคด้านประกันภัย ดร. สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (เลขาธิการ คปภ.) เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคและการมีส่วนร่วมด้านการประกันภัย ครั้งที่ 1/2566 เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2566 ซึ่งประกอบด้วยตัวแทนจากหลายภาคส่วน โดยสำนักงาน คปภ. ได้รายงานผลการดำเนินงานคุ้มครองผู้บริโภคด้านประกันภัย ระหว่างเดือนมกราคม-สิงหาคม 2566 โดยที่ประชุมได้กล่าวชื่นชมการดำเนินการคุ้มครองผู้บริโภคด้านการประกันภัยว่าครอบคลุมในหลายมิติและมีผลงานเป็นรูปธรรม จากนั้นที่ประชุมได้ให้ความเห็นและข้อเสนอแนะเพิ่มเติมเกี่ยวกับมาตรการการเพิ่มประสิทธิภาพการคุ้มครองสิทธิประโยชน์ด้านการประกันภัย โดยมีประเด็นสำคัญ ดังนี้...

กรุงไทย–แอกซ่า ประกันชีวิต ยกทัพที่สุดของผลิตภัณฑ์ประกันชีวิต ร่วมงานมหกรรมการเงิน โคราช ครั้งที่ 17

บมจ. กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต ได้รับเกียรติจาก คุณสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี (คนที่ 3 จากซ้าย) คุณภูมิสิทธิ์ วังคีรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา (คนที่ 3 จากขวา) และคุณสันติ วิริยะรังสฤษฎ์ ประธานการจัดงานมหกรรมการเงิน Money Expo (คนกลาง) ร่วมเปิดบูธในงานมหกรรมการเงินโคราช ครั้งที่ 17 Money Expo 2023 Korat โดยมี...

“แอร์เจแปน” พร้อมเปิดให้บริการเที่ยวบินเส้นทาง “กรุงเทพฯ-นาริตะ” ตั้งแต่ 10 ก.พ. ปีหน้า  

แอร์เจแปน สายการบินใหม่ที่เจาะตลาดเที่ยวบินระหว่างประเทศระยะทางปานกลาง ภายใต้เครือ ANAHoldings จะเริ่มให้บริการด้วยเที่ยวบินปฐมฤกษ์ระหว่างนาริตะ กรุงโตเกียวและกรุงเทพฯ ในวันที่ 10กุมภาพันธ์ 2567 โดยเริ่มต้นเดินทางจากอาคารผู้โดยสาร 1 ของสนามบินนาริตะ ซึ่งจะเชื่อมต่อกับเที่ยวบินอื่นๆ ของสายการบินในเครือ ANA ได้สะดวก มายังสนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งไม่เพียงโดดเด่นด้านความสะดวกในการต่อเที่ยวบินถัดไปแต่ยังเชื่อมต่อไปยังเขตเมืองของกรุงเทพฯ ได้ง่ายด้วย “เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการเปิดตัว “แอร์เจแปน” จะปูทางให้เราได้นำเสนอสิ่งที่เยี่ยมยอดที่สุดเกี่ยวกับญี่ปุ่นระหว่างเที่ยวบินเพื่อยกระดับประสบการณ์การเดินทางของผู้โดยสายให้ดียิ่งขึ้น” นายมิเนะกุจิ ฮิเดกิ ประธานสายการบินแอร์เจแปน กล่าว พร้อมเสริมว่า “เราตื่นเต้นและตั้งหน้าตั้งตารอต้อนรับผู้โดยสารของเราขึ้นเครื่องแล้วเพราะอยากให้พวกเขาได้สัมผัสการเดินทางอันพิเศษเฉพาะที่แอร์เจแปนจัดเตรียมไว้ให้” “แอร์เจแปน” พร้อมตอบสนองความต้องการอันหลากหลายของทั้งนักท่องเที่ยวและผู้เดินทางด้วยเหตุผลทางธุรกิจผ่านการนำเสนอตัวเลือกด้านบริการและค่าโดยสารมากมาย ด้วยความมุ่งมั่นที่จะช่วยให้รัฐบาลญี่ปุ่นสามารถบรรลุเป้าหมายในการดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาตินับ 60 ล้านคนมายังญี่ปุ่น ภายในปี 2030 แนวคิดหลักในการให้บริการของแอร์เจแปนคือ “Fly Thoughtful” เปิดประสบการณ์บินเหนือระดับตามแบบฉบับญี่ปุ่น จึงอยากเชิญชวนให้ผู้โดยสารมาร่วมสัมผัสประสบการณ์ใหม่ที่ตนเองมีสิทธิ์เลือกเองว่าจะใช้หรือปรับแต่งบริการให้สอดคล้องกับความต้องการของตนเองอย่างไร แอร์เจแปนได้ผสมผสานจุดแข็งของการให้บริการเต็มรูปแบบโดยสายการบินคุณภาพและความสะดวกของสายการบินโลว์คอสต์ ภายใต้เครือ ANA ไว้อย่างลงตัว 1. ตารางบิน เส้นทางเลขเที่ยวบินตารางเวลา (ความถี่)กรุงเทพฯ = นาริตะNQ002กรุงเทพฯ (00:15) / นาริตะ (08:10)จ, อ, พฤ, ศ,ส, อา NQ001นาริตะ (17:55) / กรุงเทพฯ (23:15)จ, พ, พฤ, ศ, ส, อา ● ตารางบินนี้มีผลบังคับใช้ช่วง: 9 ก.พ. 2567 – 30 มี.ค. 2567 ● เครื่องบินที่ใช้ในการให้บริการ: Boeing 787-8 (324 ที่นั่ง ชั้นอีโคโนมีเท่านั้น) ● การให้บริการเที่ยวบินดังกล่าวขึ้นอยู่กับความเห็นชอบของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ● เริ่มเดินทางออกจากสนามบินนาริตะ 9 ก.พ.2567 2. ค่าโดยสาร  ประเภทค่าโดยสารประเภทผู้โดยสารตามอายุSimpleStandardSelected ขั้นต้น(มากกว่า 6 ปี) เริ่มต้น 4,350 บาทเริ่มต้น 5,450 บาทเริ่มต้น...

เอไอเอ เดินหน้าเติบโตยอดเยี่ยม ครึ่งปีแรกของปี 2566 มูลค่าธุรกิจใหม่เพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 37 จากการเติบโตของทุกส่วนงานที่รายงาน กำไรจากการดำเนินงานหลังหักภาษีต่อหุ้น เพิ่มขึ้นร้อยละ 4 ในขณะที่เงินปันผลระหว่างกาลต่อหุ้น เพิ่มขึ้นร้อยละ 5

ฮ่องกง, 24 สิงหาคม 2566 - กลุ่มบริษัทเอไอเอ (“เอไอเอ” หรือ “บริษัท” รหัสหลักทรัพย์: 1299) ยินดีที่จะประกาศผลประกอบการ 6 เดือนที่ผ่านมา สิ้นสุด ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2566 อัตราการเติบโตรายงานจากอัตราแลกเปลี่ยนคงที่: ผลประกอบการของธุรกิจใหม่ มูลค่าธุรกิจใหม่ (VONB) เพิ่มขึ้นร้อยละ 37 คิดเป็นมูลค่า 2,029 ล้านเหรียญสหรัฐ  เบี้ยประกันภัยรับปีแรก (ANP) เพิ่มขึ้นร้อยละ 49 คิดเป็น 3,984 ล้านเหรียญสหรัฐ ทุกส่วนงานที่รายงานและทุกช่องทางการขาย มีการเติบโตของมูลค่าธุรกิจใหม่ในเชิงบวก รายได้และทุน กำไรจากการดำเนินงานบนมูลค่าพื้นฐานของกิจการ (EV operating profit) อยู่ที่ 4,423 ล้านเหรียญสหรัฐ เพิ่มขึ้นร้อยละ 20 ต่อหุ้น อัตราผลตอบแทนจากการดำเนินงานบนมูลค่าพื้นฐานของกิจการ (ROEV) อยู่ที่ร้อยละ 13.3 เพิ่มขึ้นจากร้อยละ 9.4 ในช่วงตลอดปี 2565 ที่ผ่านมา ส่วนที่เพิ่มขึ้นของเงินกองทุนส่วนเกิน (UFSG) อยู่ที่ 3,288 ล้านเหรียญสหรัฐ เพิ่มขึ้นร้อยละ...

“นันทวัฒน์” เหมาแชมป์สนาม 3 ขึ้นนำฝูง ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก วันเมคเรซ

นันทวัฒน์ ชำนาญ ดาวขับสังกัด Nexzter HYB Motul by TTR สร้างผลงานระดับมาสเตอร์ ในสนามที่ 3 ศึกฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก วันเมคเรซ 2023 ซิ่งเหมาแชมป์จากการชิงชัย ที่ พีระฯ เซอร์กิต บวกแต้มขยับขึ้นรั้งจ่าฝูงบนตารางแชมเปี้ยนชิพ ก่อนยกพลตัดสินแชมป์ประจำปี ที่ สงขลา ในเดือนตุลาคมนี้ ศึกรถยนต์ทางเรียบ รายการฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก วันเมคเรซ 2023 ยกพลดวลความเร็วสนามที่ 3 ของฤดูกาล ระหว่างวันที่ 18-20 สิงหาคม ที่ผ่านมา ณ พีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต...

เคทีซีร่วมฉลอง 55 ปี บางกอกแอร์เวย์ส จัดแพ็คเกจสุดเอ็กซ์คลูซีฟ 

ปลุกกระแสท่องเที่ยวชุมชน“บิน เที่ยวสุโข โลว์คาร์บอนฯ 3 วัน 2 คืนกับ KTC World” เคทีซีร่วมฉลองความสำเร็จ 55 ปี สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส และ 18 ปีแห่งความร่วมมือในการออก “บัตรเครดิตเคทีซี – บางกอกแอร์เวย์ส” ผนึกพันธมิตร เซเรนนาต้า โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ท กรุ๊ป การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสุโขทัย และองค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษ จัดแพ็คเกจสุดพิเศษสำหรับสมาชิกบัตรเครดิตเคทีซี “บิน เที่ยวสุโข โลว์คาร์บอนฯ 3 วัน 2 คืนกับ KTC World” ขานรับการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน โดยนำเสนอมนต์เสน่ห์วิถีชีวิตของจังหวัดสุโขทัย ผ่านการท่องเที่ยวชุมชน เพื่อร่วมอนุรักษ์วัฒนธรรมพื้นถิ่น และสร้างเสริมรายได้ให้กับชุมชน ซึ่งสมาชิกเคทีซีนักเดินทางท่องเที่ยวจะได้สัมผัสการใช้ชีวิตแบบคนสุโขทัย และสร้างสรรค์งานศิลปะจากกิจกรรมต่างๆ ตลอดจนรับความสุขจากการเดินทางพักผ่อน ที่สะดวกสบายตลอดเส้นทาง เมื่อจองแพ็คเกจผ่าน KTC WORLD บริการท่องเที่ยวเดินทางครบวงจร นางสาวพัทธ์ธีรา อนันต์โชติพัชร ผู้บริหาร KTC World Travel Service และหมวดท่องเที่ยวสายการบิน “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เคทีซีกับสายการบินบางกอกแอร์เวย์สเป็นพันธมิตรที่ทำงานร่วมกันมายาวนานถึง 18 ปี ในการออกบัตรเครดิตร่วม เคทีซี - บางกอกแอร์เวย์ส...

“เงินติดล้อ” สร้างโอกาสทางความรู้ด้านการเงินเพื่อการประกอบอาชีพให้ผู้ก้าวพลาดในโครงการกำลังใจฯ ณ เรือนจำกลางลำปาง

บริษัท เงินติดล้อ จำกัด (มหาชน) โดย นายมิ่งขวัญ ประเสริฐศิวพร (ที่ 3 จากซ้าย แถวบน) ผู้ช่วยผู้จัดการงานส่งเสริมการเรียนรู้ด้านการเงิน เป็นตัวแทนนำทีมงานจัดอบรมสร้างความรู้พื้นฐานการเงินในหลักสูตร “ความรู้พื้นฐานการเงินเพื่อการประกอบอาชีพ” ให้กับผู้ก้าวพลาดในโครงการกำลังใจฯ ซึ่งเป็นการจัดอบรมร่วมกับเจ้าหน้าที่เรือนจำฯ และเจ้าหน้าที่โครงการกำลังใจ เพื่อสร้างโอกาสและเตรียมความพร้อมคืนคนดีสู่สังคม โดยได้รับเกียรติจาก นายชาติชาย สัสดีแพง (ที่ 3 จากขวา แถวบน) ผู้อำนวยการพัฒนาส่วนพัฒนาผู้ต้องขังเรือนจำกลางลำปาง ให้การต้อนรับอย่างเป็นกันเอง ณ เรือนจำกลางลำปาง จ.ลำปาง เมื่อเร็วๆ นี้
Social profiles