BEDO สร้างโอกาส สนับสนุนผลิตภัณฑ์ชุมชน ชวนชม และช้อป ในงาน “สกล Style by BEDO” 

Read Time:2 Minute, 15 Second

สำนักงานพัฒนาเศรษฐกิจจากฐานชีวภาพ (องค์การมหาชน) หรือ BEDO จัดกิจกรรมส่งเสริมการสร้างโอกาสทางการตลาด การแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ และบริการจากความหลากหลายทางชีวภาพของชุมชน ภายใต้ชื่อ “สกล Style by BEDO” เลือกชมและซื้อผลิตภัณฑ์ ที่มีเอกลักษณ์ของจังหวัดสกลนคร ดขึ้น 23-25 สิงหาคม 2567 ณ ศูนย์การค้าเจเจ มอลล์ จตุจักร  

นางสุวรรณา เตียรถ์สุวรรณ  ผู้อำนวยการ สำนักงานพัฒนาเศรษฐกิจจากฐานชีวภาพ (องค์การมหาชน) หรือ BEDO ภายใต้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า เราเป็นหน่วยงานซึ่งมีภารกิจในการส่งเสริม สนับสนุนการขับเคลื่อนเศรษฐกิจชีวภาพ (Bio-Economy) และพัฒนาเศรษฐกิจจากความหลากหลายทางชีวภาพอย่างยั่งยืน  จัดงาน “สกล Style By BEDO” เพื่อจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชีวภาพที่โดดเด่นของจังหวัดสกลนคร เป็นการสร้างรายได้ให้กับวิสาหกิจชุมชน ตลอดจนเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ สร้างการรับรู้ผลการดำเนินงานของ BEDO ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจจากชีวภาพต่อสาธารณชนทั่วไป ซึ่งกิจกรรมดังกล่าว จะเป็นการแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ จากความหลากหลายทางชีวภาพ จาก 10 ชุมชน จังหวัดสกลนคร ได้แก่

1. วิสาหกิจชุมชนกลุ่มทอผ้าย้อมครามและแปรรูปผลิตภัณฑ์ ตำบลนาซอ อำเภอวานรนิวาส

2. วิสาหกิจชุมชนกลุ่มทอผ้าย้อมสีธรรมชาติ บ้านนาเชือก (มูลควาย) ตำบลแร่ อำเภอพังโคน

3. วิสาหกิจชุมชนธนาคารต้นไม้บ้านคึม (ทอเสื่อผือนา) ตำบลโพนแพง อำเภออากาศอำนวย

4. วิสาหกิจชุมชนกลุ่มทอผ้าย้อมครามบ้านคำข่า ตำบลไร่ อำเภอพรรณานิคม

5. วิสาหกิจชุมชนทอผ้าย้อมครามบ้านอูนดง – หนองไชยวาลย์ ตำบลนาใน อำเภอพรรณานิคม

6. วิสาหกิจชุมชนทอผ้าย้อมครามผ้าไหมบ้านกุดแฮด ตำบลกุดบาก อำเภอกุดบาก

7. วิสาหกิจชุมชนกลุ่มแม่บ้านแปรรูปผ้าขาวม้าบ้านขัวก่าย ตำบลขัวก่าย อำเภอวานรนิวาส

8. วิสาหกิจชุมชนแปรรูปน้ำผลไม้โนนหัวช้าง ตำบลสร้างค้อ อำเภอภูพาน

9. วิสาหกิจชุมชนสตรีทอผ้าชุมชน 2 ตำบลอากาศ อำเภออากาศอำนวย

10. ร้านครามสกล ตำบลห้วยยาง อำเภอเมืองสกลนคร

ภายในงานพบกับผลิตภัณฑ์จากความหลากหลายทางชีวภาพสินค้าเด็ดจังหวัดสกลนคร อีกทั้งสิทธิพิเศษมากมาย ร่วมอุดหนุนสินค้าในครั้งนี้ เพื่อเพิ่มช่องทางการตลาด และเปิดโอกาสให้ผู้ผลิตได้พบปะผู้บริโภค พร้อมรับฟังข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะที่ผู้บริโภคมีต่อสินค้า นำไปสู่การพัฒนาสินค้าให้ตรงตามความความต้องการของผู้บริโภค ตามปณิธานของ BEDO

ผู้สนใจสามารถมาชม และเลือกซื้อผลิตภัณฑ์  ภายในงาน “สกล Style by BEDO” จัดขึ้นระหว่าง วันที่ 23 – 25 สิงหาคม 2567 ระยะเวลา 3 วัน ณ ลานกิจกรรมชั้น G ศูนย์การค้า เจเจมอลล์ จตุจักร 

Previous post ศิริสุภา อาจสัญจร ประธานฝ่ายการตลาด นีโอ คอร์ปอเรท ชวน “ญาญ่า” อุรัสยา เสปอร์บันด์ ร่วมฉลองยอดขายซักผ้าอันดับ 1 ของบริษัทคนไทย
Next post หอการค้าไทย-จีน นำทีม เข้าพบนายกรัฐมนตรี แพทองธาร เสนอประเด็นทางเศรษฐกิจไทย-จีนเพื่อการทำงานร่วมกัน
Social profiles