ROCTEC ผงาด!! ไตรมาส 1 โชว์กำไรสุทธิพุ่ง 74 ล้านบาท โต 76%จากปีก่อน พร้อมโชว์ backlog ในมือสูงถึง 40% จากทั้งปี มั่นใจกลุ่มบีทีเอสจะช่วยเสริมการเติบโตของบริษัท

Read Time:3 Minute, 12 Second

ROCTEC ไตรมาส 1 ธุรกิจ ICT Solutions ดันรายได้และกำไรเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โชว์กำไรสุทธิ 74 ล้านบาท เติบโต 76%จากปีก่อน มั่นใจธุรกิจเติบโตแข็งแกร่ง พร้อมโชว์ backlog ในมือสูงถึง 40% ของประมาณการทั้งปี เดินหน้าทำงานวิจัยและพัฒนา มุ่งเพิ่มผลตอบแทนและสร้างความแข็งแกร่งในการรักษาฐานลูกค้า

นายเว่ย แซม แลม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ร็อคเทค โกลบอล จำกัด(มหาชน) หรือROCTEC ผู้นำธุรกิจไอซีที (ICT Solutions) ผู้ให้บริการด้านงานระบบครบวงจร  เปิดเผย ผลการดำเนินงานไตรมาส1 ปี 2567/68 (1เม.ย.-30มิ.ย.67) ว่าบริษัทยังคงสามารถรักษาอัตราการเติบโตของผลการดำเนินงานได้อย่างต่อเนื่อง โดยมีรายได้จากการดำเนินงานรวมทั้งสิ้น 754 ล้านบาท  เพิ่มขึ้น 22% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน (YoY)   ขณะที่มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 74 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 76% YoY  โดยมีอัตรากำไรสุทธิอยู่ที่ 10%  เพิ่มขึ้นจาก 7% ในปีก่อน สะท้อนถึงความสำเร็จของ การบริหารงานที่แข็งแกร่ง และความสามารถในการวิจัยและพัฒนาจากภายในบริษัท เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานและการรักษาลูกค้า  โดย  ณ  สิ้นไตรมาส1 ของงบการเงินปี 2567/68  บริษัทยังมีโครงการที่ค้างอยู่ (backlog) คิดเป็นสัดส่วนมากถึง 40% ของประมาณการรายได้ตลอดทั้งปี 

​นายเว่ย แซม แลม กล่าวว่า ปัจจัยสำคัญที่สนับสนุนการเติบโตของรายได้และกำไรของบริษัท มาจากธุรกิจ ICT Solutions ซึ่งเป็นรายได้หลักที่มีสัดส่วน 87% ของรายได้จากการดำเนินงานรวมทั้งหมด และมีกำไรขั้นต้นในส่วนนี้เพิ่มขึ้น 34% YoY โดยไตรมาส1 ปี 2567/68 ธุรกิจ ICT Solutions มีรายได้ 658 ล้านบาท มาจากงานระบบคมนาคมขนส่งทางรางในฮ่องกง และจอแสดงผล ดิจิทัลในประเทศไทยอีกหลายโครงการ ส่วนธุรกิจสื่อโฆษณามีรายได้ 96 ล้านบาท ลดลง 6% YoY เนื่องจากการชะลอตัวในธุรกิจสิ่งพิมพ์เป็นผลจากฤดูกาล ต้นทุนบริการและการขายที่เพิ่มขึ้น

​”แม้ธุรกิจสื่อโฆษณาจะมีรายได้ลดลงตามฤดูกาล  แต่ธุรกิจหลักของ  ICT Solutions  ยังคงมีการเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง รวมทั้งบริษัทยังมีความสำเร็จในการเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานและการจัดการต้นทุนในธุรกิจ ICT Solutions   ส่งผลให้บริษัทมีกำไรขั้นต้นสูงถึง 201 ล้านบาท  เพิ่มขึ้น 21% YoY นอกจากนี้ บริษัทยังได้บันทึกส่วนแบ่งกำไรจากการลงทุนในบริษัทร่วมและการร่วมค้าจำนวน 18 ล้านบาท  มาจากผลการดำเนินงานที่ดีขึ้นของ Hello Bangkok และ VGI Vietnam ซึ่งเป็นบริษัทร่วมของบริษัท ทั้งหมดส่งผลให้มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 74 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 76% YoY ” นายเว่ย แซม แลม กล่าว

​นายเว่ย แซม แลม กล่าวถึง ทิศทางธุรกิจหลังจากนี้ว่า บริษัทจะมุ่งเน้นการวิจัยและพัฒนาภายในองค์กร เพื่อเพิ่มผลตอบแทนและเสริมสร้างความแข็งแกร่งในการรักษาฐานลูกค้า โดยบริษัทยังคงตั้งเป้าหมายรายได้ทั้งปีเติบโต 23% จากปีก่อนที่มีรายได้ 2,605 ล้านบาท 

ส่วนกรณีที่ กลุ่มบีทีเอส เตรียมทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของ ROCTEC  โดยสมัครใจแบบมีเงื่อนไขก่อนทำคำเสนอซื้อ (Conditional Voluntary Tender Offer) นั้น นายเว่ย แซม แลม กล่าวว่า จากการชี้แจงของกลุ่มบีทีเอส ระบุว่าเพื่อปรับโครงสร้างการถือหุ้นของกลุ่มบีทีเอสเองให้มีความชัดเจนขึ้น มองว่าจะเป็นผลดีต่อธุรกิจของ ROCTEC ในแง่ความน่าเชื่อถือของบริษัทในการเข้าประมูลงาน ความสามารถในการกู้จากธนาคารเพื่อขยายธุรกิจและในระยะยาวบริษัทยังสามารถสนับสนุนงาน ICT Solutions ให้กับกลุ่มบีทีเอสได้ด้วย  

Previous post ‘SCGD x COTTO’ เปิดแฟลกชิปสโตร์ ‘COTTO LiFE ดอนเมือง’ แลนด์มาร์กใหม่ของคนรักบ้าน ตอบทุกไลฟ์สไตล์ตกแต่ง หนุนบริษัทแม่เติบโต 2 เท่า
Next post ห้างเซ็นทรัล ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ชูกลยุทธ์ DYNAMIC HOME LIVING ตอบรับเทรนด์และดีมานด์ของคนรักบ้านทุกเจน เผยโฉมใหม่ที่ครบครันของแผนกบ้านห้างเซ็นทรัลชิดลม
Social profiles