กทพ. จัดโครงการ EXAT POWER GREEN ภายใต้ชื่อกิจกรรม “EXAT รักษ์โลก” ครั้งที่ 1

Read Time:1 Minute, 25 Second

9 สิงหาคม 2567 เวลา 10.00 น. นางกุลกัญญา ทุมเสน ผู้อำนวยการสำนักผู้ว่าการ การทางพิเศษ แห่งประเทศไทย (กทพ.) กระทรวงคมนาคม เป็นประธานในโครงการ EXAT POWER GREEN ภายใต้ชื่อกิจกรรม “EXAT รักษ์โลก” ครั้งที่ 1 ประจำปีงบประมาณ 2567 ณ บริเวณพื้นที่ต่างระดับเทพารักษ์ แนวสายทางพิเศษกาญจนาภิเษก (บางพลี – สุขสวัสดิ์)

นางกุลกัญญา ทุมเสน ผู้อำนวยการสำนักผู้ว่าการ กทพ. กล่าวว่า นอกจากภารกิจหลักในการอำนวย ความสะดวกในการเดินทางของประชาชนและช่วยแก้ไขปัญหาจราจรโดยการให้บริการทางพิเศษเพื่อเป็นทางเลือก แก่ประชาชน ซึ่งปัจจุบัน มีผู้ใช้บริการเฉลี่ยวันละ 1.7 ล้านเที่ยวแล้ว กทพ.ยังนับเป็นองค์กรผู้ให้บริการสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานขนาดใหญ่ของประเทศ ดังนั้น เพื่อตอบสนองวิสัยทัศน์ขององค์กร “Innovation for Better Drive & Better Life” : องค์กรนวัตกรรมเพื่อการเดินทางและคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น กทพ. จึงได้จัดโครงการ EXAT POWER GREEN ภายใต้ชื่อกิจกรรม “EXAT รักษ์โลก” ครั้งที่ 1 อันเป็นแนวทางในการลดภาวะโลกเดือด โดยกิจกรรมในวันนี้เป็นการปลูกต้นไม้เพิ่มพื้นที่สีเขียวในเขตทางพิเศษ โดยมีผู้เข้าร่วมโครงการจำนวน 150 คน มีพันธ์ไม้ที่ปลูกประกอบด้วย ตะเคียนทอง , สัก , ประดู่ป่าและพยอม รวมจำนวนต้นไม้ที่ปลูกทั้งสิ้น 160 ต้น

“การทางพิเศษฯ มุ่งหวังที่จะเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ชีวิตคนเมืองมีอากาศที่บริสุทธิ์ได้อย่างยั่งยืน อีกทั้ง โครงการฯ นี้ ยังเป็นโครงการกระชับความสัมพันธ์อันดีระหว่างกลุ่มเป้าหมายคือ ผู้ใช้บริการทางพิเศษ ชุมชนรอบเขตทางพิเศษ กับ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย อีกด้วย” นางกุลกัญญา ฯ กล่าวในท้ายที่สุด

Previous post จัดโปรโมชันมอบประกันคุ้มครองมะเร็งเต้านม ฉลองเดือนแห่งวันแม่
Next post เอไอเอ ประเทศไทย เดินหน้าสนับสนุนทีมสโมสรชลบุรี เอฟซี 
Social profiles