กปน. สานต่อกิจกรรม “ยอดน้ำแอนด์เฟรนด์” ปี 2 ปลูกฝังเยาวชนใช้น้ำอย่างรู้คุณค่า ร่วมกันพัฒนาด้านน้ำอย่างยั่งยืน

Read Time:1 Minute, 43 Second

การประปานครหลวง (กปน.) จัดพิธีเปิดโครงการรณรงค์การใช้น้ำอย่างรู้คุณค่า ภายใต้ชื่อกิจกรรม “ยอดน้ำแอนด์เฟรนด์” ปี 2 ร่วมกับ 5 สถาบันการศึกษาในพื้นที่ให้บริการของ กปน. ร่วมทำกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้เรื่องระบบน้ำประปา และประกวดโครงการรณรงค์การประหยัดน้ำในสถานศึกษา ชิงทุนการศึกษารวมกว่า 60,000 บาท

นายรักษ์ศักดิ์ สุริยหาร รองผู้ว่าการ กปน. รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าการ กปน. เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการรณรงค์การใช้น้ำอย่างรู้คุณค่า ภายใต้ชื่อกิจกรรม “ยอดน้ำแอนด์เฟรนด์” ปี 2 โดยมี นางสาวฉวีวรรณ อุทัยพิบูลย์ นายสุเทพ เอื้อปกรณ์ รองผู้ว่าการ กปน. คณะอาจารย์และนักเรียนจาก 5 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ โรงเรียนมัธยมสาธิตวัดพระศรีมหาธาตุ มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร โรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี โรงเรียนนนทบุรีพิทยาคม และโรงเรียนมัธยมวัดด่านสำโรง เข้าร่วมพิธี

นายรักษ์ศักดิ์ กล่าวว่า กปน. ดูแลคุณภาพชีวิตของประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ ด้วยน้ำประปาที่สะอาดปลอดภัยตามมาตรฐานองค์การอนามัยโลก เป็นระยะเวลากว่า 57 ปี โดยให้ความสำคัญกับทรัพยากรน้ำตลอดมา จึงเป็นที่มาของโครงการรณรงค์การใช้น้ำอย่างรู้คุณค่า ภายใต้ชื่อกิจกรรม “ยอดน้ำแอนด์เฟรนด์” ปี 2 เพื่อสร้างความร่วมมือในการรักษาทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมที่มีอยู่อย่างจำกัด ให้น้อง ๆ นำไปต่อยอดขยายผลการพัฒนาด้านน้ำอย่างยั่งยืนสู่ครอบครัว สถานศึกษา ชุมชน และสังคมต่อไป

นอกจากนี้ กปน. ได้มอบเงินสนับสนุนการจัดทำโครงการรณรงค์การประหยัดน้ำให้กับโรงเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรม โรงเรียนละ 10,000 บาท พร้อมจัดกิจกรรมให้ความรู้เรื่องกระบวนการผลิตน้ำประปา ฉลากประหยัดน้ำของ กปน. และการเปลี่ยนอุปกรณ์ประหยัดน้ำ ผ่านการอบรม การศึกษาดูงานที่โรงงานผลิตน้ำบางเขน และ Workshop เพื่อให้น้อง ๆ นำไปประยุกต์ใช้กับโครงการฯ ที่จะดำเนินการที่โรงเรียน ชิงทุนการศึกษารวมกว่า 60,000 บาท โดย กปน. จะประกาศผลและมอบรางวัลในเดือนช่วงปลายเดือนสิงหาคม 2567 และขอเชิญชวนร่วมติดตามข่าวสารโครงการฯ ได้ที่ Facebook “รวมพลคนประหยัดน้ำ” และ “MWAthailand”

Previous post “ซันซุ” จัดใหญ่เอาใจสายหม่าล่า ปล่อยเมนูใหม่ “หมึกกรุบ”เส้นบุกปรุงรส ของกินเล่นสุดชิค! ปลุกกระแสปังทั่วเมือง
Next post บมจ.เออาร์ไอพี ร่วมกับ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มธ. มอบรางวัล สุดยอดผู้นำองค์กรแห่งปี THAILAND TOP CEO OF THE YEAR 2024
Social profiles