ไทยเวียตเจ็ทเปิดตัวโครงการฝึกอบรมนักบินร่วมกับโรงเรียนการบิน BAC

Read Time:1 Minute, 48 Second

บริษัท ไทย เวียตเจ็ท แอร์ จอยท์ สต็อค จำกัด เตรียมเปิดตัวโครงการฝึกอบรมนักเรียนการบินเพื่อรองรับการขยายฝูงบินและเครือข่ายเส้นทางบินจำนวนมาก พร้อมตอบสนองความต้องการการเดินทางทางอากาศที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

สายการบินไทยเวียตเจ็ทจะได้รับมอบอากาศยานลำใหม่สูงสุด 50 ลำ ภายใน 5 ปี นับตั้งแต่ต้นปี พ.ศ. 2568 เป็นต้นไป เพื่อรองรับแผนการขยายฝูงบินและเครือข่ายเส้นทางบินที่จะเพิ่มขึ้นในอนาคต

พร้อมกันนี้ สายการบินไทยเวียตเจ็ท ร่วมกับ บริษัท บางกอกเอวิเอชั่นเซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ โรงเรียนการบิน BAC สถาบันฝึกสอนการบินที่ได้รับการรับรองหลักสูตรจากกรมการบินพลเรือน เตรียมเปิดตัวโครงการฝึกอบรมนักบิน พร้อมเปิดรับสมัครนักเรียนการบินเพื่อพัฒนาและเตรียมความพร้อมสำหรับนักบินรุ่นใหม่ที่ต้องการร่วมงานกับสายการบินเชิงพาณิชย์

ภายใต้โครงการดังกล่าว บริษัท บางกอกเอวิเอชั่นเซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ โรงเรียนการบิน BAC จะดูแลการสอนหลักสูตรใบอนุญาตนักบินพาณิชย์ (CPL) ขณะเดียวกัน ไทยเวียตเจ็ทจะดูแลการสอนหลักสูตรศักยการบินเฉพาะแบบ โดยการันตีว่านักเรียนการบินทุกคนจะได้รับตำแหน่งงานในฐานะนักบินของสายการบินไทยเวียตเจ็ทเมื่อสำเร็จหลักสูตรการฝึกอบรมทั้งหมด

ภายใต้ข้อตกลงความร่วมมือระหว่างสายการบินไทยเวียตเจ็ท และ บริษัท บางกอกเอวิเอชั่นเซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ทั้งสองบริษัทจะร่วมกันออกแบบและสร้างกระบวนการคัดเลือก รวมถึงระบบการตรวจสอบคุณสมบัติอย่างเข้มงวดเพื่อการฝึกอบรมและผลิตนักบินที่มีศักยภาพสูงสุดพร้อมสำหรับการทำงานร่วมกับสายการบินเชิงพาณิชย์

นายวรเนติ หล้าพระบาง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยเวียตเจ็ท กล่าวว่า “เรายินดีที่ได้ร่วมงานกับโรงเรียนการบิน BAC เพื่อมอบโอกาสในการผลิตนักบินมืออาชีพมากยิ่งขึ้น พร้อมตอบสนองความต้องการนักบินที่สูงขึ้นในอนาคต ขณะเดียวกัน หลักสูตรดังกล่าวเติมเต็มความฝันและส่งเสริมความมุ่งมั่นในอาชีพนักบินแก่ผู้ที่หลงไหลในการบิน”

ผู้ที่สนใจสามารถติดตามข่าวสารและข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับหลักสูตรดังกล่าวได้ที่งาน Sky Career Festival 2024 ของไทยเวียตเจ็ทซึ่งจะจัดขึ้นในกรุงเทพฯ ในเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้

Previous post มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ส่งมอบ “ห้องหนังเพื่อการเรียนรู้ ห้องที่ 66” เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ ผ่านการชมภาพยนตร์ให้กับ โรงเรียนวัดตาลกง (ธรรมศรียาทร)จ.เพชรบุรี 
Next post บราเดอร์ แชมป์ตลาดจักรปักไทย ส่ง ‘PR1X’ รุกขยายฐานกลุ่ม SMEs หนุนคนไทยสร้างแบรนด์เพิ่มมูลค่าสู่ตลาดโลก
Social profiles